Aubameyang ghi bàn trở lại, Barcelona lên ngôi nhì bảng

Thứ 6, 22/04/2022 | 06:43
0
Pha lập công duy nhất của tiền đạo tân binh Aubameyang đã giúp cho Barcelona đánh bại Real Sociedad với tỷ số 1-0, qua đó lên ngồi nhì bảng La Liga 2021/22.
Bóng đá Tây Ban Nha - Aubameyang ghi bàn trở lại, Barcelona lên ngôi nhì bảng

Ghi bàn Real Sociedad vs Barcelona

Barca: Aubameyang 11'

Barcelona làm khách của Real Sociedad với nhiệm vụ phải thắng chiếm lấy ngôi nhì bảng La Liga. Phía bên kia chiến tuyến, đội chủ sân Reale Arena cũng muốn có 3 điểm để lên xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng và thắp lại hy vọng top 4 để dự Champions League mùa sau.

Sau tiếng còi khai cuộc, Real Sociedad tấn công chủ động hơn, nhưng chính Barca mới là những người vươn lên dẫn trước. Phút 11, Ferran Torres kiến tạo để Pierre-Emerick Aubameyang đánh đầu cận thành mở tỷ số cho Barca. Có bàn thắng trước, Barca thi đấu với tâm lý thoải mái hơn. Tuy nhiên, đội chủ nhà Sociedad cũng thi đấu nỗ lực và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành Ter Stegen, Sociedad suýt gỡ hòa cuối hiệp 1 khi Alexander Isak nhận bóng từ Sorloth nhưng tiền đạo người Thụy Điển đã sút bóng ra ngoài khi đối mặt Ter Stegen.

Sang hiệp 2, Real Sociedad ép sân trong khi Barca chủ động đá phòng ngự phản công. Phút 58, Alexander Sorloth đi bóng Eric Garcia trước khi sút rất căng nhưng Ter Stegen đã xuất sắc cứu thua cho Barca. Những phút sau đó, Sociedad của HLV Imanol Alguacil nỗ lực tối đa nhưng họ đã không thể chọc thủng lưới các vị khách. Thắng trận với tỷ số tối thiểu, Barca vươn lên lấy ngôi nhì bảng với 63 điểm nhưng họ mới đá 32 trận.

Ở 1 trận đấu đáng chú ý khác Sevilla cũng có 63 điểm sau khi đội bóng này thắng Levante 3-2. Dù vậy, thầy trò HLV Julen Lopetegui vẫn phải chấp nhận đứng thứ 3 khi kém hơn Barca về chỉ số phụ.  

Đội hình thi đấu Real Sociedad vs Barcelona

Real Sociedad: Alex Remiro, Zaldua, Zubeldia, Le Normand, Diego Rico, Rafinha, Mikel Merino, Martin Zubimendi, Januzaj, Sorloth, Isak

Barcelona: Ter Stegen, Dani Alves, Araujo, Pique, Jordi Alba, Sergio Busquets, Gavi, F. De Jong, Dembele, F. Torres, Aubameyang

DUY PHONG

Tag: Barcelona

Barca thua nhược tiểu Cadiz sau khi bị loại khỏi Europa League

Thứ 3, 19/04/2022 | 08:37
Cú sốc tiếp tục đến với Barca khi họ để cho Cadiz đánh bại với tỉ số tối thiểu trong trận đấu tại vòng 32 La Liga.
Cùng chuyên mục

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.