Audi nỗ lực thêm bước tiến trong công nghệ xe tự lái

Audi nỗ lực thêm bước tiến trong công nghệ xe tự lái

Chủ nhật, 11/12/2016 | 23:26
0
Xe tự lái của Audi sẽ tập trung vào hệ thống giao tiếp đèn đường Vehicle-to-Infrastructure (V2I), với các yếu tố như đèn giao thông, hay dữ liệu để xe.

Audi dự kiến sẽ trang bị cho những chiếc xe tự lái của mình bộ đếm thời gian đèn giao thông ở phía sau bánh xe của chiếc xe. Ở thời điểm hiện tại, hệ thống chỉ hoạt động ở Las Vegas với các phiên bản A4 và Q7 được Audi sản xuất sau ngày 1/6/2016. Audi có kế hoạch đưa tính năng mới vào các khu vực khác trong năm 2017.

Tin tức xe - Audi nỗ lực thêm bước tiến trong công nghệ xe tự lái

Mặc dù V2I có những hạn chế nhất định nhưng Audi đang thể hiện rõ mục tiêu để trở thành một ông lớn trong không gian xe tự lái. V2I sẽ giúp hệ thống thu thập dữ liệu tốt hơn và mở rộng các công nghệ tự lái trong tương lai.

Dữ liệu được thu thập bởi V2I có thể giúp xe tự lái của Audi hoạt động một cách an toàn hơn bằng cách cung cấp cho chúng các thông tin về môi trường xung quanh. Ví dụ, các dữ liệu có thể giúp xe tự lái nhìn thấy hoạt động giao thông nói chung cũng như các khu vực tắc đường, mang đến rất nhiều lợi ích cho lái xe Audi.

Audi hiện cũng đang khám phá giao thức chuyển giao xe-đến-xe (V2V), cho phép một chiếc xe có thể gửi dữ liệu đến chiếc xe khác trên cùng tuyến đường. Ngoài ra, Audi cũng hợp tác với BMW và Mercedes để cung cấp bản đồ kỹ thuật số HERE kết hợp với loại dữ liệu được thu thập tại Las Vegas như là một phần trong các nỗ lực thúc đẩy xe tự lái.

Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến những chiếc xe tự lái đó là công nghệ thông minh. Chuyên gia trí tuệ nhân tạo Andrew Ng - người hiện đang giúp hãng xe Trung Quốc Baidu phát triển xe tự lái cho biết trên tờ Wired rằng công nghệ thông minh sẽ đảm bảo ô tô tự lái hoạt động một cách an toàn trên đường công cộng.

Tin tức xe - Audi nỗ lực thêm bước tiến trong công nghệ xe tự lái

Sidewalk Labs - một bộ phận thuộc Alphabet (công ty mẹ của Google) cũng đang theo đuổi cách để kết nối các thành phố lại với nhau. Trong khi đó, Sở GTVT thành phố Columbus thuộc bang Ohio cho biết đã đầu tư số tiền trị giá 40 triệu USD để trở thành thành phố đầu tiên của Mỹ tích hợp đầy đủ các công nghệ hiện đại - gồm có xe tự lái, xe kết nối và cảm biến thông minh - cho mạng lưới giao thông của họ.

Tất cả điều này cho thấy rằng thành phố kết nối sẽ trở thành một trọng tâm cho các công ty thuộc Thung lũng Silicon và ngành công nghiệp ô tô truyền thống để làm nền tảng cho những chiếc xe tự lái, và Audi không phải là một ngoại lệ.

An Nhiên theo Business Insider

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.