Bà bầu là dân văn phòng cần lưu ý những gì để mẹ khỏe con phát triển tốt

Bà bầu là dân văn phòng cần lưu ý những gì để mẹ khỏe con phát triển tốt

Thứ 5, 10/01/2019 | 08:03
0
Tưởng rằng, công việc văn phòng nhẹ nhàng, sạch sẽ, trong lạnh cho mẹ bầu tuy nhiên, một số yếu tố đặc thù trong môi trường làm việc của dân văn phòng có thể ảnh hưởng xấu đến thai nhi mà các mẹ bầu cần chú ý.

Bà bầu nên cẩn thận với môi trường điều hòa

Trong thời kỳ mang thai, cơ thể mẹ bầu rất nhạy cảm với các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài và dễ bị cảm lạnh. Môi trường có máy lạnh rất dễ gây ra các hiện tượng như: Ngạt mũi, hắt hơi, chóng mặt…cho mẹ bầu. Vì vậy, nếu công việc bắt buộc phải ở trong văn phòng có điều hòa, mẹ nên tránh ngồi ngay dưới điều hòa. Ngoài ra, mẹ nên lựa chọn những chỗ ngồi có nhiệt độ vừa phải, không quá lạnh để tránh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Tránh xa các bức xạ

Sức khỏe - Bà bầu là dân văn phòng cần lưu ý những gì để mẹ khỏe con phát triển tốt

Làm việc với máy tính cũng gây hại cho sức khỏe bà bầu.

Những bức xạ có thể phát ra từ máy photocopy, máy in, máy tính… không tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Vì thế, mẹ nên hạn chế tối đa việc tiếp xúc với những thiết bị này.

Tư thế ngồi

Nhiều người chủ quan nghĩ rằng chỉ cần ngồi tư thế mình cảm thấy thoải mái nhất là được. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng phải biết cách ngồi đúng mới tránh được những nhức mỏi không cần thiết. Tư thế phù hợp cho mẹ bầu là: Ngồi thẳng lưng, đảm bảo cho phần hông và lưng dưới chạm vào phần tựa của ghế.

Sức khỏe - Bà bầu là dân văn phòng cần lưu ý những gì để mẹ khỏe con phát triển tốt (Hình 2).

Việc kê chân cao lên trong thời kỳ giữa giúp giảm gánh nặng cho chân, giúp chân không bị nhức mỏi, hạn chế sưng phù.

Ngoài ra, mẹ bầu có thể đặt chân lên chiếc ghế nhỏ dưới chỗ để chân ở văn phòng, cách mỗi giờ đổi tư thế một lần sẽ giúp chân bớt mỏi nhức. Cách hai tiếng xoa bóp chân theo hướng từ dưới lên trên nhằm giảm nguy cơ bị phù. Tốt nhất là khoảng mỗi giờ một lần, mẹ bầu nên rời vị trí để đi lại nhẹ nhàng trong văn phòng hoặc hành lang, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn.

Tránh xa thuốc lá

Thuốc là là một trong những thứ nguy hiểm mà mẹ bầu cần phải tránh xa. Do đó, mẹ bầu hãy tránh những khu vực hút thuốc của đồng nghiệp trong văn phòng và nhờ họ không lại gần khi đang hút thuốc lá.

Không nên ăn chung đồ ăn với đồng nghiệp

Các chị em trong văn phòng thường có thói quen chia sẻ đồ ăn với nhau. Tuy nhiên nếu đang mang thai, mẹ không nên duy trì thói quen này vì việc ăn chung có thể không đảm bảo vệ sinh và ảnh hưởng đến thai nhi. Tốt nhất, mẹ nên tự chuẩn bị đồ ăn của mình, vừa đảm bảo lại hợp khẩu vị.

Không nên đi giày cao gót

Đi giày cao gót giúp chị em phụ nữ tự tin hơn, thế nhưng đây lại là một thói quen không tốt cho mẹ bầu. Việc mẹ phải giữ thăng bằng trên đôi giày cao gót sẽ gây ra khó khăn, thậm chí là nguy hiểm. Hơn nữa, trọng lượng cơ thể tăng sẽ dồn áp lực lên đôi chân sẽ không tốt cho mẹ. Thay vào đó, mẹ nên lựa chọn những đôi giày có đế mềm, độ đàn hồi tốt để việc đi lại thoải mái và an toàn hơn.

Từ bỏ một vài thói quen khác

Nếu mẹ có thói quen uống cà phê nơi công sở thì nên tạm thời từ bỏ vì caffein không tốt cho thai nhi.

Khi lựa chọn mỹ phẩm, mẹ cũng nên cẩn trọng hơn và phải xem xét kỹ lưỡng các thành phần. Nếu được, mẹ nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm và ưu tiên những loại có xuất xứ từ thiên nhiên.

Lựa chọn những trang phục rộng rãi, thoải mái để không ảnh hưởng đến việc tuần hoàn máu.

Hạn chế đi công tác xa

Di chuyển đường dài bằng máy bay có thể làm cho thai phụ và thai nhi bị nhiễm xạ hơn là di chuyển bằng đường bộ. Quan trọng hơn, những chuyến bay đường dài còn làm cho thai phụ kiệt sức. Nếu ở quá xa nhà mà có một biến chứng nào đó thì sẽ rất phức tạp (hãy tưởng tượng xem làm thế nào có thể xoay xở được mấy tháng với em bé sơ sinh ở một thành phố xa lạ).

Những tư vấn hữu ích, khoa học và chính xác nhất cho mẹ bầu - nhất là những phụ nữ lần đầu làm mẹ sẽ được cập nhật liên tục trên báo điện tử Người Đưa Tin vào lúc 8h sáng hằng ngày, mời quý vị và các mẹ bầu cùng đón đọc.

>>>Xem thêm: Sự thật tin đồn sản phụ nuốt mật lợn chữa đau bụng

Phong Linh (tổng hợp)

Bà bầu bị khó thở khi mang thai có nguy hiểm cho thai nhi?

Thứ 4, 09/01/2019 | 08:14
Khó thở khi mang thai là một trong những triệu chứng thường gặp, và triệu chứng này có thể "đồng hành" cùng mẹ bầu trong suốt 9 tháng "mang nặng".

Chuyên gia mách cách đề phòng tai biến tiền sản giật cực kỳ nguy hiểm đối với bà bầu

Thứ 2, 07/01/2019 | 08:00
Tiền sản giật là một chứng bệnh nghiêm trọng trong thời kỳ thai nghén, thường gặp nhất ở ba tháng cuối thai kỳ. Nếu không được điều trị kịp thời, tiền sản giật gây nhiều biến chứng nặng nề, ảnh hưởng đến tính mạng của cả mẹ và bé.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.