‘Bà chúa Yến’ Trương Linh Chi bật mí cách chọn Yến sào chất

‘Bà chúa Yến’ Trương Linh Chi bật mí cách chọn Yến sào chất

Thứ 6, 05/02/2021 | 15:00
0
Thời xưa, Yến sào được xếp vào loại thực phẩm tự nhiên quý hiếm, giàu chất dinh dưỡng, chỉ để dâng lên bậc vua chúa, quý tộc hưởng dụng.

Cho đến ngày nay, khi xã hội phát triển, con người có điều kiện để quan tâm hơn đến bản thân, sử dụng những loại thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe thì Yến sào vẫn là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, phải lựa  chọn ra sao để có được loại Yến sào thơm ngon, đảm bảo dinh dưỡng, chất lượng, giá cả lại phù hợp với túi tiền là điều mà không phải ai cũng biết.

Được mệnh danh là “Bà chúa Yến” của Việt Nam, nữ doanh nhân Trương Linh Chi đã có kinh nghiệm hơn 5 năm trong việc nghiên cứu và phát triển thực phẩm Yến sào. Hiện tại, chị đang giữ chức CEO của CiCi Thượng Đỉnh Yến – một trong những thương hiệu Yến sào uy tín, chất lượng hàng đầu của Việt Nam.

Cần biết - ‘Bà chúa Yến’ Trương Linh Chi bật mí cách chọn Yến sào chất

CEO Trương Linh Chi đã dày dặn kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và kinh doanh Yến sào.

Theo chị Chi chia sẻ, có nhiều cách để xác định giá trị và chất lượng của sản phẩm Yến sào, trong đó xuất phát điểm đầu tiên là tổ Yến thô. Tổ Yến thô có thể phân loại theo nguồn gốc, bao gồm Yến nhà và Yến đảo. Yến đảo là tổ yến lấy được từ tự nhiên trên các vách đá ven biển. Tổ yến đảo có hình dạng khum, dày, phần chân đế của tổ cũng cứng, dai hơn, hàm lượng chất dinh dưỡng cũng cao hơn. Nhưng, vì đặc thù khan hiếm nên Yến đảo rất đắt đỏ, rơi vào khoảng 11-13 triệu đồng/100gam.

Mặt khác, Yến nhà gọi là Yến nuôi nhưng thực chất chỉ do con người góp công xây tổ bằng cách tái tạo điều kiện môi trường lý tưởng (độ ẩm, nhiệt độ, thông khí…) để chim Yến tự tìm đến sinh sống, phát triển và tạo ra tổ Yến. Hầu hết sản phẩm Yến bán trên thị trường hiện nay đều có nguồn gốc từ Yến nhà.

“Tổ Yến nhà có hình dạng bè, xốp hơn so với tổ yến đảo. Tổ Yến nhà cũng dễ làm sạch hơn, cũng không lẫn nhiều tạp chất hay chất khoáng nên vẫn có hàm lượng dinh dưỡng cao. Đặc biệt, giá cả Yến nhà chỉ giao động khoảng 3-4,5 triệu/100gam chưa kể công chế biến, rẻ hơn so với Yến đảo rất nhiều” – CEO Trương Linh Chi bật mí.

Cần biết - ‘Bà chúa Yến’ Trương Linh Chi bật mí cách chọn Yến sào chất (Hình 2).

Ngoài ra, chị cho biết thêm rằng có một cách phân loại Yến sào nữa là dựa vào thành phần và công sơ chế Yến. Cụ thể, về thành phần gồm Yến thô nguyên tổ và chân Yến, phân loại theo sơ chế gồm Yến tinh chế, Yến rút lông khô/ướt đắp tổ, Yến tinh chế đắp sợi,… Mỗi loại đều có đặc tính và giá cả chênh lệch khác nhau, cũng như độ tinh khiết cùng hàm lượng dinh dưỡng có sự thay đổi.

Chị Linh chi chia sẻ thêm: “Ngoài ra, vì sản phẩm từ Yến có giá trị cao nên người dùng cần phải chú ý khi phân biệt Yến thật và Yến giả. Tổ yến thật có độ bè tự nhiên, không đẹp “hoàn hảo”, rất ít hoặc không mùi tanh. Khi soi chúng dưới ánh nắng mặt trời, tổ yến thật sẽ trong mờ và ánh sáng có thể xuyên qua được.

Cần biết - ‘Bà chúa Yến’ Trương Linh Chi bật mí cách chọn Yến sào chất (Hình 3).

Tổ Yến thô làm giả thì các sợi Yến khít chặt vào nhau, sợi có vẻ mềm mịn. Tổ Yến thô giả hoặc pha trộn sẽ có mùi tanh tương tự như mực, cá khô. Khi soi dưới ánh mặt trời, Yến giả sẽ có dạng đục và phản chiếu ánh sáng”.

Chị cũng cho biết, khi sản xuất yến tinh chế, để nặng cân, đẹp mắt, có thể có những xưởng phủ thêm phụ gia (đường, muối, tinh bột, dẩu, gelatin hoặc chất kết dính khác) và khó nhận biết nếu chỉ nhìn sơ qua. Chính vì thế, nữ CEO khuyến cáo khách khách hàng hãy đến với những cơ sở sản xuất Yến sào uy tín, chất lượng để tránh bị lừa đảo, nhận về sản phẩm không ưng ý với giá tiền cao.

Cần biết - ‘Bà chúa Yến’ Trương Linh Chi bật mí cách chọn Yến sào chất (Hình 4).

Theo chị Trương Linh Chi, hiện nay trên thị trường có không ít sản phẩm Yến sào trong nước và nhập khẩu từ nước ngoài. Trong đó, thương hiệu CiCi Thượng Đỉnh Yến do chị lãnh đạo là đơn vị tiên phong, đi đầu trong dây truyền chế biến Yến sào an toàn, hợp vệ sinh, sản phẩm đảm bảo chất lượng, không trộn kèm nguyên liệu giả, lừa dối người tiêu dùng.

Cần biết - ‘Bà chúa Yến’ Trương Linh Chi bật mí cách chọn Yến sào chất (Hình 5).

Được sự tin tưởng và ủng hộ của hàng triệu khách hàng trong 5 năm qua, thương hiệu CiCi Thượng Đỉnh Yến vẫn đang nỗ lực hết mình để nghiên cứu, phát triển ra nhiều sản phẩm từ Yến mới chất lượng. Là lãnh đạo doanh nghiệp, chị Trương Linh Chi hi vọng trong tương lai,sản phẩm của CiCi Thượng Đỉnh Yến sẽ đủ điều kiện xuất khẩu ra nước ngoài, cạnh tranh với những thương hiệu Yến sào uy tín trên thế giới.

Thu Hà

Tag: yến sào

Yến Sào Sài Gòn chung tay phòng chống dịch COVID-19

Thứ 4, 06/05/2020 | 15:31
Công ty TNHH Yến Sào Sài Gòn vừa trao tặng 5000 lọ nước yến, góp sức cùng Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh) trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Yến Sào Sài Gòn : 10 năm khẳng định thương hiệu

Thứ 5, 19/12/2019 | 14:57
Là một trong những doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm về Yến và vi cá, sau 10 năm thành lập các sản phẩm của Công ty TNHH Yến sào Sài Gòn đã có những bước đột phá mạnh mẽ, ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.