Ba đề cử âm nhạc Oscar không thể bỏ qua

Ba đề cử âm nhạc Oscar không thể bỏ qua

Thứ 2, 25/02/2013 | 09:53
0
Sự thành công của “Skyfall” do Adele thể hiện trong bộ phim về điệp viên 007 và “Suddenly” – của Hugh Jackman trong phim Les Misérables là không thể chối cãi nhưng dường như chúng ta đang bỏ quên 3 đề cử âm nhạc xuất sắc khác cũng hứa hẹn nhiều bất ngờ không kém trong Oscar năm nay…

1. “Before My Time” – phim Chasing Ice

Sự kiện - Ba đề cử âm nhạc Oscar không thể bỏ qua

Là bộ phim tài liệu của nhà nhiếp ảnh gia nổi tiếng James Balog khi ông hoài nghi về sự biến đổi khí hậu sẽ ảnh hưởng xấu tới sự tồn tại của băng hai cực. Bằng những tấm hình chụp được qua nhiều năm, trải qua vô vàn khó khăn, ông đã có những bằng chứng không thể chối cãi về sự thay đổi của hành tinh chúng ta. Cùng đoàn thám hiểm Bắc cực, Balog công bố đoạn video ghi lại sự chuyển động, biến đổi của những tảng băng khổng lồ biến mất với tốc độ chóng mặt. Bộ phim là bước tiến lớn trong sự nghiệp của nhiếp ảnh gia và cũng là lời cảnh báo cho những tổ chức chống lại thảm họa toàn cầu hiện nay. Ca khúc “Before My Time” do Scarlett Johansson và Joshua Bell thể hiện đem đến những cảm xúc sâu lắng, tạo ấn tượng mạnh khi xem bộ phim của James Balog.

Sự kiện - Ba đề cử âm nhạc Oscar không thể bỏ qua (Hình 2).

2. “Pi's Lullaby” - phim Life Of Pi

“Life of Pi (Cuộc đời của Pi)” của đạo diễn Lý An với 11 đề cử Oscar là kết quả vượt quá cả mong đợi. Trước đó, “Cuộc đời của Pi” chủ yếu được đánh giá cao về hiệu ứng hình ảnh. Tuy nhiên, ca khúc “Pi's Lullaby” cũng đã tạo hiệu ứng không nhỏ đóng góp cho thành công của bộ  phim.

Sự kiện - Ba đề cử âm nhạc Oscar không thể bỏ qua (Hình 3).

Cuộc đời của Pi” được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của nhà văn Yann Martel. Phim kể về cuộc phiêu lưu của Piscine Militor Patel, cậu bé có cái tên kỳ quặc và hài hước nhưng đã tự gọi mình là Pi. Lớn lên tại Pondicherry (Ấn Độ) những năm 1970, Pi có một cuộc sống tuổi thơ phong phú và nhiều khám phá. Bố cậu là giám đốc một vườn thú nên từ nhỏ Pi đã được tìm hiểu về các con thú và quy luật nghiệt ngã của cuộc sống hoang dã, sinh tồn. Sống giữa miền đất có nhiều tôn giáo lẫn lộn như Hindu giáo, Thiên chúa giáo, Hồi giáo…, Pi thích thú tìm hiểu và trở thành tín đồ của tất cả, bởi cậu bé tìm thấy điểm chung là niềm tin vào Thượng đế.

Sự kiện - Ba đề cử âm nhạc Oscar không thể bỏ qua (Hình 4).

3. “Everybody Needs a Best Friend” - phim Ted

"Ted" là câu chuyện kể về John Bennett (Mark Wahlberg) và chú gấu Ted. Khi còn nhỏ, trong một đêm Giáng sinh cô đơn không có bạn bè, John đã ước chú gấu bông Ted có thể biết hành động như con người và trở thành một người bạn thực sự của mình. Điều ước khi gặp một ngôi sao băng nhanh chóng trở thành hiện thực. John và Ted trở thành những người bạn thân thiết và tình cảm ngày một gắn bó. Tuy nhiên, khi John trưởng thành thì mọi thứ thay đổi…

Sự kiện - Ba đề cử âm nhạc Oscar không thể bỏ qua (Hình 5).

Đây là phim điện ảnh đầu tay của Seth MacFarlane - tác giả của nhiều loạt phim truyền hình nổi tiếng như American Dad!, Family Guy hay The Cleveland Show. Trong “Ted”, Seth vừa là đạo diễn, đồng tác giả kịch bản và tham gia lồng tiếng cho chú gấu bông dễ thương.

Sự kiện - Ba đề cử âm nhạc Oscar không thể bỏ qua (Hình 6).

Oscar năm nay sẽ có màn trình diễn thú vị của chú gấu Ted (do Seth MacFarlane lồng tiếng). Thế nhưng sự có mặt của nhạc phim "Ted" sẽ chẳng làm fan của Adele bận lòng, vì chắc chắn “Skyfall” sẽ đánh bại “Everybody needs a best friend” dễ dàng.

> Đọc thêm: Bức màn tối về thu nhập của mẫu quốc tế

P.V

10 cảnh nóng nhận giải thưởng Oscar danh giá

Chủ nhật, 24/02/2013 | 15:04
Ngoài tài năng, cảnh nóng là những yếu tố giúp nhiều sao Hollywood rinh về những tượng vàng Oscar danh giá.

Oscar 2013: Người vô danh cũng được cầm tượng vàng

Thứ 7, 23/02/2013 | 19:06
Trên sân khấu lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới năm nay sẽ không còn bóng dáng quen thuộc của những cô người mẫu xinh đẹp, chân dài cầm tượng vàng như trước.

Những khoảnh khắc hài hước ở giải Oscar

Thứ 7, 23/02/2013 | 10:03
Các sao Hollywood luôn thích pha trò trên sân khấu lễ trao giải Oscar bằng những trang phục quái dị hay màn trình diễn khôi hài.