Bà Hillary Clinton lập một tổ chức đối đầu Tổng thống Trump

Bà Hillary Clinton lập một tổ chức đối đầu Tổng thống Trump

Thứ 3, 09/05/2017 | 06:59
0
Bà Hillary Clinton đang lập một tổ chức nhằm "chiến đấu" với đối thủ cũ trong kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, ông Donald Trump.

Lập tổ chức "chiến đấu" với đối thủ cũ

Theo Politico, cựu ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, đang xây dựng “một tổ chức chính trị mới” để đối phó với đối thủ chính trị của bà, Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đây là một động thái cho thấy, bà Clinton khá nghiêm túc về việc sẽ quay trở lại chính trường.

“Cựu Ngoại trưởng đang lập một tổ chức chính trị mới nhằm gây quỹ cho những nhóm kháng cự đứng lên phản đối các chương trình nghị sự của Tổng thống Donald Trump. Trong những tuần qua, tại Washington và New York, bà đã gặp những nhà tài trợ và các nhóm đối kháng có tiềm năng để đầu tư, đồng thời tuyển dụng những cá nhân có năng lực trở thành ban lãnh đạo của tổ chức đó”, tờ Politico dẫn các nguồn thạo tin cho hay.

Tiêu điểm - Bà Hillary Clinton lập một tổ chức đối đầu Tổng thống Trump

 Bà Hillary Clinton vẫn đang âm thầm "trả đũa" ông Donald Trump (Ảnh: Getty).

Tổ chức nói trên của cựu Ngoại trưởng Mỹ sẽ mang tên Onward Together (tạm dịch: Cùng nhau bước về phía trước). Ông Nick Merril, người phát ngôn của Hillary Clinton từ chối bình luận về hoạt động này. Tuy nhiên, chính bà đã lên tiếng tự nhận mình là một phần của làn sóng kháng cự.

“Bây giờ tôi quay lại làm một công dân với vai trò nhà vận động và là một phần trong làn sóng phản kháng”, bà Clinton chia sẻ trong một chương trình của đài CNN. Ở một số sự kiện khác, bà cũng dành những lời khen ngợi dành cho các tổ chức nhỏ từng có phản ứng với ông Donald Trump.

Theo CNN, hiện vẫn chưa rõ ngày ra mắt chính thức của tổ chức Onward Together nhưng có thể nó sẽ chính thức đi vào hoạt động trong tuần này. Ông Dennis Cheng, giám đốc phụ trách tài chính cho chiến dịch của bà Clinton với kinh nghiệm gây quỹ lâu năm cùng cựu Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Judith McHale sẽ đồng hành cùng bà Clinton trong dự án.

Từ đầu năm nay, rất nhiều tin đồn đã xuất hiện trên báo chí cho rằng cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ sẽ quay trở lại hoạt động chính trị sau thất bại cay đắng trước ông Trump.

“Tôi chắc chắn ông Trump sẽ phải chao đảo và dè chừng khi số lượng ủng hộ bà Clinton vẫn tăng lên”, cựu Thống đốc bang Pennsylvania, ông Ed Rendell, nói với tờ Politico vài ngày sau khi ông Trump nhậm chức.

Tiêu điểm - Bà Hillary Clinton lập một tổ chức đối đầu Tổng thống Trump (Hình 2).

 Ông Julian Assange, người sáng lập WikiLeaks (Ảnh: AFP). 

Không đội trời chung

Hồi giữa tháng 3, nhà sáng lập trang web nổi tiếng WikiLeaks Julian Assange đã viết lên trên mạng xã hội Tweeter một dòng trạng thái gây chia rẽ rằng, cựu ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton đang ấp ủ một kế hoạch “lật đổ” ông Trump khỏi chiếc ghế trong phòng Bầu Dục và thay thế vào đó là Phó Tổng thống Mike Pence, bởi một động thái như vậy sẽ giúp bà có cơ hội chiến thắng tốt hơn vào năm 2020 nếu quay lại tranh cử.

Nhà báo điều tra Charles Ortel của tờ The Washington Times tỏ ra không chắc chắn về những khẳng định trên đây của ông Assange, nhưng cũng lưu ý, những đối thủ chính trị của ông Donald Trump có thể sẽ vẫn tiếp tục tấn công ông.

“Tôi nghĩ rằng kịch bản của ông Assange và một số nhân vật khác là tương đối thiếu thực tế, dù chúng ta chắc chắn rằng nhiều người thuộc cả phe Dân chủ và Cộng hòa, những người thuộc giới truyền thông, học giả hay các quan chức Chính phủ, đều sẽ rất vui mừng nếu ông Trump bị hạ bệ, theo cách này hoặc cách khác”, ông Ortel nói.

Còn theo bình luận của nhà báo Nga Viktor Marakhovsky, một “cuộc chiến tranh Lạnh nội bộ” đang diễn ra giữa chính quyền của ông Donald Trump và giới chính trị, truyền thông của Mỹ.

Tới thời điểm này, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton vẫn tỏ ra “bực dọc” vì thất bại trước ông Trump. Trong một chương trình phỏng vấn với đài CNN, bà nhắc lại rằng Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey và những “tin tặc người Nga” đã cản trở con đường chiến thắng của bà trong kỳ bầu cử vừa qua. Vì vậy, bà Clinton cho rằng ông Trump lên làm Tổng thống Mỹ chỉ do may mắn.

“Nếu kỳ bầu cử diễn ra vào ngày 27/10, tôi đã trở thành Tổng thống Mỹ rồi”, bà Clinton nhấn mạnh.

Tổ chức mang tên Onward Together đã phần nào trả lời cho câu hỏi: Bà Clinton sẽ làm gì sau thất bại trước ông Trump trong kỳ bầu cử Tổng thống năm 2016. Những cố vấn của bà cho hay, bà sẽ không tranh cử Tổng thống một lần nữa, nhưng những động thái gần đây rõ ràng cho thấy, cựu Ngoại trưởng Mỹ vẫn chưa muốn lùi lại hậu trường mà sẽ tiếp tục sự nghiệp chính trị. 

Xem thêm: WikiLeaks tiết lộ vai trò bí mật của ông Obama trong bầu cử Pháp

Danh Tuyên

Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao NASA muốn thiết lập múi giờ cho Mặt trăng?

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:58
Chính phủ Mỹ giao Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thiết lập múi giờ Mặt trăng, còn gọi là Giờ Mặt trăng phối hợp (CLT).

Lý do khoản viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ được coi là cứu cánh cho Ukraine

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:40
Đối với Mỹ, dự luật có nghĩa là các nhà cung cấp có thể bắt đầu chuyển vũ khí vào Ukraine ngay lập tức – còn đối với Ukraine, điều này mang lại sự yên tâm.

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Chuyên gia nói về việc Mỹ tự sản xuất HALEU

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:00
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nước ông đã sản xuất được 200 pound (90,7 kg) uranium làm giàu đầu tiên.

Nga đáp trả bằng 34 cuộc tấn công tổng hợp, Kiev tổn thất nhiều khí tài

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:55
Trong số những khí tài bị quân đội Nga phá huỷ tuần qua có nhiều loại vũ khí hiện đại Mỹ cung cấp cho Ukraine.