Ba vụ tung ảnh 'nóng', clip sex lên mạng gây 'sốc'

Ba vụ tung ảnh 'nóng', clip sex lên mạng gây 'sốc'

Thứ 6, 26/04/2013 | 11:35
0
Tình trạng tung ảnh 'nóng', clip sex lên mạng nhằm làm nhục người khác, tống tiền, tống tình đã không còn là chuyện hiếm thấy. Và không ít những người trong số đó đã phải gánh chịu những chế tài nghiêm khắc của pháp luật.

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng nhưng đã có liên tiếp các vụ tung ảnh “nóng”, clip sex lên mạng bị khởi tố. Người có hành vi phạm tội, dù biết trước hay không biết trước hành vi của mình là phạm tội thì hậu quả pháp lý của hành vi đó vẫn là những bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Đưa hộ clip lên mạng

Mới đây nhất, ngày 22/4/2013 Công an TP.Thủ Dầu Một đã khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp bà Lê Thị Tuyết (SN 1970 ngụ KP9, P.Phú Hòa) để điều tra về hành vi làm nhục người khác.

Chỉ vì nghi ngờ chồng mình là ông L.Đ.P có quan hệ tình cảm với chị P.T.B (cùng ngụ P.Phú Hòa) nên ngày 16-4 bà Tuyết cùng với con trai là Lê Đình Quý chặn đường, hành hung khi chị B. vừa mới ra khỏi nhà vài chục mét. Mặc dù có mặt nhiều người hàng xóm và người đi đường nhưng không ai dám vào can ngăn vì bà Tuyết nổi tiếng dữ dằn, hung hăng trong khu phố.

Trong quá trình bà Tuyết đánh ghen, lột đồ thì Hoàng Thị Tâm (28 tuổi, ngụ gần khu vực trên) đã dùng điện thoại của mình quay lại cảnh chị B. bị mẹ con bà Tuyết hành hung, làm nhục. Sau đó Tâm đưa lại cho người hàng xóm tên Nguyễn Thông (41 tuổi, công nhân trong KCN An Thạnh, TX.Dĩ An) để người này tung lên mạng.

Việc quay clip cảnh xé quần áo, lột đồ rồi tung lên mạng mà không dùng kỹ thuật để che các phần nhạy cảm là hành vi phát tán hình ảnh đồi trụy, dung tục, trái thuần phong mỹ tục. Mặc dù người đưa clip lên mạng là do được nhờ đưa lên nhưng hành vi đó vẫn đủ dấu hiệu cấu thành tội tuyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Truy cứu trách nhiệm hình sự vì tung ảnh “nóng” người yêu cũ lên Facebook

Sáng 4/4/2013  Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Thanh Bình (SN 1992) trú tại xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về tội Làm nhục người khác.

Pháp luật - Ba vụ tung ảnh 'nóng', clip sex lên mạng gây 'sốc'

Tống đạt quyết định khởi tố bị can Phạm Thanh Bình. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Phạm Thanh Bình từng là người yêu của T. Đến cuối năm 2012 do mâu thuẫn nên 2 người chia tay. Sau đó, Bình đã dọa đưa tất cả "kỷ niệm" của 2 người lên facebook. Tưởng là Bình chỉ dọa đùa, không ngờ tối ngày 28/2, Bình đã tung một loạt ảnh nóng của hai người lên mạng và đưa ra nhiều thông tin xúc phạm, bôi nhọ T.

Hành vi đó của Bình đã bị nhiều cơ quan báo chí lên án mạnh mẽ. Nạn nhận của vụ tung ảnh “nóng” cũng đã có đơn thư yêu cầu cơ quan vào cuộc. Bình bị khởi tố theo Điều 121 Bộ luật hình sự

Một mình lãnh cả hai tội “cưỡng dâm” và “làm nhục người khác”

Đối tượng Đỗ Đình Tĩnh, 25 tuổi, ở phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn (Bình Định) nhiều lần cưỡng dâm đối với một nữ sinh viên, rồi sau đó tung ảnh khỏa thân của cô lên mạng xã hội facebook.

Hành vi của Tĩnh đã bị Cơ quan CSĐT khởi tố, bắt giam khẩn cấp về tội “cưỡng dâm”.Tuy nhiên sau quá trình điều tra, cơ quan Viện kiểm sát TP Quy Nhơn cho rằng cần phải khởi tố thêm đối với Tĩnh về hành vi tung ảnh khỏa thân của cô nữ sinh viên lên mạng, hành vi đó xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác do đó ngày 3/4/2013 Viện kiểm sát TP Quy Nhơn đã yêu cầu cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “làm nhục người khác” đối với Đỗ Đình Tĩnh.

Tĩnh quen với N. cách đây khoảng 1 năm và cả hai đã từng hẹn hò, đưa nhau vào nhà nghỉ. Sau khi bị N. chủ động cắt đứt tình cảm, Tĩnh đã nhiều lần cưỡng dâm N. bằng cách dọa sẽ đưa ảnh khỏa thân của N. cho người thân, bạn bè của cô xem. Sau khi bị N. kiên quyết cự tuyệt, Tĩnh đã trả thù bằng cách đưa hình ảnh khỏa thân của N. lên trang facebook của cô và có những lời lẽ xúc phạm N. Dù N. đã nhờ người tìm cách gỡ bỏ hình ảnh đó và đổi mật mã truy cập vào trang facebook, nhưng Tĩnh vẫn cố tình tạo một facebook giống của N., tiếp tục đưa hình ảnh khỏa thân của cô lên đó, với mục đích buộc N. phải vào nhà nghỉ với mình

"Điều 253. Tội truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ

1. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi truỵ, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ thuộc một trong các trừơng hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm”.

Ngoài ra, hành vi phát tán hình ảnh, clip ghi hình người khác lên mạng nhằm mục đích “tống tiến”, chiếm đoạt tài sản thì cũng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội Cưỡng đoạt tài sản theo quy định tại Điều 135 Bộ luật Hình sự.

Giang Quyết (tổng hợp)

Khởi tố kẻ tung ảnh 'nóng' người yêu cũ lên mạng facebook

Thứ 5, 04/04/2013 | 18:16
Thượng tá Phan Kế Hiên, chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT, Công an Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa khởi tố bị can đối với Phạm Thanh Bình, người đã tung ảnh "nóng" của người yêu lên mạng facebook, xôn xao dư luận.

Những tình huống ly hôn có một không hai

Thứ 4, 30/01/2013 | 11:31
Khi vợ chồng cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt, mục đích hôn nhân không đạt được thì việc ly hôn là cách giải thoát cho cả hai tìm đến cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Thế nhưng cũng có những vụ ly hôn bởi những lý do khiến người trong cuộc dở khóc, dở mếu.

Bắt khẩn cấp kẻ lột quần áo 'tình địch' đánh ghen

Thứ 3, 23/04/2013 | 08:38
Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, chiều nay, 22/4, đã bắt bà Lê Thị Tuyết (SN 1970, ngụ tổ 4, khu phố 9, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) về hành vi làm nhục người khác.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.