Bắc Giang: Ăn cắp nước sạch 'lạ lùng'

Bắc Giang: Ăn cắp nước sạch 'lạ lùng'

Chủ nhật, 28/07/2013 | 08:06
0
Vị Phó trưởng Công an huyện Yên Thế (Bắc Giang) khẳng định: Nhà máy gạch Bố Hạ và Công ty cấp nước đã thỏa thuận xong với nhau; bị hại đã rút đơn nên Công an huyện Yên Thế không thụ lý vụ việc, không xem xét xử lý hình sự vụ án nữa.

Vụ trộm cắp nước sạch “lạ lùng” của Nhà máy gạch Bố Hạ với Công ty CP cây xanh môi trường đô thị huyện Yên Thế diễn ra trắng trợn trong suốt một thời gian dài đang khiến dư luận địa phương hết sức bức xúc.

Cả 2 “đời” giám đốc nhà máy gạch Bố Hạ là ông Lê Văn Bắc và ông Đào Văn Huy đều đã thừa nhận hành vi trộm cắp nước sạch của công ty. Đặc biệt, việc trộm cắp nước sạch của Nhà máy gạch Bố Hạ dưới quyền quản lý trực tiếp của ông Lê Văn Bắc đã 2 lần bị phía đơn vị cấp nước, công an xã Bố Hạ bắt quả tang. Chính ông Bắc đã phải ký vào biên bản thừa nhận hành vi trộm cắp, đồng thời tự chấp nhận bồi thường số tiền tương đương với tài sản trộm cắp lên tới xấp xỉ 6 triệu đồng. Miền bắc - Bắc Giang: Ăn cắp nước sạch 'lạ lùng'

Nhà máy gạch Bố Hạ ăn cắp nước sạch trắng trợn suốt một thời gian dài.

Ông Hứa Anh Tuấn - Giám đốc Công ty CP cây xanh môi trường đô thị huyện Yên Thế đã gửi đơn tố cáo toàn bộ sự việc cùng biên bản bắt quả tang và thừa nhận hành vi trộm cắp của nhà máy gạch tới Công an huyện Yên Thế. Vậy mà Công an huyện Yên Thế lại kết luận mới xác định được hành vi trộm cắp nước sạch của một công nhân nhà máy gạch tên Nguyễn Văn Thành trong 7 ngày, mỗi ngày 200 nghìn đồng. Số tài sản bị trộm cắp là 1,4 triệu đồng, chưa đủ mức độ để khởi tố vụ án. Miền bắc - Bắc Giang: Ăn cắp nước sạch 'lạ lùng' (Hình 2).

Hiện trường đường ống ăn cắp nước sạch của nhà máy gạch Bố Hạ bị bắt quả tang.

Trao đổi với PV Dân trí, luật sư Vi Văn Diện - Giám đốc Công ty luật Thiên Minh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng: Vụ việc trộm cắp nước sạch của Nhà máy gạch Bố Hạ - Yên Thế ( Bắc Giang), trong trường hợp có đơn tố cáo, trình báo của bị hại, Công an huyện Yên Thế phải tiến hành vào cuộc xác minh nguồn thông tin. Và khi có căn cứ về số tài sản bị trộm cắp đến 2 triệu đồng thì cơ quan công an phải tiến hành khởi tố vụ án.

Trong trường hợp cụ thể ở đây, ông Lê Văn Bắc - Giám đốc nhà máy gạch Yên Thế tự thừa nhận hành vi trộm cắp của công ty cùng số tiền khắc phục hậu quả lên tới xấp xỉ 6 triệu đồng. Vì vậy, cơ quan công an cần phải xem xét khởi tố ngay vụ án hình sự để điều tra làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan.

“Công an huyện Yên Thế đưa ra bản sơ kết về việc chỉ có một cá nhân ăn cắp nước sạch, tôi cho rằng chưa thỏa đáng bởi lẽ, cá nhân thì người ta sẽ nhằm tư lợi cho cá nhân sao phải “ăn cắp” cho nhà máy (dẫn cho nước chảy vào bể của nhà máy chứ không chảy vào bể của gia đình cá nhân đó để sử dụng).

Vị phó công an huyện Yên Thế càng không thể nói là mỗi lần lấy cắp 200 nghìn mà hành vi đó diễn ra liên tục, nhiều lần với số tiền lên tới 6 triệu đồng hay nhiều hơn nữa thì vẫn chưa đủ căn cứ để khởi tố hình sự.

Đặc biệt, việc bị hại rút đơn tố cáo xin tự thỏa thuận hoặc nhà máy có tự nguyện bồi thường khắc phục hậu quả thì cũng chỉ là tình tiết giảm nhẹ khi lượng hình chứ không có giá trị trong việc miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Hứa Anh Tuấn - Giám đốc đơn vị cung ứng nước sạch cho biết do phía nhà máy gạch xin giải quyết nội bộ, bồi thường số tiền 30 triệu đồng nên phía công ty đã rút đơn tố cáo khỏi Công an huyện Yên Thế.

Trả lời PV về tiến trình điều tra vụ trộm cắp nước sạch “lạ lùng” của nhà máy Bố Hạ, khiến người dân không đủ nước sạch dùng trong sinh hoạt, ông Phạm Văn Khanh - Phó trưởng Công an huyện Yên Thế cho rằng: Hai phía nhà máy gạch Bố Hạ và Công ty CP cây xanh môi trường đô thị huyện Yên Thế đã thỏa thuận với nhau. Phía bị hại đã rút đơn nên không còn bị hại. Vì thế Công an huyện Yên Thế không thụ lý vụ việc và không xem xét xử lý hình sự vụ án nữa.

Theo Dân trí

Ăn cắp tro cốt người chết vì tưởng nhầm là cocaine

Thứ 3, 23/07/2013 | 15:41
Cứ nghĩ rằng vớ được món hàng cấm có giá trị, tên trộm Cantrell không hề hay biết chiếc hộp mình đánh cắp bên nhà hàng xóm lại là... hộp đựng tro cốt người quá cố.

Hàng trăm hộ dân thiếu nước sạch ngay giữa Sài thành

Thứ 2, 08/07/2013 | 11:21
Trên cùng một con hẻm 170, cách vùng có nước máy sạch chỉ 5m mà người dân tổ 106, 107 (khu phố 4, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã gần 20 năm bỏ tiền mua từng thùng nước sạch về sử dụng...

20 năm xách can mua nước sạch giữa Sài Gòn

Thứ 5, 04/07/2013 | 16:45
Dù ở trung tâm TP.HCM, nhưng 20 năm nay, hàng ngày hơn 100 người dân ở hẻm 170 đường Bùi Đình Túy (Q.Bình Thạnh) vẫn phải xách can đi mua nước sạch để dùng.

Quảng Ngãi: Hàng ngàn hộ dân 'lao đao' vì thiếu nước sạch

Thứ 3, 25/06/2013 | 08:44
Tại nhiều địa phương của tỉnh Quảng Ngãi, tình trạng hạn hán, thiếu nước sạch đang khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Không chỉ vậy, ở nhiều vùng, cây trồng cũng đang khô héo, sụt giảm năng suất vì thiếu nước tưới.

Đường ống dẫn nước sạch bị khoan thủng, nhiều hộ dân mất nước

Thứ 6, 21/06/2013 | 09:37
Nhóm công nhân đang thi công thì khoan trúng vào đường ống dẫn nước sạch khiến nước chảy ra lênh láng khắp đường. Vụ việc khiến nhiều hộ dân mất nước sinh hoạt.

Nhiều bệnh tật sinh ra vì thiếu nước sạch

Thứ 5, 06/06/2013 | 08:46
Thiếu nước sạch tạo nhiều tác động tiêu cực đến đời sống con người, một trong số đó là việc bệnh tật luôn rình rập từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.