Bắc Hà Nội - "vùng trũng" hút dòng tiền lớn đang đổ vào bất động sản

Thứ 5, 07/10/2021 | 11:20
0
Một lượng lớn tiền từ các kênh đầu tư như chứng khoán, vàng, tiền gửi tiết kiệm đang có xu hướng “đổi chiều” đổ mạnh vào bất động sản (BĐS).

Khu vực giáp ranh Hà Nội, nơi được đầu tư công phát triển về cơ sở hạ tầng và công nghiệp phát triển được dự báo sẽ thu hút nhà đầu tư xuống tiền trong Quý IV/2021 này.

Dòng tiền đầu tư có xu hướng “đổi chiều” tìm đến bất động sản

Làn sóng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đang thay đổi mạnh mẽ xu hướng chọn kênh đầu tư trên thị trường. Trong suốt 2 năm vừa qua, giá vàng trong nước liên tục trồi sụt thất thường theo giá vàng thế giới đã khiến nhiều nhà đầu tư thua lỗ.

Đối với tiền gửi tiết kiệm, đây vốn là kênh đầu tư ít rủi ro thì nay lại trở thành kênh đầu tư kém sức hút bởi lãi suất ngân hàng đang ở mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua khi tiền gửi dưới 6 tháng chỉ ở mức 3% và 4-5% trên 1 năm nên nhiều người đã chuyển sang đầu tư BĐS.

Riêng với chứng khoán, có thể nói năm 2021 thị trường chứng khoán có sự tăng giảm mạnh khi thị trường rơi xuống điểm đáy và lại tăng vọt với chỉ số VN-Index từ 700 lên 1300 điểm. Tuy nhiên đầu tư chứng khoán có ưu điểm là vốn ít, lãi nhanh nhưng mất cũng nhanh.

Trên thực tế cuộc đua giữa các kênh đầu tư trên với BĐS khó có thể phân định trong thời gian ngắn hạn, nhưng về trung và dài hạn có thể thấy BĐS vẫn được xem là kênh “trú ẩn” an toàn trong mùa dịch. Theo phân tích của các chuyên gia, thị trường hiện tại đang thiết lập giá đáy, đây là khởi đầu của chu kỳ tăng trưởng mới. Bằng chứng cho thấy là sau mỗi đợt dịch Covid-19, thị trường liên tục tăng mạnh và thiết lập mặt bằng giá mới.

Nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm cho rằng, các tỉnh giáp ranh Hà Nội, nơi đón đầu quy hoạch đầu tư công sẽ tiếp tục là địa hạt mang lại nhiều lợi nhuận, đảm bảo lợi ích lâu dài, dòng tiền vì thế vẫn sẽ tiếp tục đổ vào phân khúc này.

Bắc Hà Nội – Tâm điểm đón sóng đầu tư

Trong làn sóng dòng tiền từ các kênh đầu tư đang quay đầu rót mạnh vào BĐS thì khu vực ven đô được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho nhà đầu tư, bởi xu hướng dịch chuyển nhu cầu sống ra các khu đô thị vệ tinh đang ở mức rất lớn. Theo thống kê của Savills, từ năm 2021 trở đi, các khu vực vùng ven Hà Nội sẽ cung cấp 27% nguồn cung trên toàn thị trường. Cùng với việc cơ sở hạ tầng được cải thiện thì sự phát triển mạnh mẽ của BĐS công nghiệp đã thúc đẩy nhu cầu nhà ở, tốc độ đô thị hoá tăng nhanh tại các tỉnh lân cận Hà Nội.

Nhu cầu ở lớn, nhà đầu tư cũng nhìn thấy triển vọng tăng giá tại các khu đô thị vệ tinh trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm. Khi nguồn cung cũ đang ngày cạn kiệt thì phải mất thêm từ 3 -5 năm để triển khai một dự án BĐS mới. Cuối năm 2022 - thời điểm dịch bệnh dự báo được kiểm soát sẽ là giai đoạn chứng kiến khoảng cách cung - cầu rất xa. Chính vì vậy, những người đã ôm được hàng đẹp giá tốt từ thời điểm này là những người hái được quả ngọt.

Bất động sản ven đô được kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường trong các năm tới, đặc biệt là các thị trường ven đô phía Bắc Hà Nội – nơi đang nhận được sự đầu tư công rất lớn của Nhà nước với những cái tên tiêu biểu như: Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên… Các địa phương này đều có chính sách cởi mở, cơ chế ưu đãi nên thu hút được nhiều nhà đầu tư vào dự án phát triển công nghiệp, hạ tầng, kinh tế, du lịch… Ngoài ra sức hút của các thị trường này còn nằm ở giá BĐS đang ở ngưỡng thấp so với các thị trường trọng điểm như Hà Nội. Mức giá thấp nhưng động lực tăng trưởng lớn nên dư địa tăng giá được nhận định là sẽ cao.

Vĩnh Phúc, lựa chọn mới cho Nhà đầu tư

Vĩnh Phúc nằm trong quy hoạch vùng Thủ đô, với vị trí chiến lược khi nằm tại cửa ngõ Bắc Hà Nội, gần sân bay Nội Bài.

Sở hữu nhiều thế mạnh về vị trí, tiềm năng bứt phá trong quy hoạch, cùng sự bùng nổ về phát triển BĐS công nghiệp, Vĩnh Phúc đang được xem là “bến đỗ mới” cho các nhà đầu tư khi chuyển dịch ra vùng ven.

Bất động sản - Bắc Hà Nội - 'vùng trũng' hút dòng tiền lớn đang đổ vào bất động sản

Vĩnh Phúc đang được xem là “bến đỗ mới” cho các nhà đầu tư

Trong thời gian tới, khi các tuyến đường vành đai 4 với vị trí giáp ranh, vành đai 5 đi qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và 05 cây cầu quy hoạch tương lai kết nối Thủ đô sẽ là các yếu tố khiến thị trường Vĩnh Phúc đặc biệt sôi động.

Đáng nói, dù sở hữu những tiềm năng lớn nhưng giá bình quân của thị trường này vẫn còn thấp, là vùng trũng so với khu vực phía Bắc Hà Nội.

Ở thời điểm hiện tại, nhà đầu tư có xu hướng khá kĩ càng trong việc lựa chọn bất động sản vùng ven. Chỉ những sản phẩm thuộc các khu đô thị tích hợp “all–in–one” và được đầu tư bởi các chủ đầu tư uy tín với quy hoạch đồng bộ mới “được lòng” giới đầu tư do đảm bảo đầu tư dài hạn và tiềm năng sinh lời trong tương lai.

Bất động sản - Bắc Hà Nội - 'vùng trũng' hút dòng tiền lớn đang đổ vào bất động sản (Hình 2).

Các khu đô thị “All – in – one” thu hút giới đầu tư

Được thiên nhiên ưu ái với rất nhiều khu du lịch nổi tiếng như: Quần thể khu du lịch Tam Đảo- Tây Thiên, Hồ Đại Lải,...  Vĩnh Phúc hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển đại đô thị vệ tinh “all-in-one” tích hợp nhiều tiện ích đẳng cấp, không gian sống xanh và giao thông thuận tiện sẽ là nhân tố mới thu hút thị trường.

Nổi bật và nhận được sự quan tâm rất lớn trong thời gian gần đây, TMS Homes Wonder World được quy hoạch theo mô hình đại đô thị sinh thái đa tiện ích với quy mô 143,3ha và mật độ xây dựng chưa tới 30%,hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm an cư - đầu tư - nghỉ dưỡng ngay giữa lòng trung tâm mới phía Bắc Hà Nội.

Thu Hà

Thị trường bất động sản quý III vẫn "ấm" dù Hà Nội giãn cách

Thứ 7, 02/10/2021 | 17:58
Dù thời gian giãn cách của Hà Nội chiếm phần lớn quý III nhưng lượng giao dịch BĐS không bị giảm mạnh, nhà đầu tư vẫn giữ được "sức khỏe".

Bất động sản mùa dịch: Dự án đã hiện hữu hút khách

Thứ 6, 17/09/2021 | 17:56
Với nguồn cung căn hộ ngày càng khan hiếm, những dự án đã hiện hữu, tiến độ tốt đang trở thành hàng “hot” trên thị trường BĐS Hà Nội, giúp các chủ đầu tư có tiềm lực “ghi điểm” và chiếm lĩnh lòng tin khách hàng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Long An kiểm tra quá trình triển khai của 167 dự án chậm tiến độ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:30
Từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng).

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

VARS sắp tổ chức vinh danh doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:19
Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, VARS chính thức tiếp nhận hồ sơ tham gia VARS AWARDS 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Long An kiểm tra quá trình triển khai của 167 dự án chậm tiến độ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:30
Từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng).

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra sang UAE đạt hơn 7 triệu USD

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.