Bạc Hy Lai thừa nhận ngoại tình nhưng còn tình cảm với vợ

Bạc Hy Lai thừa nhận ngoại tình nhưng còn tình cảm với vợ

Thứ 7, 24/08/2013 | 17:00
0
Trong ngày xét xử thứ ba (24/8), Bạc Hy Lai vừa thừa nhận từng ngoại tình nhiều lần dẫn đến đổ vỡ hôn nhân với bà Cốc Khai Lai.

Ông Bạc nói, ông và vợ gần như là người xa lạ do đó ông không biết gì về những giao dịch tài chính của bà Cốc ông đang phải chịu cáo buộc trước tòa. Bạc Hy Lai thừa nhận, “tôi đã nhiều lần ngoại tình khiến vợ tôi cực kỳ tức giận”.

Ông cho biết thêm, “việc đưa Qua Qua sang Anh hoàn toàn là chủ ý của cô ấy.” Theo ông, "Khai Lai chỉ nói sơ qua cho tôi và bỏ đi trong lúc tức giận”.

Tiêu điểm - Bạc Hy Lai thừa nhận ngoại tình nhưng còn tình cảm với vợ

Ông cho rằng, phu nhân Cốc Khai Lai đã gặp rất nhiều khó khăn tài chính do đó bà đồng ý nhận sự giúp đỡ từ doanh nhân Từ Minh. “Vợ tôi không bao giờ phàn nàn về những khó khăn trong tài chính còn việc nuôi nấng, dậy dỗ Qua Qua đều là do bàn  tay cô ấy”. Ông nói thêm, “ vợ tôi chưa bao giờ khóc lóc, ủy mị trước mặt tôi”.

Ông nói, “mọi bằng chứng chống lại tôi đều từ cô ấy mà ra” nhưng tôi vẫn có tình cảm với Khai Lai”. Theo ông, do các vấn đề tài chính và ý muốn giảm nhẹ bản án đã đẩy bà Qua Qua đến bước đường cùng là bịa đặt các bằng chứng để chống lại tôi.

Ông Wang Zhenggang, cựu giám đốc Cục quy hoạch quy hoạch đô thị và nông thôn Đại Liên, cho biết, tháng 8/2000, ông Bạc đã chỉ đạo Wang, chuyển các khoản ngân sách được cấp cho một dự án bí mật tới một công ty tại Đại Liên. Công ty này sau đó chuyển số tiền này tới một công ty luật tại Bắc Kinh có liên hệ với bà Cốc.

Tuy nhiên, theo ông, nếu có là quan chức tham nhũng ngu nhất đi chăng nữa cũng sẽ không bao giờ hành động thiếu cẩn trong như vậy. Những người biết tôi đều hiểu, khi họ nói chuyện với tôi lần đầu tiên, bao giờ tôi cũng yêu cầu họ phải tắt điện thoại. Tôi là một người rất cẩn thận.” Vậy, “liệu tôi có nói với vợ qua điện thoại về việc nhận 5 triệu nhân dân tệ?”.

Trước lời phản biện đó, Tòa án đã đưa ra nhiều bằng chứng quan trọng là bản thú tội của ông Bạc viết hồi tháng Tư về việc thất thoát quỹ công 5 triệu nhân dân tệ. Trong đó, ông viết, số tiền này đã vào tài khoản của bà Cốc Khai Lai và ông “sẵn sàng chịu trách nhiệm trước kết quả điều tra”. Ông cũng nói, “Tôi cảm thấy rất xấu hổ và hối hận vì những chuyện đã xảy ra”.

Hơn nữa, theo biên bản lời khai của bà Cốc Khai Lai, một người có họ là Zhao đã giúp hỗ trợ giao dịch chuyển 5 triệu nhân dân tệ. Đây là người “rất đáng tin cậy” và là bạn cùng học thời tiểu học của Bạc Hy Lai. Sau đó tòa đưa ra bản lời khai của người có tên là Zhao Dongping. Theo đó ông này đã được bà Cốc chỉ đạo nắm giữ số tiền này cho gia đình ông Bạc. Zhao khẳng định đã quản lý một khoản tiền không rõ số lượng có được theo cách tương tự cho gia đình ông Bạc.

Đây là ngày thứ ba trong phiên tòa chính trị lớn nhất tại Trung Quốc khoảng ba thập kỷ trở lại đây đồng thời cũng là lần đầu tiên ông Bạc Hy Lai xuất hiện trước công chúng sau hơn một năm, cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã bị buộc tội tham nhũng, nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực. Ngày 22/8 là ngày đầu tiên diễn ra phiên tòa, xét xử tội danh nhận hối lộ của Bạc Hy Lai. Sáng hôm nay 24/8, tòa án thành phố Tế Nam tiếp tục tập trung lấy lời khai từ Bạc Hy Lai và các đối tượng liên quan về tội biển thủ công quỹ.

Trang Trần (Theo SMH)

'Ngân hàng sống' cung phụng gia đình Bạc Hy Lai

Thứ 7, 24/08/2013 | 14:10
Phiên tòa xử tội tham nhũng, lạm dụng chức quyền của Bạc Hy Lai hai ngày qua (22 - 23/8) đã hé lộ rất nhiều chi tiết về khối tài sản kếch xù cũng như thói quen chi tiêu xa xỉ của gia đình Bạc Hy Lai khi luôn có một “ngân hàng sống” sẵn sàng cung phụng.

Ngày thứ ba xét xử Bạc Hy Lai

Thứ 7, 24/08/2013 | 09:48
Hôm nay phiên tòa xét xử cựu chính trị gia Bạc Hy Lai bước sang ngày thứ ba, tập trung vào những cáo buộc tham ô của ông và vụ đào tẩu của cựu giám đốc công an Trùng Khánh.

Những bất ngờ lớn nhất trong vụ xử Bạc Hy Lai

Thứ 7, 24/08/2013 | 07:46
Từ tường thuật trực tiếp trên blog tới những cảnh vệ cao lớn bất thường...,vụ xét xử Bạc Hy Lai có bám sát kịch bản soạn sẵn?

Bạc Hy Lai nói vợ 'bị điên và dối trá'

Thứ 6, 23/08/2013 | 17:03
Phản ứng trước lời khai của vợ, ông Bạc phản ứng: “Có bao nhiêu sự thật trong lời khai của Cốc Khai Lai và bản viết tay của bà ấy? Cốc Khai Lai đã thay đổi và bà ấy đã bị điên và nói dối liên tục.”

Truyền thông Trung Quốc: Bạc Hy Lai 'nói dối điêu luyện'

Thứ 6, 23/08/2013 | 16:26
Truyền thông nhà nước Trung Quốc trích lời nhân viên truyền thông có tham dự phiên tòa cho biết, những người tham dự phiên tòa quá ngạc nhiên trước diễn xuất và kỹ năng nói dối điêu luyện của cựu bí thư Trung Khánh Bạc Hy Lai.

Bạc Hy Lai hầu tòa, vợ cười tươi làm chứng

Thứ 6, 23/08/2013 | 15:11
Trong ngày thứ hai xét xử vụ án Bạc Hy Lai, Tòa án Nhân dân Trung cấp Thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã công bố đoạn video làm chứng, trong đó, bà Cốc Khai Lai mỉm cười rất tươi.

Con cả Bạc Hy Lai khen cha: Vàng không sợ lửa

Thứ 6, 23/08/2013 | 10:24
Con trai cả của Bạc Hy Lai lên tiếng cảm ơn nhà chức trách Trung Quốc cho cha mình được tự bào chữa để thể hiện "vàng không sợ lửa".
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao NASA muốn thiết lập múi giờ cho Mặt trăng?

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:58
Chính phủ Mỹ giao Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thiết lập múi giờ Mặt trăng, còn gọi là Giờ Mặt trăng phối hợp (CLT).

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lý do khoản viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ được coi là cứu cánh cho Ukraine

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:40
Đối với Mỹ, dự luật có nghĩa là các nhà cung cấp có thể bắt đầu chuyển vũ khí vào Ukraine ngay lập tức – còn đối với Ukraine, điều này mang lại sự yên tâm.

Chuyên gia nói về việc Mỹ tự sản xuất HALEU

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:00
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nước ông đã sản xuất được 200 pound (90,7 kg) uranium làm giàu đầu tiên.

Nga đáp trả bằng 34 cuộc tấn công tổng hợp, Kiev tổn thất nhiều khí tài

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:55
Trong số những khí tài bị quân đội Nga phá huỷ tuần qua có nhiều loại vũ khí hiện đại Mỹ cung cấp cho Ukraine.