Bắc Kạn: 8 người nhập viện nghi uống nước có thuốc bảo vệ thực vật

Bắc Kạn: 8 người nhập viện nghi uống nước có thuốc bảo vệ thực vật

Thứ 3, 11/04/2017 | 11:48
0
Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn vừa chuyển 8 bệnh nhân nghi sử dụng nguồn nước có thuốc bảo vệ thực vật xuống trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai.

Thông tin bác sĩ Đinh Thị Đầm, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực, chống độc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho biết, 21h ngày 10/4, bệnh viện đã chuyển 8 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật xuống trung tâm Chống độc (bệnh viện Bạch Mai) để tiếp tục điều trị và làm các xét nghiệm, tìm nguyên nhân chính xác gây ra các triệu chứng ngộ độc.

Xã hội - Bắc Kạn: 8 người nhập viện nghi uống nước có thuốc bảo vệ thực vật

Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai.

Theo đó, cách đây 2 tuần, 3 hộ gia đình gồm 12 khẩu ở thôn Pò Duốc, xã Vũ Loan, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn sau khi sử dụng nguồn nước chảy từ khe suối xuống để ăn uống, sinh hoạt thì xuất hiện các triệu chứng đau đầu, đau rát họng, đau bụng. Họ nghi trong nguồn nước có thuốc bảo vệ thực vật.

8 người trong số họ đã tới trung tâm Y tế huyện để điều trị, những người còn lại triệu chứng nhẹ hơn nên không tới bệnh viện. Sau khi điều trị ở trung tâm Y tế huyện Na Rì nhưng triệu chứng của các bệnh nhân không thuyên giảm, 7/8 người được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, 1 người ở bệnh viện Đa khoa huyện Na Rì.

Danh tính 8 người này được xác định gồm: Triệu Thị Dấm (40 tuổi), Triệu Thị Bằng (29 tuổi), Triệu Văn Hoan (31 tuổi), Triệu Thúy Nga (8 tuổi), Triệu Văn Long (41 tuổi), Triệu Văn Dương (4 tuổi), Triệu Thị Thùy Linh (8 tuổi).

“Chúng tôi cũng chưa chắc chắn nguyên nhân dẫn tới tình trạng của các bệnh nhân như hiện tại có phải do thuốc bảo vệ thực vật hay không nên đã chuyển bệnh nhân lên trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai.

Các bệnh nhân không bị diễn biến bệnh nặng, sức khỏe cũng đang dần ổn định”, bác sĩ Đầm cho hay.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.