Bạc Liêu: Cuốc đất, phát hiện quả đạn pháo U bích 'khủng'

Bạc Liêu: Cuốc đất, phát hiện quả đạn pháo U bích 'khủng'

Thứ 2, 08/05/2017 | 20:04
0
Đang điều khiển phương tiện cuốc đường nước phục vụ nông nghiệp, tài xế xe cuốc hoảng hồn bỏ chạy khi phát hiện dưới đất có quả đạn pháo U bích “khủng”.

 

Xã hội - Bạc Liêu: Cuốc đất, phát hiện quả đạn pháo U bích 'khủng'

Quả đạn pháo U bích "khủng" vừa được người dân cuốc đất phát hiện.

Ngày 8/5, nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin được biết, cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu đang tiến hành xử lý quả đạn pháo U bích được cho là “khủng” vừa được người dân phát hiện khi cuốc đất.

Theo nguồn tin trên, trước đó, ngày 7/5, trong lúc cuốc đường nước dẫn vào ruộng để phục vụ sản xuất nông nghiệp cho nhà ông Nguyễn Minh Thưởng (60 tuổi, ngụ ấp Thông Lưu A, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu), tài xế xe cuốc bất ngờ hốt hoảng bỏ chạy khi phát hiện một quả U bích “khủng” nằm dưới lòng đất.

Người nhà ông Thưởng cho biết, vào khoảng 10h sáng hôm qua (7/5), lúc vừa phát hiện, tài xế xe cuốc đã hoảng hốt tắt máy, nhảy từ xe xuống rồi nhanh chân bỏ chạy khỏi hiện trường. Sau đó tài xế cùng gia đình ông Thưởng đã chủ động trình báo cơ quan chức năng địa phương.

Tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương xã Châu Hưng đã nhanh chóng có mặt giữ hiện trường và báo cáo cấp trên xử lý theo thẩm quyền. Tuy nhiên, đến thời điểm chiều 8/5, quả đạn pháo lớn này vẫn chưa được di dời khiến người dân quanh khu vực hết sức lo sợ.

Theo ghi nhận của PV, quả đạn pháo chỉ cách nhà ông Thưởng khoảng 500m; chiều dài khoảng 5-6m, nặng khoảng 10kg, chưa nổ, phần thân đã bị rỉ sét do nằm sâu dưới lòng đất. Quả đạn pháo hiện vẫn đang được để nguyên dưới đường nước (độ sâu khoảng 1m). “Biển báo” nguy hiểm duy nhất là vài cây trúc có cột bộc nilon màu trắng trên đầu do chủ đất cấm xung quanh để cảnh báo người dân không được lại gần…

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Nguyễn Linh