Bắc Ninh kỷ niệm 185 năm thành lập và 20 năm tái lập tỉnh

Bắc Ninh kỷ niệm 185 năm thành lập và 20 năm tái lập tỉnh

Thứ 3, 14/02/2017 | 10:42
0
Vừa qua, tỉnh Bắc Ninh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 185 năm thành lập và 20 năm tái lập tỉnh.

Tối 12/2, tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 185 năm thành lập, 20 năm tái lập tỉnh và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất cùng chương trình nghệ thuật với chủ đề “Âm vang miền Quan họ”.

Đến dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Bắc Ninh qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam Anh hùng và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tỉnh Bắc Ninh, phần thưởng cao quý ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh đạt được sau 20 năm tái lập tỉnh.

Xã hội - Bắc Ninh kỷ niệm 185 năm thành lập và 20 năm tái lập tỉnh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tỉnh Bắc Ninh. 


Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng nêu rõ, Bắc Ninh - Kinh Bắc từ lâu đã nổi tiếng là vùng đất thiêng địa linh nhân kiệt với những di tích gắn nhiều huyền thoại, nơi hội tụ của những người tài. Người Bắc Ninh tôn vinh tình yêu thương con người và các hoạt động văn hoá nghệ thuật mà bao trùm là đạo lý sống trọng tình nghĩa, ứng xử giữa người với người "bốn biển một nhà" - "tình chung một khắc, nghĩa dài trăm năm".

Cách đây 20 năm khi mới tái lập, tỉnh Bắc Ninh còn nhiều khó khăn. Song với quyết tâm cao, sự đoàn kết, dám nghĩ dám làm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, Bắc Ninh có bước đột phá mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đánh giá cao và biểu dương Bắc Ninh đã có sự phát triển toàn diện, ngoạn mục, bứt phá trong 20 năm qua, song Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị lãnh đạo tỉnh không được chủ quan, thỏa mãn mà phải có tầm nhìn về phát triển trong thời gian tới.

Chia sẻ về tầm nhìn chiến lược lâu dài, Thủ tướng cho rằng Bắc Ninh cần phấn đấu không những là một trong những địa phương có mức thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước, mà phải trở thành biểu tượng của sự chuyển mình vươn lên mạnh mẽ của Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp điện tử, công nghệ cao nói riêng và nền kinh tế sáng tạo nói chung ở ASEAN và châu Á… Là hình mẫu cho sự phát triển nhanh và bền vững, trong khi vẫn bảo tồn và phát huy được các giá trị thuộc về bản sắc văn hóa độc đáo của một vùng đất đã được mệnh danh là Kinh Bắc.

Thủ tướng tin tưởng rằng thời gian tới, Bắc Ninh sẽ tiếp tục tạo ra những bước đột phá mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội. Với truyền thống văn hiến, cách mạng cùng với những thành tựu đạt được và quyết tâm chính trị của Đảng bộ và nhân dân, tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục tạo ra những bước đột phá mạnh mẽ trong phát triển kinh tế xã hội, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Xã hội - Bắc Ninh kỷ niệm 185 năm thành lập và 20 năm tái lập tỉnh (Hình 2).

Chương trình nghệ thuật “Âm vang miền Quan họ”.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến cho biết, phát huy truyền thống lịch sử 185 năm thành lập và thành tựu to lớn đã đạt được, Bắc Ninh đang vững vàng trên con đường đổi mới và phát triển; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế; tận dụng thời cơ, vượt mọi khó khăn, thách thức; ra sức học tập, công tác, lao động, sản xuất, xây dựng tỉnh Bắc Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hoài Thu