Bác sĩ BV Bạch Mai hỗ trợ điều trị nạn nhân vụ ngộ độc ở Lai Châu

Bác sĩ BV Bạch Mai hỗ trợ điều trị nạn nhân vụ ngộ độc ở Lai Châu

Thứ 5, 16/02/2017 | 17:33
0
Trong số các nạn nhân vụ ngộ độc ở Lai Châu được chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, có 3 nạn nhân được xác định là ngộ độc methanol.

Nhằm kịp thời hỗ trợ ngành y tế Lai Châu trong vụ việc ngộ độc hàng loạt khiến 7 người tử vong tại Lai Châu, ngày 16/2, bệnh viện Bạch Mai đã cử đoàn công tác để giúp đỡ bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, hỗ trợ y tế địa phương điều trị cho các nạn nhận bị ngộ độc.

Đoàn công tác do GS.TS Mai Trọng Khoa, Phó giám đốc bệnh viện Bạch Mai làm Trưởng đoàn. Sáng sớm 16/2, đoàn xuất phát, mang theo các thiết bị và thuốc nhằm hỗ trợ bệnh viện tỉnh và y tế địa phương với mong muốn điều trị hiệu quả nhất cho các bệnh nhân.

Trong số 14 ca nhập viện ngày 14/2 có 11 ca nhập tại bệnh viện tỉnh Lai Châu, 3 ca nhập tại Lào Cai. Tất cả bệnh nhân đều xuất hiện triệu chứng rải rác trong ngày 12/2 và 13/2.

Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, 3 bệnh nhân trong vụ ngộ độc ngày 14/2 đã được chuyển gấp lúc 20h, nhằm hỗ trợ lọc máu. Sau khi thăm khám và hội chẩn, đoàn đã kết luận các nạn nhân Phu A Mè (SN 1992), Ma Seo Tả (SN 1982), Phu A Tua (SN 1977) cùng trú tại xã Ma Li Chải, Phong Thổ, Lai Châu bị ngộ độc methanol. Đây là chất có thể gây suy tạng và nhiễm độc hệ thần kinh. Chất này thường ảnh hưởng đến thần kinh thị giác khiến bệnh nhân giảm thị lực nghiêm trọng, thậm chí bị mù sau khi được cứu sống. Sau khi hội chẩn, đoàn đã tiến hành trao thuốc điều trị cho bệnh nhân, đồng thời dặn dò ân cần phương pháp và hướng điều trị cho các nạn nhân.

Ngay sau khi thăm khám và trao thuốc, đoàn công tác đã tiến hành di chuyển đến trung tâm Y tế huyện Phong Thổ thăm khám cho các bệnh nhân tiếp theo. Dưới đây là một số hình ảnh tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai:

Xã hội - Bác sĩ BV Bạch Mai hỗ trợ điều trị nạn nhân vụ ngộ độc ở Lai Châu

 Nạn nhân Phu A Tua, (SN 1977, trú tại xã Ma Ly Chải)

Xã hội - Bác sĩ BV Bạch Mai hỗ trợ điều trị nạn nhân vụ ngộ độc ở Lai Châu (Hình 2).

 Nạn nhân Ma Seo Tả (SN 1982) vào viện trong tình trạng nguy kịch phải chuyển gấp sang bệnh viện Lào Cai.

Xã hội - Bác sĩ BV Bạch Mai hỗ trợ điều trị nạn nhân vụ ngộ độc ở Lai Châu (Hình 3).

 Bệnh nhân Phu A Mè (SN 1992) cùng có tình trạng như hai bệnh nhân trên.

Xã hội - Bác sĩ BV Bạch Mai hỗ trợ điều trị nạn nhân vụ ngộ độc ở Lai Châu (Hình 4).

 Sau khi tiến hành thăm khám cho các bệnh nhân, các bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành hội chẩn, xác định nguyên nhân và hướng điều trị cho các bệnh nhân đang chữa trị tại Lào Cai.

Xã hội - Bác sĩ BV Bạch Mai hỗ trợ điều trị nạn nhân vụ ngộ độc ở Lai Châu (Hình 5).

 Đồng thời trao thuốc đặc trị cho bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

Ngay sau khi xảy ra vụ ngộ độc sau đám ma tại nhà ông Phù Văn Lèng, 60 tuổi, ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, các cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân. Các mẫu thực phẩm (rượu, kẹo, một số thực phẩm khác dùng tại bữa ăn) đã được ngành y tế địa phương gửi về xét nghiệm tại Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai và viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia.

Xem thêm: >>> Tin mới nhất vụ 6 người tử vong nghi do ngộ độc ở Lai Châu

* Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin những hoạt động cấp cứu các bệnh nhân tại huyện Phong Thổ.

Thiệu – Cường

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.