Bác sĩ “chê” Bộ trưởng Y tế: “Tôi không lấy làm hả hê”

Bác sĩ “chê” Bộ trưởng Y tế: “Tôi không lấy làm hả hê”

Thứ 2, 23/10/2017 | 20:02
0
Đó là lời chia sẻ của bác sĩ Truyện sau khi sở Y tế cùng sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế chính thức xin lỗi và rút lại các quyết định xử phạt trước đó.

Theo bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, sau khi 2 sở nói trên có hành động xin lỗi và rút lại quyết định xử phạt vi phạm hành chính của mình, trực tiếp Giám đốc sở Y tế tỉnh và lãnh đạo trung tâm y tế huyện đã đến xin lỗi ông.

“Tôi không lấy làm hả hê khi có cái kết đó. Nhiều lần tôi đã nói, mong muốn của mình là sự việc cứ yên ắng trôi đi như thế để chú tâm vào công việc. Nội dung tôi viết trên trang cá nhân của mình sử dụng từ “mụ” ở nhiều nơi lại có quan niệm khác nhau, cách trình bày văn phong cũng chưa chuẩn mực nên có phần lỗi của bản thân”, bác sĩ Truyện chia sẻ.

Xã hội - Bác sĩ “chê” Bộ trưởng Y tế: “Tôi không lấy làm hả hê”

Trung tâm Y tế huyện Phong Điền nơi bác sĩ Truyện đang công tác.

Vị bác sĩ này tâm sự rằng, từ khi sự việc được đưa ra công luận, nhiều người đánh giá này nọ nhưng đó là quyền của mỗi người và rất khó nói. "Tôi xin cảm ơn báo chí, dư luận, các nhà chức trách đã xem xét để có một cái kết như vậy cho bản thân", bác sĩ Truyện bày tỏ.

Bác sĩ Truyện nói thêm: "Sự việc nên dừng lại tại đây, mọi người xin đừng điện thoại cho tôi nữa để tôi không bị quấy rầy, chuyên tâm vào công việc. Mong muốn ngành y tế trong thời gian tới có những giải pháp đột phá, bước sang trang mới để ngày càng phục vụ sức khỏe người dân tốt hơn".

Trước đó, như tin đã đưa, chiều 23/10, ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi rà soát lại mọi thông tin và nhận thấy rằng vi phạm của bác sĩ Hoàng Công Truyện chưa đến mức phải nhận hình thức kỷ luật.

Theo đó, trong sáng cùng ngày, đoàn công tác của sở Y tế tỉnh đã đích thân đến trung tâm Y tế huyện Phong Điền để xin lỗi bác sĩ Truyện về vụ việc nói trên. Qua đó, sở Y tế cũng nghiêm túc nhìn thẳng và nhận thấy đó là một thiếu sót.

Xã hội - Bác sĩ “chê” Bộ trưởng Y tế: “Tôi không lấy làm hả hê” (Hình 2).

Lãnh đạo sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chủ trì tại buổi làm việc với các cơ quan báo chí.

“Bác sĩ Truyện cũng đã nhận lời xin lỗi từ sở Y tế và xem đó như là bài học kinh nghiệm của mình. Qua vụ việc, chúng tôi mong muốn anh em trong ngành cần thực hiện đúng những quy định của pháp luật, chúng tôi cũng xin rút kinh nghiệm lớn trong vụ này”, ông Hùng chia sẻ.

Cũng trong chiều cùng ngày, tại buổi làm việc với các cơ quan báo chí, ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi xem xét hồ sơ, đến nay sở chính thức ra quyết định hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính đã đưa ra trước đó đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện.

Ông Minh cho hay, thẩm quyền xử phạt do Thanh tra sở đưa ra. Quyết định xử phạt 5 triệu đồng do vi phạm Điều 66 Nghị định 174, xử phạt hành chính trên lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, điện tử.

"Theo quy định, người có thẩm quyền ra quyết định xử phạt thì sẽ có quyền ra quyết định hủy bỏ. Do vậy, Chánh thanh tra sở đã ra quyết định hủy bỏ quyết định xử phạt trước đó”, ông Minh nói.

Cũng theo ông Minh, nội dung mà bác sĩ Truyện đăng tải trên facebook vào ngày 14/7 liên quan đến Bộ trưởng bộ Y tế và đã được gỡ bỏ. Sau khi sở lưu lại được nội dung, trong qua trình xem xét thì những yếu tố để đi đến quyết định xử phạt là chưa đủ căn cứ. Đồng thời, qua theo dõi, nghe ngóng và có sự chỉ đạo của Bộ trưởng bộ TT&TT cùng UBND tỉnh thì sở đã hủy bỏ quyết định xử phạt.

Công Định

Chính thức hủy bỏ quyết định xử phạt, xin lỗi bác sĩ “chê” Bộ trưởng Y tế

Thứ 2, 23/10/2017 | 18:05
Qua quá trình xem xét hồ sơ, lãnh đạo sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, chính thức hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ Truyện.

Sở Y tế xin lỗi bác sĩ “chê” Bộ trưởng trên facebook

Thứ 2, 23/10/2017 | 16:08
Ngày 23/10, đoàn công tác của sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đích thân đến trung tâm Y tế huyện Phong Điền để xin lỗi bác sĩ Truyện về vụ việc kỷ luật trước đó.

Lùi thời gian công bố kết luận vụ bác sĩ “chê” Bộ trưởng Y tế trên facebook

Thứ 2, 23/10/2017 | 11:20
Sau khi xem xét lại hồ sơ vụ việc, đại diện sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, buổi công bố kết luận cuối cùng về vụ việc bác sĩ “chê” Bộ trưởng bộ Y tế sẽ được lùi từ buổi sáng đến cuối giờ chiều hôm nay.
Cùng tác giả

Cận cảnh "đại công trình" cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:49
Sau hơn một năm thi công, cao tốc Bắc-Nam qua Quảng Bình đã dần hình thành, nhiều đoạn đã được đắp nền, rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa.

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.