Bác sĩ Hoàng Công Lương ôm hoa nói về việc HĐXX trả hồ sơ

Bác sĩ Hoàng Công Lương ôm hoa nói về việc HĐXX trả hồ sơ

Duong Quang Sơn
Thứ 3, 05/06/2018 | 16:16
0
Bác sĩ Hoàng Công Lương được nhiều người dân vây kín tặng hoa khi HĐXX vừa kết thúc phần tuyên án. Bác sĩ Lương tay cầm hoa, tươi cười trả lời phỏng vấn.

Chiều ngày 5/6, HĐXX TAND TP.Hòa Bình đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ bác sĩ Hoàng Công Lương cùng hai bị cáo Trần Văn Sơn và Bùi Mạnh Quốc. HĐXX kiến nghị khởi tố điều tra và xem xét trách nhiệm của nhiều cán bộ lãnh đạo bệnh viện, các bác sĩ  và điều dưỡng viên.

HĐXX cũng kiến nghị xem xét trách nhiệm của một số cơ quan Nhà nước liên quan đến ngành Y tế.

Bác sĩ Hoàng Công Lương ôm hoa nói về việc HĐXX trả hồ sơ

Bác sĩ Lương nhận hoa của người dân sau khi tòa tuyên trả hồ sơ.

Ngay sau khi HĐXX kết thúc phần tuyên án, bác sĩ Lương ra sân tòa và người dân đã cầm hoa ùa tới chúc mừng.

Chia sẻ về phiên tòa, bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, anh cảm thấy rất vui mừng khi HĐXX đã trả lại hồ sơ để điều tra lại vụ án một cách khách quan, tránh bỏ lọt tội phạm và không bỏ tù người vô tội.

Toàn cảnh HĐXX tuyên án Bác sĩ Hoàng Công Lương

“Tôi cũng cảm thấy hơi buồn và hụt hẫng một chút khi HĐXX chưa thể tuyên tôi vô tội ngay được. Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy không sao vì trong quá trình điều tra bổ sung làm rõ những vướng mắc và kiến nghị của HĐXX thì sẽ có một bản án công minh”, bác sĩ Hoàng Công Lương nói.

Bác sĩ Lương nói gì sau khi HĐXX tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung?

Trong phần tuyên án trước đó, Chủ tọa phiên tòa khẳng định, đây là vụ án được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Phiên tòa tạo điều kiện cho các bên tranh tụng công khai đúng theo tinh thần cải cách tư pháp.

HĐXX nhận thấy có những dấu hiệu như: Vi phạm thủ tục tố tụng trong quá trình điều tra, truy tố; các chứng cứ buộc tội Hoàng Công Lương chưa thu thập đầy đủ, chứng cứ buộc tội và gỡ tội chưa rõ ràng; có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Để không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm trong việc liên doanh liên kết mua sắm thiết bị y tế, từ đó đề cao kỷ cương trong đội ngũ y tế để không xảy ra thảm họa đáng tiếc nào nữa, căn cứ Điều 280, 299 BLTTHS, HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án hình sự cho VKS TP.Hoà Bình để thực hiện:

Hàng nghìn người dân đến nghe tuyên án vụ Bác sĩ Hoàng Công Lương

- Điều tra làm rõ những chứng cứ buộc tội, gỡ tội cho Hoàng Công Lương, xác định lỗi của Lương trong việc ra y lệnh. Trước khi ra y lệnh, bác sĩ Lương có báo cáo lãnh đạo hay không? Có ai nói cho bác sĩ Lương biết việc hệ thống nước RO đảm bảo an toàn chưa? Làm rõ việc thay đổi lời khai của bác sĩ Lương, của những người làm chứng. Điều tra việc ký y lệnh của bác sĩ Lương vào các y lệnh.

- Kiến nghị khởi tố ông Hoàng Đình Khiếu để điều tra về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong quá trình sửa chữa hệ thống lọc nước RO.

- Kiến nghị khởi tố ông Trần Văn Thắng (Trưởng phòng Vật tư Y tế) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng do không quản lý giám sát hoạt động.

Bác sĩ Hoàng Công Lương ôm hoa nói về việc HĐXX trả hồ sơ (Hình 2).

Bác sĩ Lương đến tòa

- Kiến nghị điều tra làm rõ trách nhiệm của ông Trương Quý Dương và ông Đỗ Anh Tuấn trong việc ký hợp đồng mua bán máy móc, sửa chữa bảo dưỡng. Nguồn tiền thuê máy, có hay không thỏa thuận của hai bên. Đây cũng là vấn đề cần làm rõ.

- Điều tra làm rõ trách nhiệm của các bác sĩ Nguyễn Mạnh Linh, Phạm Thị Huyền, điều dưỡng viên Nguyễn Thị Hằng, Đỗ Thị Điệp.

- Xem xét trách nhiệm của bộ Y tế về việc ban hành 2 công văn gửi Công an Hòa Bình và công ty luật Nguyễn Chiến có nội dung khác nhau. Chủ trương xã hội hóa của bộ Y tế trong việc mua sắm thiết bị. Trách nhiệm của bộ Y tế trong việc chậm ban hành các quy trình.

- Xem xét trách nhiệm của sở Y tế Hòa Bình trong việc chậm cấp phép cho việc chạy thận.

Người dân đông nghịt đến nghe tuyên án vụ BS Hoàng Công Lương

Thứ 3, 05/06/2018 | 14:18
Chiều nay HĐXX sẽ tuyên án với bác sĩ Hoàng Công Lương. Mới 13h chiều, đã có nhiều người dân đến trụ sở TAND TP. Hòa Bình để làm thủ tục vào tham dự phiên tòa.

Vụ xét xử BS Hoàng Công Lương: HĐXX sẽ đưa ra quyết định thế nào?

Thứ 3, 05/06/2018 | 10:05
Theo quy định tại Bộ luật Tố tụng Hình sự (BLTTHS), sau khi nghị án, HĐXX sẽ bắt buộc phải đưa ra quyết định của mình. Vậy những quyết định ấy như thế nào?

VKS cáo buộc hành vi phạm tội của Bác sĩ Hoàng Công Lương ở điểm nào?

Thứ 2, 04/06/2018 | 14:11
Trả lời PV báo Người Đưa Tin sau khi nói lời sau cùng và HĐXX thông báo nghị án đến chiều 5/6, bác sĩ Hoàng Công Lương cho rằng mình vô tội. Vậy VKS cáo buộc Lương ở hành vi phạm tội nào.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.