Bác sĩ kê đơn thuốc đặt âm đạo cho bé trai: Lỗi do đánh máy?

Bác sĩ kê đơn thuốc đặt âm đạo cho bé trai: Lỗi do đánh máy?

Thứ 5, 13/04/2017 | 17:30
0
“Đây là sự cố ngoài ý muốn, chúng tôi nghiêm khắc rút kinh nghiệm. Bác sĩ cũng đã đến gia đình cháu bé để xin lỗi về sự sai sót và kê lại đơn cho bệnh nhân”, PGĐ bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 nói.

Liên quan đến sự việc bé trai 9 tuổi bị viêm cuống răng, bác sĩ kê thuốc kháng viêm, đặt âm đạo, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Ngọc Quynh – Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 cho biết: “Trước hết, chúng tôi xin xác nhận sự việc này xảy ra ở bệnh viện và lỗi là do con người. Lỗi tiếp theo là do máy móc mà người sử dụng trang thiết bị này sai sót vì quá tin tưởng khi không để ý đến việc đánh máy bị lỗi nhảy xuống dòng. Sau khi xảy ra sự việc, bác sĩ đã làm việc trực tiếp với bệnh nhân và xin lỗi người nhà bệnh nhân. Bác sĩ kê đơn cũng đã đến nhà bệnh nhân để nhận lỗi và kê lại đơn thuốc”.

Xã hội - Bác sĩ kê đơn thuốc đặt âm đạo cho bé trai: Lỗi do đánh máy?

Đơn thuốc của bé trai 9 tuổi bị viêm cuống răng 21 được bác sĩ kê cả viên đặt âm đạo. 

“Lãnh đạo bệnh viện cũng đã họp và nghiêm khắc rút kinh nghiệm. Bệnh viện của chúng tôi hoạt động đã được gần 10 năm. Trong thời gian hoạt động cũng chưa để xảy ra những sự cố đáng tiếc. Sự việc lần này là sai sót đầu tiên mà lỗi cũng không phải do cố ý. Chúng tôi xin nhận lỗi về sự việc và nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm đến toàn bộ nhân viên trong bệnh viện, cũng mong nhận được sự thông cảm của dư luận”, ông Quynh nói.

Trước đó, dư luận xôn xao về thông tin đơn thuốc của cháu Phạm Khắc Q. (giới tính nam, 9 tuổi, ở Bản Pạu, Trúc Lâu, Lục Yên, Yên Bái) đi khám ở bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 được các bác sĩ chẩn đoán bị viêm cuống răng số 21. Tuy nhiên, khi kê và in đơn thuốc, bác sĩ lại chỉ định đặt thuốc âm đạo với lời dặn kiêng rượu, bia, chua, cay.

Sự việc sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều. Hầu hết mọi người đều tỏ ra ngạc nhiên và khó hiểu với đơn thuốc “lạ” này của bác sĩ.

Anh Giáp (bố cháu bé) cho biết, ngày 30/3, gia đình anh Giáp có đưa con trai xuống bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 ở phường Nguyễn Phúc, TP. Yên Bái khám răng, các bác sĩ chẩn đoán con trai anh bị viêm cuống răng số 21. Sau khi khám xong, gia đình đưa bé về. Khi về nhà, mọi người xem lại đơn thuốc mới tá hỏa bởi đơn thuốc có sự nhầm lẫn.

Nguyên Mạnh