Bác sĩ tát trẻ 22 tháng trong lúc chữa bệnh

Bác sĩ tát trẻ 22 tháng trong lúc chữa bệnh

Nguyễn Thị Huệ
Thứ 2, 11/12/2017 | 22:20
1
Lý giải về việc bác sĩ tát trẻ 22 tháng tuổi, bác sĩ Lê Thanh Hải giải thích: "Khi cháu phun nước vào mặt tôi, tôi bột phát đã tát cháu".

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện một phụ huynh đưa con đi khám tại phòng khám tư ở Cầu Giấy (Hà Nội): Trong lúc được bác sĩ thực hiện thủ thuật tại phòng khám thì bé bị sặc nước và bắn vào mặt bác sĩ. Lập tức, bác sĩ đã tát hằn 3 ngón tay đỏ ửng trên mặt bé. Mặc dù ngay sau đó bác sĩ đã xin lỗi gia đình nhưng hành động này đã khiến gia đình hết sức bức xúc.

Được biết, sự việc trên xảy ra tại phòng khám chuyên khoa Tai Mũi Họng ở phố Phan Văn Trường (Cầu Giấy, Hà Nội) của bác sĩ Lê Thanh Hải.

Để tìm hiểu rõ thông tin sự việc, PV báo Người Đưa Tin đã cuộc trao đổi với anh Phạm Ngọc Ch. (sinh năm 1991, Cầu Giấy, Hà Nội) về thông tin bé Phạm Ngọc B. - con trai anh Ch., 22 tháng tuổi - bị bác sĩ tát). Anh Ch. cho biết, con trai anh có tiền sử viêm mũi, viêm tai đã điều trị kháng sinh nặng. Nghe thông tin bác sĩ Hải điều trị bệnh về tai mũi họng tốt nên anh đưa con tới khám.

 

Xã hội - Bác sĩ tát trẻ 22 tháng trong lúc chữa bệnh

Anh Ch. chia sẻ về chuyện bác sĩ tát trẻ và đứa trẻ chính là con trai anh

"Chiều tối 10/12/2017, tôi đưa con đi khám như thường lệ. Trong quá trình khám bệnh cho bé B., tới giai đoạn bơm thuốc vào mũi, do thuốc đắng, bé B. bị sặc nước có bắn vào mặt bác sĩ. Bác sĩ Hải đã tát mạnh vào mặt bé B. để cho bé không khóc.

Khi thấy bác sĩ đánh con, tôi buột miệng hỏi: “Ơ! Sao bác sĩ lại tát con cháu?”. Lúc đó bác sĩ trả lời, bác làm thế để mai nó không thế nữa. Lúc đó, tôi có nói với bác sĩ là cháu mới 22 tháng tuổi có biết gì đâu mà bác làm thế… Rồi bác sĩ cũng bảo lỡ tay và xin lỗi”, anh Ch. chia sẻ.

Bản thân anh Ch. nuôi con không phải theo kiểu quá nuông chiều nhưng cũng chưa bao giờ đánh con vào mặt. Anh Ch. cảm thấy khó chịu hơn khi cô y tá ra nói đỡ cho bác sĩ: “Anh nhìn xem, nước nó bắn vào hết mặt bác sĩ kìa”.

“Sau khi, bị bác sĩ tát, cháu im không khóc. Khi đưa cháu về tới nhà, cháu vẫn sợ nhưng không dám khóc. Tôi quan sát trên má phải cháu vẫn còn hằn 3 ngón tay của bác sĩ. Khi đó tôi giận run người và quyết định không cho con quay lại điều trị bác sĩ Hải nữa”, anh Ch. thông tin.

Anh Ch. cho biết thêm, vết tay hằn của bác sĩ tát bé B. sáng 11/12 đã hết. Hiện bé đã đi học lại bình thường và tâm lý không có biểu hiện gì lạ.

“Bác sĩ đã xin lỗi nên tôi cũng tha lỗi cho anh ấy. Nhưng tôi nghĩ chuyên môn có cao tới đâu, đạo đức vẫn quan trọng. Tôi sẽ không cho con quay lại đó khám vì thấy không an toàn”, anh Ch. cho hay.

Trao đổi với PV, ông Đặng Ngọc Cường, Tổ trưởng tổ dân phố 8, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy cho hay, ông đã tiếp nhận được thông tin phản án của anh Ch. Ngay trong chiều 11/12, ông Cường đã xuống làm việc với bác sĩ Hải để làm rõ sự việc. Cũng theo ông Cường, pòng khám của bác sĩ Hải mở cửa hoạt động được gần 2 năm. Hàng ngày vẫn có rất nhiều bệnh nhân ra vào thăm khám.

Về phía bác sĩ Lê Thanh Hải, bác sĩ trao đổi: "Hôm qua khi cháu phun nước vào mặt tôi, tôi bột phát đã tát cháu. Ngay sau đó tôi đã xin lỗi gia đình cháu luôn. Cháu cũng nằm yên cho tôi tiếp tục bơm thuốc. Hôm nay tôi đã bị ốm do cháu phun thuốc và dịch vào mặt".

Ông Hải cũng khẳng định thêm, ông là ngươi điều trị cho bệnh nhi có tâm luôn coi các bệnh nhi là bạn.

 

Nguyễn Huệ

Sau triệt sản, tỉ lệ phụ nữ có thai là bao nhiêu?

Thứ 7, 09/12/2017 | 07:12
Theo chuyên gia về sản khoa, trong y khoa cũng đã từng ghi nhận trường hợp sau triệt sản có thai tự nhiên dù tỉ lệ ấy rất nhỏ.

Lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai khẳng định sản phụ chưa được triệt sản

Thứ 5, 07/12/2017 | 16:01
Về phía chuyên môn, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp bệnh viện Bạch Mai khẳng định, triệt sản sẽ không thể có thai lại và trong bệnh án chỉ có nội dung mổ lấy thai, không có nội dung triệt sản.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.