Bác sĩ từ chối chức giám đốc: 'Quy trình đúng, tôi sẽ nhận nhiệm vụ'

Bác sĩ từ chối chức giám đốc: 'Quy trình đúng, tôi sẽ nhận nhiệm vụ'

Thứ 2, 09/01/2017 | 15:40
0
Đó là lời khẳng định của vị bác sĩ từ chối chức Giám đốc đã và đang gây xôn xao dư luận tỉnh Cà Mau suốt thời gian qua.
Xã hội - Bác sĩ từ chối chức giám đốc: 'Quy trình đúng, tôi sẽ nhận nhiệm vụ'

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, nơi đang xảy ra vụ việc gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến thông tin bác sĩ từ chối chức giám đốc và việc nợ nần tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau đã và đang gây xôn xao dư luận suốt ngày qua, tiếp xúc với PV báo Người đưa tin vào sáng 8/1, bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau (người từ chối chức giám đốc) cho biết, ông đã gặp trực tiếp ông Huỳnh Quốc Việt (Giám đốc Sở Y tế Cà Mau) trình bày lý do từ chối chức Giám đốc của mình.

Theo ông Đỉnh, nguyên nhân khiến ông không chấp hành sự phân công của Sở là do quy trình điều động có vấn đề bất cập, cần làm rõ. “Vụ việc này tôi đã báo lên Đảng ủy Dân chính Đảng tỉnh Cà Mau, để nơi đây xem xét, quyết định”, ông Đỉnh nói.

Cũng theo ông Đỉnh, mặc dù Giám đốc Sở Y tế trả lời báo chí nói việc điều động ông về làm Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước là đúng quy trình, nhưng ông Đỉnh nhận định quy trình là sai. Tuy nhiên, theo quan điểm của ông Đỉnh thì: “Để Đảng ủy cấp trên xem xét, nếu đúng quy trình như anh Việt (Huỳnh Quốc Việt – Giám đốc Sở Y tế – PV) nói, tôi vui vẻ nhận quyết định về huyện. Nếu quy trình sai, tôi yêu cầu anh Việt rút lại quyết định…”.

Liên quan đến thông tin ông Đỉnh cung cấp, để có thông tin đa chiều về sự việc, trưa ngày 9/1, PV đã có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Quốc Việt (Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau).

Ông Việt cho biết: “Việc triển khai các quyết định, bổ nhiệm, điều động công tác tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau là đúng theo quy định. Trước khi đưa ra các quyết định, bổ nhiệm này, Sở Y tế đã có buổi làm việc với bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng. Mặc dù bác sĩ Đỉnh có trình bày là do hoàn cảnh gia đình nên không thể nhận nhiệm vụ ở bệnh viện huyện, tuy nhiên, xét thấy lý do này là không chính đáng nên Sở vẫn quyết định bổ nhiệm. Nếu như bác sĩ Đỉnh không chấp hành quyết định bổ nhiệm thì Sở sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”.

Trước đó, như đã phản ánh, ngày 30/12/2016, đại diện Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã triển khai quyết định cho ông Lưu Anh Tài được thôi giữ chức vụ Giám đốc BVĐK tỉnh Cà Mau theo nguyện vọng của ông này. Đồng thời, Sở Y tế bổ nhiệm bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh (Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Cà Mau) về làm Giám đốc BVĐK khu vực Cái Nước; điều động bác sĩ Bùi Quốc Văn (Giám đốc BVĐK khu vực Cái Nước) về làm Giám đốc BVĐK tỉnh Cà Mau.

Tuy nhiên, bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh đã từ chối việc bổ nhiệm làm Giám đốc BVĐK khu vực Cái Nước vì cho rằng, có nhiều vấn đề bất cập, cần làm rõ trong công tác nhân sự của Sở Y tế. Bởi trước khi có quyết định, ông Đỉnh không nghe bản thân ông được quy hoạch về làm lãnh đạo bệnh viện ở huyện Cái Nước.

Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Nguyễn Linh