Bác sĩ Võ Tiến Huy: Khi cái nghề trở thành niềm đam mê

Bác sĩ Võ Tiến Huy: Khi cái nghề trở thành niềm đam mê

Thứ 5, 02/08/2018 | 16:00
0
Một bác sĩ thẩm mỹ không chỉ có cảm nhận tinh tế về cái đẹp, giỏi chuyên môn, có y đức trong sáng mà trong con người đó còn cháy bỏng một niềm đam mê, một khao khát làm đẹp cho đời, cho người. Tất cả những điều đó, tôi đã nhìn thấy ở ThS-BS. Võ Tiến Huy dù chỉ trong lần đầu được trò chuyện với anh.

Bén duyên với nghề làm đẹp!

“Đối với một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ vừa cần tâm đức vừa cần cái duyên với nghề. lẽ chính cái duyên trong nghề khiến tôi làm đẹp được cho mọi người. Cho đến nay, tôi vẫn không ngừng theo đuổi bởi nó là một niềm đam mê lớn nhất trong cuộc đời mình. Dù đã từng trải qua vô vàn khó khăn, thử thách nhưng chính cái nghề làm đẹp cho đời, cho người đã đem lại niềm vui, hạnh phúc trong tôi” - Bác sĩ Võ Tiến Huy từng chia sẻ với tôi.

Sau khi tốt nghiệp Đại Học Y Hà Nội, khoảng năm 2002 - 2008 cũng giống như nhiều bác sĩ y khoa cùng thời, bác sĩ Võ Tiến Huy đã học hỏi và làm việc tại nhiều Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của các bệnh viện lớn như Bạch Mai, bệnh viện 108, Việt Đức, Saint Paul… với vai trò từ bác sĩ phụ tá, trợ lý đến bác sĩ phẫu thuật viên chính.

Cần biết - Bác sĩ Võ Tiến Huy: Khi cái nghề trở thành niềm đam mê

Là người đam mê, yêu thích nghệ thuật và cái đẹp, vị bác sĩ trẻ luôn ấp ủ ước mơ: được sử dụng hết tài năng của mình để mang lại cái đẹp cho đời, cho người. Anh quyết tâm theo đuổi ngành tạo hình để trở thành bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.

Anh chia sẻ, trong quá trình học hỏi kinh nghiệm từ thế hệ đàn anh, đàn chị đã “tôi luyện” cho anh ngày càng hoàn thiện chuyên môn và nâng cao tay nghề. Sau một thời gian học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, anh tự mở riêng và trở thành bác sĩ phẫu thuật có uy tín trên thị trường được nhiều khách hàng tin tưởng, yêu mến.

“Tương lai tôi sẽ tiếp tục học hỏi, nâng cao kiến thức tay nghề của chính mình. Ước mơ hoài bão của tôi là góp phần nhỏ bé của mình để phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam sánh tầm quốc tế” - Anh tâm niệm.

Dù bận rộn với công việc nhưng bác sĩ Võ Tiến Huy vẫn không ngừng mày mò, học tập và sáng tạo, nung nấu ý định vươn ra thế giới để học hỏi công nghệ mới mang về phục vụ khách hàng Việt.

Cần biết - Bác sĩ Võ Tiến Huy: Khi cái nghề trở thành niềm đam mê (Hình 2).

Bác sĩ Huy chụp hình cùng chuyên gia đầu ngành Hàn Quốc

Đó cũng là nỗi trăn trở khiến anh không ngừng mày mò học hỏi, nâng cao chuyên môn qua những khóa học tu nghiệp hàng năm ở nhiều quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Pháp, Hàn Quốc về tạo hình, phẫu thuật mũi, mắt, hàm… Đặc biệt, những năm tháng làm việc tại Hàn Quốc, anh có cơ hội tiếp xúc, học hỏi, được đào tạo từ các chuyên gia người Hàn Quốc đầu ngành cũng như được trực tiếp thực nghiệm những công nghệ tiên tiến nhất từ xứ sở Kim Chi. 

Bác sĩ Huy Kangnam còn được đánh giá là nhà diễn giả xuất chúng trong các hội thảo thẩm mỹ quốc tế tại nhiều nước châu Á và châu Âu như: Mỹ, Malaysia, Hàn Quốc...

Tâm niệm của vị bác sĩ tài ba

Trải qua vô vàn thăng trầm, khó khăn trong cuộc sống nhưng ngọn lửa yêu nghề, nhiệt huyết trong anh sẽ không bao giờ tắt đi. Tuy nhiên, không muốn chỉ làm một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở một bệnh viện mà tâm huyết của anh mang những tri thức tiên tiến trên thế giới về đào tạo trực tiếp cho thế hệ bác sĩ trẻ nước nhà.

Cần biết - Bác sĩ Võ Tiến Huy: Khi cái nghề trở thành niềm đam mê (Hình 3).

Niềm đam mê cháy bỏng chính là nguồn động lực để ông cống hiến hết mình

Đối với lớp thế hệ bác sĩ trẻ hiện nay, bác sĩ Huy đưa ra lời khuyên hết sức chân tình: “Lớp trẻ hiện nay có rất nhiều cơ hội để tiếp cận kỹ thuật mới, công nghệ mới của nền khoa học thế giới, hãy chủ động nắm bắt nó, không ngừng học hỏi, phấn đấu để phát triển bản thân. Và điều quan trọng hơn cả, không phải chỉ ở ngành phẫu thuật thẩm mỹ mà ở tất cả các ngành nghề khác đều cần có một tấm lòng”. 

Với những đóng góp to lớn vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng, ThS-BS. Võ Tiến Huy vinh dự được trao tặng giải thưởng danh giá như Cúp bàn tay vàng, tôn vinh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu vì sức khỏe cộng đồng.

PV

Thạc sĩ Võ Tiến Huy – Người đặt cầu nối cho ngành thẩm mỹ Việt Nam ra thế giới

Thứ 6, 27/07/2018 | 16:00
Thạc sĩ, bác sĩ Võ Tiến Huy là người đặt cầu nói cho ngành thẩm mỹ Việt Nam vươn ra thế giới trong việc thiết lập mối quan hệ hợp tác, chuyển giao công nghệ và đào tạo bác sĩ... Có thể nói, tên tuổi của ông có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành phẫu thuật thẩm mỹ trong và ngoài nước.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.