Bài 1: ‘Xẻ thịt’ thú rừng – câu chuyện chưa có hồi kết

Bài 1: ‘Xẻ thịt’ thú rừng – câu chuyện chưa có hồi kết

Thứ 3, 12/01/2016 | 14:30
0
Tình trạng người dân săn bắt, xẻ thịt buôn bán trái phép động vật hoang dã thú rừng từ lâu đã không còn là câu chuyện mới. Dù cơ quan chức năng đã và đang vào cuộc nhưng thực trạng vẫn tiếp diễn.

Thời gian gần đây, tại các tỉnh miền Trung, việc săn bắt, xẻ thịt thú rừng tại một số địa bàn ở Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Bình dường như đang diễn ra công khai, thách thức lực lượng chức năng.

Một trong số những vụ “xẻ thịt” thú rừng gần đây gây xôn xao dư luận đó là trường hợp trên trang facebook cá nhân có tên Cường Và Cường đã đăng tải 10 hình ảnh của chủ nhân mô tả quá trình giết hại, lột da, chế biến và làm thịt khỉ để nấu cao.

Ngoài hình ảnh những chú khỉ bị nhốt trong lồng sắt, chủ nhân còn đăng thêm một số bức hình có 5 chú khỉ bị lột da nằm dưới nền đất cùng hình ảnh làm thịt khỉ. Những hình ảnh trên facebook cá nhân của thanh niên này vô cùng phản cảm, rùng rợn, khiến cư dân mạng xót xa, phẫn nộ.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã xác minh vụ việc và tiến hành điều tra. Kết quả ban đầu cho thấy, chủ nhân của Facebook trên là Chu Văn Cường (SN 1992), trú tại phường Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An).

Pháp luật - Bài 1: ‘Xẻ thịt’ thú rừng – câu chuyện chưa có hồi kết

Những hình ảnh giết thịt khỉ phản cảm được đăng tải lên mạng facebook.

Từ lời khai của Chu Văn Cường, cơ quan điều tra đã xác định ông Lê Bá Thuận (50 tuổi), trú cùng thôn với Cường là chủ nhân của toàn bộ số khỉ bị giết hại trong ảnh. Tại CQĐT, ông Thuận thừa nhận toàn bộ số khỉ được đăng lên facebook Cường và Cường là của gia đình ông và đang làm thịt để nấu cao vào ngày 26/11/2015. Tuy nhiên, từ những thông tin có được, CQĐT nghi vấn các đối tượng trên chỉ là mắt xích nhỏ trong một đường dây chuyên buôn bán và chế biến động vật hoang dã ở khu vực này.

Sự việc nói trên chưa kịp lắng xuống thì tiếp đó, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện trên Facebook Minh Chinh (tên thật là Hồ Minh Chinh) có nhiều tấm ảnh ảnh da, xương với chú thích là của hổ và rao bán được đăng vào ngày 16/12 và ngày 20/12/2015: “Mình 2 ngày nữa làm th

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.