Bài 3: Phi Thanh Vân: “Sau một sự thay đổi luôn có sự tiếc nuối”

Bài 3: Phi Thanh Vân: “Sau một sự thay đổi luôn có sự tiếc nuối”

Thứ 7, 03/11/2018 | 13:30
0
Được khán giả nhớ mặt đặt tên sau vai diễn trong phim truyền hình Cô gái xấu xí, tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Phi Thanh Vân được người ta nhắc nhớ là “nữ hoàng dao kéo” khi thực hiện hàng loạt cuộc PTTM.

Trước đây, Phi Thanh Vân đã làm tổng cộng 10 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ lớn nhỏ. Tuy nhiên chưa hài lòng về nhan sắc, đặc biệt là bị “phá dáng” sau sinh con nên cô quyết định thực hiện một cuộc đại “dao kéo” vào năm 2017. Sau cuộc đại phẫu thuật thẩm mỹ, Phi Thanh Vân sở hữu vóc dáng gợi cảm.

Là một diễn viên, nhưng hầu như khán giả không còn nhớ đến Phi Thanh Vân ở vai diễn nào nữa, thay vào đó là danh xưng“nữ hoàng dao kéo” của showbiz Việt, chị thấy sao?

Câu hỏi rất hay. Vân nghĩ để giải đáp đầy đủ cho câu hỏi này Vân cần chia sẻ với các bạn về quan điểm sống của mình, và tại sao Vân lại có những bước thay đổi ngoạn mục như vậy. Tất nhiên Vân đã hy sinh quá nhiều, đọc và học quá nhiều cũng vì mục đích cuối cùng là: “Di sản”.

Vân sẽ vén tấm màn về mục đích sống của Vân cho các bạn thấy hết, vì nếu chỉ nhìn nông cạn ở phần phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) thì rất bình thường! Đời người có 4 giai đoạn sống, nhưng nhiều người cứ mắc kẹt ở giai đoạn thứ 1 hoặc thứ 2 mà chính bản thân họ không biết được điều ấy!

Ngôi sao - Bài 3: Phi Thanh Vân: “Sau một sự thay đổi luôn có sự tiếc nuối”

Phi Thanh Vân được mệnh danh là "nữ hoàng dao kéo" của làng giải trí Việt.

Giai đoạn 1: Giai đoạn bắt chước: Lúc này chúng ta sống theo chuẩn mực của gia đình và xã hội. Học và bắt chước những người lớn và những nghề mình đam mê từ bé. Ví dụ: thời điểm Vân đi học và 12 tuổi đã tham gia làm diễn viên nhí tại nhà thiếu nhi quận 5; 14 tuổi tham gia đội kịch Những viên sỏi của Cung văn hóa Lao Động; 15 tuổi tham gia đội kịch Hoa Phượng đỏ của Nhà văn hóa Thanh Niên; 16 tuổi là người mẫu Nhà văn hóa quận 10; 17- 19 tuổi là người mẫu Nhà văn hóa Lao động và diễn viên hội điện ảnh thành phố hãng phim Giải Phóng.

Giai đoạn 2: Khám phá bản thân: Chúng ta biết được điều gì khiến chúng ta trở nên khác biệt. Ví dụ: 19 tuổi thi hoa hậu Việt Nam rớt vòng 60 người; 20 tuổi thi Hoa hậu Áo dài rớt vòng 40 người; 21 tuổi thi Hoa hậu Điện ảnh rớt vòng 10 người; 22 tuổi đoạt giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2004 với làn da nâu bóng lần đầu tiên có tại Việt Nam. Màu da này mình mất một năm để nhuộm nâu bóng, tạo sự khác biệt tuyệt đối với các đối thủ nặng ký. Và sau đó là hàng loạt các vai diễn để đời: Phương Trinh - Cô gái xấu xí, Nắng Mai Hồng - Kính thưa osin, Đam mê nghiệt ngã, Gái nhảy, Chuông reo là bắn, Long Ruồi, Cô dâu đại chiến, Chữ hiếu thời @...

Giai đoạn 3: Ổn định: Ổn định về mọi mặt, có khả năng vượt những giới hạn của bản thân và xây dựng chỗ đứng vững chắc cho mình trong xã hội. Từng bị xem là rất khó sinh con nhưng Vân quyết tâm phải sinh cho bằng được, và sau đó hạ sinh bé trai Nguyễn Tấn Đức.

Đứng lên gây dựng lại tài sản sau hai lần phá sản. Xây dựng lại hình ảnh cá nhân sau khi sinh con lên 30 ký và thân hình hoàn toàn xập xệ bằng ca phẫu thuật lớn nhất Việt Nam- phẫu thuật toàn bộ cơ thể 3 vòng kéo dài 12 tiếng. Vân gọi đây là ca “hoán xác đổi hồn” vì sau đó Vân thay đổi gần như toàn bộ tư duy. Vân lao vào học và nâng cao tri thức với tất cả những đam mê cháy bỏng nhất từ xưa đến nay: Tham gia học các lớp CEO điều hành, CMO marketing, CEO toàn diện, Nghệ thuật thương lượng và đàm phán, Doanh nhân làm mẹ, Chuyên gia tâm sinh lý, Chuyên gia tình dục học.

Hiện Vân là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phi Thanh Vân và nắm trong tay chuỗi hệ thống kinh doanh.

Giai đoạn 4: Di sản: Mục đích này không phải là tạo ra di sản của riêng Vân, mà làm sao để di sản đó còn tồn tại ngay cả khi Vân  không còn nữa. Ví dụ: những hành động rất giản đơn như đưa ra lời khuyên về tâm lý, cách thay đổi cho các bạn trẻ trên trang Facebook cá nhân. Tham gia vào nhóm hỗ trợ cộng đồng trong các chương trình từ thiện.

Vân hiểu điều gì quan trọng nhất và chấp nhận thực tế cuộc đời là hữu hạn và thực tế không thể nào tránh khỏi cái chết. Nên khi sống chúng ta cần hiểu chính xác nhất về cuộc sống và định hướng rõ ràng nhất, đi đúng nhất vì chúng ta sống có 1 kiếp người mà thôi.

Người ta nói Phi Thanh Vân quá liều lĩnh để đẹp hoàn hảo mà phải chấp nhận đánh đổi sức khoẻ, thậm chí là tính mạng. Trải qua 16 lần PTTM, lần phẫu thuật nào khiến chị ám ảnh và sợ?

Ngôi sao - Bài 3: Phi Thanh Vân: “Sau một sự thay đổi luôn có sự tiếc nuối” (Hình 2).

Phi Thanh Vân đã trải qua trên 10 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ.

Khi chia sẻ với các bạn 4 giai đoạn trong cuộc đời con người, thì 16 cuộc PTTM kia có đáng gì không? Khi Vân quyết định làm một việc gì thường sẽ cân nhắc rất kỹ và thấu đáo. Ví dụ, PTTM chọn bác sĩ và bệnh viện nào là quan trọng nhất. Thời điểm đôi khi sẽ được lên trước, đôi khi cả năm mới thực hiện.

Vân biết chính xác Vân đang làm vì điều gì? Tại sao phải làm như vậy? Làm sao để thành công? Lùi một nước để thấy thấu đáo mọi vấn đề. Đau đớn thân xác hay tâm hồn là có thật, cảm nhận được. Nhưng nỗi ám ảnh và nỗi sợ là không có thật, do não nghĩ và tưởng tượng ra mà thôi.

Như khi Vân ngồi trả lời phỏng vấn bạn mà tưởng tượng và sợ sẽ động đất hay núi lửa phun trào ngay tại chỗ chúng ta đang ngồi. Không! Đấy là không có thật. Nên Vân luôn nhìn thẳng vào nỗi sợ, nỗi ám ảnh và phân tích nó, gạch chéo nó và cho não biến mất vì nó không có thật.

Sau PTTM không thể tránh khỏi những thay đổi, thậm chí là biến dạng?

PTTM hay phẫu thuật bệnh tật cuối cùng cũng chỉ là phẫu thuật! Nên việc giữ gìn sau hậu phẫu là vô cùng quan trọng. Vân tuyệt đối rất kỹ cho hậu phẫu, bên cạnh đó, sự mạnh mẽ lý trí và luôn suy nghĩ tích cực, tin vào bản thân và tin vào sự thành công trong tương lai.

Chị có lo khi con cái hiếu động sẽ đụng chạm mạnh vào cơ thể, ảnh hưởng đến những chỗ đã PTTM?

 Vân dạy con trai theo kiểu Nhật nên cháu rất ngoan và nghe lời mẹ.

Vậy thói quen sinh hoạt thường ngày của chị đã thay đổi thế nào?

Vân sống rất khoa học. Mọi cơ quan trong cơ thể đều có giờ hoạt động của nó và Vân nắm rõ.

Ví dụ: Từ 3h đến 5h sáng là giờ của phổi. Phổi hoạt động sôi nổi nhất vào giờ này. Đây là lúc phổi thải độc. Nếu Vân ngủ dậy, mở cửa sớm mai, không khí trong lành nhất vì qua đêm, bụi lắng hết xuống rồi, khí dương bắt đầu có mà ta thở nhẹ và sâu, thở chủ động thì có gì tốt hơn để giúp phổi thải chất độc từ chính phổi ra.

Gia đình có ý kiến về quyết định dao kéo của chị?

Làm tư tưởng với gia đình là vô cùng quan trọng, nhưng chọn thời điểm để làm tư tưởng cũng quan trọng không kém! Phân tích trên cơ sở khoa học và kèm theo là cảm xúc mãn nguyện của bản thân, cho gia đình hiểu được cảm nhận của mình và thấu hiểu. Vân thường làm sau ca phẫu thuật đã thành công. Đấy luôn là thời điểm chuẩn nhất để chia sẻ!

Nhiều nhận xét rằng họ tiếc nuối với nhan sắc xưa: Có nét riêng, tự nhiên của chị?

Sau một sự thay đổi về ngoại hình hay tâm hồn, luôn có sự tiếc nuối nhiều hay ít mà thôi. Ta nhìn nhận và chấp nhận nó như thế nào? Ví dụ: Tiếc cây gỗ thì sẽ không bao giờ có ghế ngồi. Tiếc tài nguyên sẽ không bao giờ có những thứ thuộc về con người bây giờ! Chúng ta cứ tiếc nuối mãi hay sao? Hay phải thay đổi, phải chuyển mình để thành công và thành công hơn nữa.

Đã bao giờ chị hối hận vì đã làm PTTM?

Chưa bao giờ! Tính tới thời điểm hiện tại.

Tình yêu của chị có tốt hơn như tiền bạc và kinh doanh sau khi PTTM không?

Tình yêu của Vân to lớn lắm, đó không chỉ hạn hẹp trong tình cảm lứa đôi, mà đó là tình yêu lớn cho con trai, cho gia đình bố mẹ, anh chị em và các cháu của Vân. Vân sống và hy sinh hết mình vì gia đình mình. Làm gì cũng tôn trọng ý kiến gia đình và không muốn làm ai buồn. Kinh doanh gì tốt đẹp cũng rủ các anh em ruột thịt và bạn hữu thân tín làm chung.

Tình yêu của Vân giờ là gia đình, công việc và cống hiến cho xã hội. Tình yêu đôi lứa sẽ được xem xét kỹ lưỡng và tỉnh táo theo tình cảm, trí hướng, tiêu chuẩn, tiêu chí. Nói chung là Vân rất kỹ tính khi chọn người yêu. Sàng lọc rất kỹ.

Ngôi sao - Bài 3: Phi Thanh Vân: “Sau một sự thay đổi luôn có sự tiếc nuối” (Hình 3).

Theo "nữ hoàng dao kéo", sau một sự thay đổi về ngoại hình hay tâm hồn, luôn có sự tiếc nuối nhiều hay ít mà thôi.

Sự nghiệp diễn xuất thì sao, khi PTTM đang dần khiến showbiz Việt có nhiều "bản sao" chị em gái?

Bản sao và bản gốc là hai bản hoàn toàn khác nhau. Khác đến cả tên gọi. Mỗi con người có một tính cách khác nhau. Khoa học cũng chứng minh không ai giống tính ai 100%. Nên việc giống bên ngoài không mấy quan trọng. Giá trị cốt lõi bên trong mỗi con người quyết định tầm nhìn và sự thành công của người ấy.

Chị có lời khuyên nào đối với những bạn trẻ quyết định "trùng tu" nhan sắc bằng dao kéo?

Thông minh và tỉnh táo! Phải biết chính xác lý do tại sao mình muốn làm. Chọn bác sĩ và bệnh viện phù hợp nhất. Nắm rõ cách chăm sóc trước và sau phẫu thuật. Đọc và học các kiến thức về PTTM mình muốn làm trước để hiểu được vấn đề. Đừng quá vội vàng, chậm nhưng thật chắc.

Cảm ơn chị đã dành thời gian chia sẻ thẳng thắn!

Mời quý độc giả đón đọc Bài 4: Đức Phúc: “Sau phẫu thuật thẩm mỹ người khác kiêng 1 tháng thì tôi kiêng 3 tháng” được đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin lúc 13h30 ngày 4/11 tới.

Hoài Thương

Bài 2: "Dao kéo" quá đà, mỹ nhân việt có hối hận khi ai cũng như ai?

Thứ 6, 02/11/2018 | 13:30
Để có được vẻ bề ngoài thu hút và xinh đẹp đối với công chúng, không ít nghệ sĩ đã đụng đến “dao kéo”. Thế nhưng, việc lạm dụng quá mức đã dẫn đến tình trạng “ai cũng như ai” và đôi khi gây nhầm lẫn cho khán giả.

Phía sau vẻ đẹp dao kéo của các mỹ nhân Việt

Thứ 5, 01/11/2018 | 13:30
Liên tiếp trong những ngày qua, dư luận xôn xao với hai trường hợp nghệ sĩ phải chịu di chứng nặng nề vì phẫu thuật thẩm mỹ, là Lệ Quyên và Ivy Trần. Dù hi hữu nhưng đây cũng không phải là những người nổi tiếng đầu tiên ở Việt Nam gặp phải, mà trước đó đã có nhiều người khác như Phi Thanh Vân hay Kelly Nguyễn. Rủi ro là thế, nhưng nhiều mỹ nhân Việt vẫn chấp nhận đánh đổi sức khỏe, tiền bạc để có được vẻ đẹp như ý. Dưới đây, báo điện tử Người Đưa Tin xin gửi đến quý bạn đọc loạt bài: “Phía sau vẻ đẹp dao kéo của mỹ nhân Việt”, với hy vọng phần nào dựng lên được bức tranh về sự đánh đổi đằng sau vẻ đẹp đã qua chỉnh sửa của các người đẹp.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.