Bài học thương hiệu từ CEO của Hyundai

Bài học thương hiệu từ CEO của Hyundai

Thứ 2, 06/01/2014 | 11:35
0
Khách hàng không chỉ đơn giản mua xe mà là đang có một sự lựa chọn thông minh với chiếc xe an toàn, đáng tin cậy mà lại có có mức giá phải chăng.

Việc Dave Zuchowski tiếp nhận vị trí giám đốc điều hành của hãng xe Hàn Quốc đã mang lại bất ngờ cho không ít người. Tuy nhiên, đối với những người làm việc cùng ông thì đó là quyết định dễ hiểu.

Zuchowski là nhân tố quan trọng trọng sự phát triển của Hyundai. Ông cũng tốt nghiệp đại học chuyên ngành truyền thông và ông biết làm thế nào để làm nên một thương hiệu.

Năm 2007, thị phần của Hyundai ở Mỹ chỉ dưới 3%. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm sau, hãng đã vượt lên mức 5% . Người tiêu dùng khám phá ra Hyundai đã sản xuất ra những chiếc xe phù hợp, thậm chí vượt qua chất lượng của những mẫu xe xa hoa đắt tiền.

Zuchowski đã gia nhập công ty sau một thời gian rất dài làm việc ở Mazda và Ford. Cho dù có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nền công nghiệp ô tô, Zuchowski đã tiếp cận chương trình “đào tạo phát ngôn viên” với sự đánh giá cao về các kỹ năng giao tiếp giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu trong mắt những người mua xe tầm trung. 

Thương hiệu - Bài học thương hiệu từ CEO của Hyundai

Mỗi người làm việc cho một thương hiệu chính là hình ảnh đại diện cho thương hiệu đó với thế giới bên ngoài

Không có gì ngạc nhiên khi thông cáo báo chí chính thức của Hyundai đã nhấn mạnh Zuchowski là “sự kết hợp hiếm có của sự đam mê, thông minh, sáng tạo và chuyên cần”.

Zuchowski nhắc nhở cho mọi người thấy rằng những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng thường say mê với thương hiệu của họ. Họ quan tâm xem thương hiệu có ý nghĩa như thế nào đối với khách hàng hơn là say mê với chính các sản phẩm của thương hiệu đó. 

Zuchowski và các giám đốc điều hành tại Hyundai đã cam kết xây dựng một công ty xe hơi có giá trị vượt ngoài ý nghĩa công ty xe hơi thông thường trong tâm trí của khách hàng. Theo họ thì khách hàng không chỉ đơn giản mua xe mà là đang có một sự lựa chọn thông minh với chiếc xe an toàn, đáng tin cậy mà lại có có mức giá phải chăng.

Năm 2009, trong thời gian nước Mỹ chìm sâu vào cuộc suy thoái, Hyundai đã đưa ra chương trình bảo đảm với lời hứa mua lại chiếc xe Hyundai mới sau một năm nếu người tiêu dùng mất việc. Điều này đã tạo nên sự khác biệt cho nhà sản xuất xe. 

Chương trình mua lại kết thúc năm 2011 nhưng nhãn hiệu bảo đảm vẫn còn đó và giúp cho Hyundai trở thành thương hiệu “bảo hành tốt nhất nước Mỹ”. Zuchowski cho biết điều quan trọng là tạo được cảm xúc kết nối với người mua. “Điều đó đánh trúng vào tâm lý công chúng”, ông cho hay.

Mỗi người làm việc cho một thương hiệu chính là hình ảnh đại diện cho thương hiệu đó với thế giới bên ngoài. Mỗi sự tương tác là một cơ hội để quảng bá cho bộ mặt của thương hiệu. Đó có thể là một bộ mặt cực kỳ nhiệt tình và tràn đầy sinh lực nếu bạn hy vọng sẽ thuyết phục được khách hàng của bạn. 

Một nhà lãnh đạo phải chắc chắn rằng tất cả mọi người trong nhóm của mình chia sẻ niềm đam mê với mình và quan trọng hơn, khuyến khích họ chia sẻ niềm đam mê mỗi khi có cơ hội đến. Niềm đam mê không phải là một từ xấu trong kinh doanh mà nó là điều cần thiết. Chỉ riêng điều đó thì chưa đủ nhưng nó lại hoàn toàn cần thiết và là điều không thể thiếu đối với một lãnh đạo nếu muốn tạo dựng một thương hiệu hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.

Theo Trí thức trẻ

Hyundai Elantra 2014 - Xe giá rẻ, ngoại hình đẹp

Thứ 6, 22/11/2013 | 13:49
Sau nhiều sản phẩm khô khan và tẻ nhạt, Hyundai giờ đây đã có những bước đi hoàn hảo với những sản phẩm cực kì bắt mắt và thu hút như dòng xe Elantra.

Giảm giá bốn dòng xe Hyundai tại Việt Nam

Thứ 3, 16/07/2013 | 09:54
Từ 10/7 đến hết ngày 30/8/2013, 4 dòng xe gồm Hyundai Accent, Avante, Elantra và Tucson cùng được điều chỉnh giảm giá bán, tuy nhiên, mức giảm lại không giống nhau.

Hyundai công bố tablet Retina giá chỉ 5 triệu VNĐ

Thứ 2, 10/06/2013 | 13:56
Máy tính bảng mới của nhà sản xuất Hàn Quốc có tên X900, được trang bị màn hình 9,7 inch độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel đúng bằng iPad thế hệ 4.

Công bố sai mức tiêu thụ nhiên liệu, Hyundai bị kiện

Thứ 2, 28/01/2013 | 14:09
Bị cho là công bố sai mức tiêu thụ nhiên liệu của hầu hết các xe phiên bản 2012 và 2013, cộng đồng người tiêu dùng tại Hàn Quốc đã đệ đơnlên tòa án để kiện hãng xe Hyundai.

Hyundai tung ra slogan mới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Hôm 16/3, Công ty Cổ phần ôtô Hyundai Thành Công Việt Nam (Hyundai Thành Công) giới thiệu slogan “Tư duy mới Tiềm năng mới” (New Thinking New Possibilities) trên toàn thế giới về dòng xe hơi Hyundai.

Hyundai Elantra 2014 - Xe giá rẻ, ngoại hình đẹp

Thứ 6, 22/11/2013 | 13:49
Sau nhiều sản phẩm khô khan và tẻ nhạt, Hyundai giờ đây đã có những bước đi hoàn hảo với những sản phẩm cực kì bắt mắt và thu hút như dòng xe Elantra.

Giảm giá bốn dòng xe Hyundai tại Việt Nam

Thứ 3, 16/07/2013 | 09:54
Từ 10/7 đến hết ngày 30/8/2013, 4 dòng xe gồm Hyundai Accent, Avante, Elantra và Tucson cùng được điều chỉnh giảm giá bán, tuy nhiên, mức giảm lại không giống nhau.

Hyundai công bố tablet Retina giá chỉ 5 triệu VNĐ

Thứ 2, 10/06/2013 | 13:56
Máy tính bảng mới của nhà sản xuất Hàn Quốc có tên X900, được trang bị màn hình 9,7 inch độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel đúng bằng iPad thế hệ 4.

Công bố sai mức tiêu thụ nhiên liệu, Hyundai bị kiện

Thứ 2, 28/01/2013 | 14:09
Bị cho là công bố sai mức tiêu thụ nhiên liệu của hầu hết các xe phiên bản 2012 và 2013, cộng đồng người tiêu dùng tại Hàn Quốc đã đệ đơnlên tòa án để kiện hãng xe Hyundai.

Hyundai tung ra slogan mới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Hôm 16/3, Công ty Cổ phần ôtô Hyundai Thành Công Việt Nam (Hyundai Thành Công) giới thiệu slogan “Tư duy mới Tiềm năng mới” (New Thinking New Possibilities) trên toàn thế giới về dòng xe hơi Hyundai.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.