Bài thuốc dân gian giúp trẻ “đánh bay” tiêu chảy mà không cần kháng sinh

Bài thuốc dân gian giúp trẻ “đánh bay” tiêu chảy mà không cần kháng sinh

Thứ 6, 29/06/2018 | 14:21
0
Tiêu chảy là bệnh phổ biến thường gặp ở trẻ nhỏ và thậm chí có thể gây tử vong do tình trạng mất nước và mất muối. Tuy nhiên, khi mắc bệnh, việc cho trẻ dùng kháng sinh quá nhiều sẽ không tốt.

Do vậy, nếu phát hiện sớm, mẹ hoàn toàn có thể sử dụng các bài thuốc trị tiêu chảy cho trẻ em vừa đơn giản vừa hiệu quả. 

Bài thuốc dân gian giúp trẻ “đánh bay” tiêu chảy mà không cần kháng sinh

Trẻ bị mất nước do tiêu chảy có thể dẫn đến tử vong

Nước búp ổi

Búp ổi được xem là một loại thảo dược trong việc điều trị tiêu chảy. Trong lá ổi có chứa các chất chống oxy hóa, các chất kháng khuẩn, chống viêm và tannin có lợi cho việc điều trị bệnh đường ruột, giảm thiểu triệu chứng của tiêu chảy, bệnh lỵ amip.

– Nguyên liệu: Búp ổi non 15 lá; nước sạch 1,5 cốc; muối

– Cách làm:

+ Lá ổi rửa sạch ngâm nước muối khoảng 10 – 15 phút. Sau đó, cho lá ổi vào nấu với 1,5 chén nước, đun sôi khoảng 30 phút rồi nêm một chút muối. Cuối cùng, lọc lấy nước cho bé uống.

+ Cho bé uống liên tục 1 – 2 ngày.

Cốm NutriBaby

Sự kết hợp giữa các bài thuốc dân gian với các nhóm vi chất Thymomodulin, Taurin, Beta Glucan, Pluriamin, Lysine… với nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu, đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất về chất lượng, an toàn của châu Âu, sự ra đời của cốm NutriBaby được xem là một bước đột phá mới giúp hóa giải nút thắt trong hành trình chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ.

- Giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa chứng táo bón đồng thời giúp trẻ ăn ngon, tăng cường hấp thu và chuyển hóa dinh dưỡng.

- Hỗ trợ hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho trẻ, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm khuẩn theo mùa, như: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan, sốt cao, rối loạn tiêu hóa… đặc biệt giúp làm giảm nguy cơ tái phát viêm đường hô hấp. 

Bài thuốc dân gian giúp trẻ “đánh bay” tiêu chảy mà không cần kháng sinh (Hình 2).

Cốm NutriBaby giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột cho trẻ

Nước cây cỏ sữa

Theo đông y cỏ sữa có vị hơi đắng, chua, tính mát, tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, giải độc, chống ngứa, thông sữa nên rất tốt cho việc điều trị bệnh tiêu chảy ở trẻ.

– Nguyên liệu: Cây cỏ sữa 2 nắm; nấm mèo: 5 tai; đậu (loại đậu vỏ màu đen nhưng khi các mẹ cắn ra thì thấy ruột bên trong màu xanh).

– Cách làm:

+ Cỏ sữa rửa sạch; nấm mèo ngâm cho nở ra rửa sạch rồi cắt dài và mỏng. Bắc nồi lên bếp rồi cho nấm mèo và cỏ sữa vào rang. Nấm mèo rang trên bếp đến khi khô và cứng, dùng tay bẻ thì giòn vụn như sợi miến khô.

+ Cho cả 2 thứ sau khi rang vào 1 cái nồi, lấy 3 bát nước sắc nhỏ lửa còn 0,5 bát cho bé uống trong 1 ngày, không được để qua ngày hôm sau.

Trứng và lá mơ

Lá mơ có tính tiêu viêm, trứng giúp sát khuẩn. Khi kết hợp 2 thứ lại với nhau sẽ giúp đường ruột bé dễ chịu hơn.

– Nguyên liệu: khoảng 100g lá mơ tía, một quả trứng gà, một chút muối, hai miếng lá chuối tươi.

– Cách làm:

+ Rửa sạch lá mơ, ngâm trong nước muối loãng 5 phút rồi vớt ra để ráo nước. Sau đó, cắt lá mơ thật nhỏ, rồi cho vào bát và đập 1 quả trứng gà, đồng thời thêm một chút muối rồi trộn đều.

+ Bắc chảo lên bếp. Lót 1 miếng lá chuối xuống đáy chảo, đổ hỗng hợp trứng rau mơ vào, lấy miếng lá chuối còn lại đậy lên. Trở đều hai mặt cho trứng và rau mơ chín đều, lấy ra cho bé ăn một ngày 2 lần. Nếu không có lá chuối thì mẹ có thể hấp cách thủy cũng được nhưng nếu làm trực tiếp bằng lá chuối thì bé dễ ăn hơn vì rau mơ trứng gà sẽ dậy lên mùi thơm rất hấp dẫn.

Rau sam

Đây là loại rau lành tính, mọc dại ở nhiều nơi nên các mẹ có thể dễ dàng tìm thấy. Để trị tiêu chảy cho trẻ, mẹ nên dùng một lượng rau sam nhỏ nấu cháo cho trẻ ăn mỗi ngày. Hoặc cũng có thể làm theo cách sau:

– Nguyên liệu: Rau sam tươi 100g, cỏ sữa 50g.

– Cách làm: Sau khi rửa sạch, mẹ dùng 3 chén nước sắc thành 1 chén nhỏ và cho trẻ uống hết trong ngày.

Bài thuốc này dành cho trẻ bị đau bụng, tiêu chảy nhiều. Nếu trẻ bị đi ra ngoài ra máu, ngoài hai nguyên liệu trên, mẹ cho thêm 20g cây nhọ nồi và 20g rau má, đem sắc lấy nước uống trong ngày. 

Bài thuốc dân gian giúp trẻ “đánh bay” tiêu chảy mà không cần kháng sinh (Hình 3).

Đây là bài thuốc giân gian hiệu quả cho trẻ bị tiêu chảy

Chuối tiêu xanh

Chuối tiêu xanh có tác dụng làm giảm tiết dịch vị và kích thích sự tăng trưởng của màng nhày lót bên trong dạ dày giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày rất tốt. Bên cạnh đó, đây còn là loại quả giúp trị tiêu chảy hiệu quả.

– Nguyên liệu: Chuối tiêu 1 quả

– Cách làm: Gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài của chuối, giữ lại phần vỏ bên trong. Sau đó rửa sạch, cắt miệng đem xay nhuyễn và nấu chung với cháo cho bé ăn trong 3 ngày sẽ hết tiêu chảy.

Những bài thuốc trên đây chỉ giúp trị tiêu chảy mức độ nhẹ ở trẻ hoặc làm giảm một phần triệu chứng đi ngoài của trẻ. Khi trẻ bị tiêu chảy nặng, kéo dài hay bị mất nước trầm trọng, bố mẹ nên đưa bé đến cơ sở y tế, bệnh viện để được thăm khám và điều trị đúng cách.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước). Bố mẹ cũng có thể tham khảo thông tin điểm bán tại đây: http://nutribaby.vn/dim-ban.

Fanpage:

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Bệnh tiêu chảy cấp ở trẻ dưới 2 tuổi nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 19/04/2018 | 06:10
Tiêu chảy cấp là bệnh thường gặp nhất ở trẻ em dưới 2 tuổi dẫn đến tình trạng mất nước và rối loạn chất khoáng rất nhanh. Vậy trẻ bị bệnh tiêu chảy cấp có nguy hiểm không?

Phụ huynh đừng chủ quan với tiêu chảy cấp do Rotavirus ở trẻ

Thứ 7, 24/03/2018 | 08:30
Bệnh tiêu chảy ở trẻ em là căn bệnh phổ biến và khá nguy hiểm. Bệnh tuy gặp nhiều nhưng một số bậc cha mẹ lại chưa hiểu hết về bệnh tiêu chảy cấp mà nguyên nhân hàng đầu gây ra là do Rotavirus.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.