Bài thuốc thần kì chữa khỏi bệnh xương khớp của lương y núi rừng Ba Vì

Bài thuốc thần kì chữa khỏi bệnh xương khớp của lương y núi rừng Ba Vì

Thứ 2, 23/04/2018 | 15:02
0
Từ những vị thảo dược quý hiếm, lương y Triệu Thị Hòa nổi tiếng với bài thuốc chữa bệnh xương khớp từ nhiều năm nay, giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa, gai đôi, vôi hóa, thấp khớp, viêm khớp, nhức mỏi…

Khỏi bệnh sau 10 năm thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa xương khớp là một trong những bệnh mạn tính nhiều người mắc phải. Có những người phải chung sống với các biến chứng của bệnh suốt đời, nhưng có những người gặp thầy, gặp thuốc bệnh đã được đẩy lui một cách đơn giản. Dưới đây là một câu chuyện chân thật, phản ánh điều này mà nhóm phóng viên chúng tôi đã ghi được.

Một ngày đầu tuần, tòa soạn báo nhận được cuộc điện thoại lạ vào đường dây nóng. Đầu dây bên kia là bác Trần Thị Lan, 65 tuổi, Nam Định. Bác Lan gọi đến tòa soạn cho hay mình mắc thoát vị đĩa đệm 10 năm nay, dùng đủ loại thuốc không khỏi, nhưng đã may mắn thoát bệnh nhờ bài thuốc gia truyền, muốn chia sẻ thông tin tới bạn đọc cả nước để những người bệnh như bác có thêm địa chỉ điều trị bệnh.

Để kiểm chứng thông tin mà bác Lan cung cấp, cuối tuần, nhân chuyến công tác Nam Định, chúng tôi đã tới thăm bác. Mới đến đầu làng, hỏi thăm về bác Lan bị thoát vị đĩa đệm mà giờ đã bình phục thì ai cũng biết. Vì vậy, không quá khó khăn để chúng tôi tìm đến nhà bác.

Căn nhà nhỏ giản dị, tiếng nói cường sang sảng, đôi chân bước đi nhanh nhẹn ra mời khách vào khiến chúng tôi không nhận ra đó là bác Lan. Rót chén nước mời khách, bác Lan chia sẻ: “10 năm nay cũng như nhiều bệnh nhân khác đi tìm các phương pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm mà nó đang sống trong cơ thể tôi hằng ngày, một cảm giác đau đớn mà lâu nay tôi phải chịu đựng, không có một tia hy vọng nào đến với tôi.Tình cờ tôi gặp được một người quen đã giới thiệu cho tôi tới địa chỉ lương y Triệu Thị Hòa.

Khi nghe tin này tôi cũng đã tìm hiểu rất rõ trên các trang báo và thấy mọi người bình luận rất tích cực về một số phương pháp điều trị bệnh ở đó, với mong muốn mình có thể thoát khỏi căn bệnh này nên tôi đã gọi điện nhờ bà tư vấn. Hôm tôi đến nhà bà thì cũng có một số anh chị cũng bị bệnh như tôi đến để được tư vấn và điều trị bệnh.

Sau khi được lương y hỏi han các triệu chứng, bà bốc thuốc và hướng dẫn cách sử dụng vừa uống vừa kết hợp xoa bóp. Với sự kiên trì và cố gắng của bản thân thì sau gần 4 tháng bệnh thoát vị đĩa đệm của tôi có thể nói là khỏi hoàn toàn, vừa hôm qua tôi gọi cho bà gửi cho tôi thêm 2 tháng nữa uống cho yên tâm”.

Vị lương y kế thừa bài thuốc quý

Rời nhà bác Lan, chúng tôi tìm đến địa chỉ nhà lương y Triệu Thị Hòa mà bác cung cấp để mục sở thị cách chữa bệnh của bà. Người đang được nhiều người dân địa phương và các tỉnh, các trang mạng xã hội và báo chí ngợi ca. Mới đến đầu làng hỏi ai cũng biết nhà lương y Hòa bởi dường như đây là câu hỏi quen thuộc với họ từ nhiều năm nay nhưng ai nấy đều niềm nở chỉ dẫn.

Bài thuốc thần kì chữa khỏi bệnh xương khớp của lương y núi rừng Ba Vì
 

Ngồi chờ Lương y Triệu Thị Hòa để được trò chuyện cùng bà về bài thuốc quý này, điện thoại của bà liên tục reo bởi bệnh nhân ở mọi nơi điện về hỏi thăm, người thì hỏi cách uống, người thì nhờ tư vấn, có người gọi điện bốc thuốc, người lại cảm ơn rối rít bởi chồng mình đã thoát khỏi căn bệnh thoát vị đĩa đệm hành hạ nhiều năm trời ròng rã. Bà cũng cho cho hay: thoát vị đĩa đệm không quá khó khăn trong việc chữa trị nếu phát hiện sớm sẽ được chữa khỏi hoàn toàn.

Những biến chứng của bệnh thoát bệnh vị đĩa đệm tưởng chừng như đơn giản nhưng hậu quả lại rất nghiêm trọng như: Bệnh nhân có thể bị tàn phế suốt đời do đĩa đệm thoát vị chèn ép tuỷ cổ, đại tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn; Bệnh nhân bị teo cơ các chi khiến mất khả năng lao động; Đau rễ thần kinh: Đau dội mạnh lên khi ho, hắt hơi, rặn đại tiện hoặc gặp hội chứng đuôi ngựa: có triệu chứng liệt gấp cẳng chân, liệt các động tác của bàn chân và ngón chân, mất cảm giác toàn bộ ngón chân...

Nói về bài thuốc của mình, Lương y Hòa cho hay nó đã được vinh danh là một trong những bài thuốc hàng đầu trong ngành Đông Y. Từ nhỏ bà đã được cùng mẹ treo leo trên khắp sườn đồi núi hái thuốc chữa bệnh, nên hiểu rõ nguồn gốc, tác dụng của bài thuốc. Nhiều bệnh nhân đến với ông đã liệt vài năm do di chứng của bệnh nhưng chỉ uống vài tháng thuốc đã khỏi bệnh.

Xua tan nỗi lo bệnh vôi hóa, thoái hóa

Một số trường hợp như bệnh nhân Trần Văn Duy (Hải Phòng) mấy năm không làm ăn được gì, khi đi khám tây y thì biết bị vôi hóa cột sống, gai sống đã mọc dài và đâm vào một số dây thần kinh hay mô mềm gây ra những cơn đau lưng dữ dội. Anh được bác sĩ chích thuốc steroid tại chỗ để giảm viêm và đau của cơ bắp. Tuy nhiên, hết thuốc vài ngày anh lại đau khó chịu. Tìm nhiều thầy thuốc quảng cáo giỏi khắp các tỉnh chữa không thành công, một lần nghe người hàng xóm giới thiệu lương y Triệu Thị Hòa, anh đã thử tìm tới. Hạnh phúc hơn mong chờ sau 3 tháng dùng thuốc, đến nay anh Duy trở về sinh hoạt cuộc sống như xưa, giúp vợ con công việc đồng áng.

Bài thuốc thần kì chữa khỏi bệnh xương khớp của lương y núi rừng Ba Vì (Hình 2).

Chú thích ảnh

Hay như bệnh nhân Nguyễn Thị Hương (Bắc Ninh) đột nhiên thấy đau và cứng phần gáy. Cơn đau nhức đôi khi còn lan rộng sang cánh tay và kéo lên đỉnh đầu gây nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt. Chị cảm thấy căng thẳng mệt mỏi và luôn có cảm giác đau nhức hai bên hốc mắt. Mỗi khi thời tiết thay đổi, chị Hiền lại sử dụng thuốc giảm đau như paracetamol, efferalgan codein… giúp giảm đau nhanh chóng, nhưng được mấy lần đầu thấy đỡ, những lần sau đó chị thấy hiện tượng nhờn thuốc, không giảm đau chút nào. Sau đó chị dùng thuốc đắp, thuốc Nam, châm cứu đều không ăn thua.

Đến khi đọc báo thấy nói về lương y Triệu Thị Hòa sở hữu bài thuốc chữa xương khớp, chị đã vỡ òa vì sung sướng. Hiện giờ, sau hơn 3 tháng dùng thuốc của Lương y Hòa, chị không còn những chứng bệnh trên. Thấy được tài năng của bà, chị thường giới thiệu cho những bạn bè không may mắc phải căn bệnh phiền toái này. Ai đấy đều cảm thấy may mắn khi mình bước qua căn bệnh mạn tính.

Sau khi đăng loạt bài về lương y Triệu Thị Hòa chữa xương khớp, rất nhiều người đã gọi điện về tòa soạn xin số điện thoại của lương y Triệu Thị Hòa để bốc thuốc. Để tiện cho việc liên hệ với lương y Hòa, tòa soạn xin cung cấp số điện thoại của bà: 0932.284.890

Lê Hương 

Bài thuốc “thần kỳ” chữa khỏi mọi bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa

Thứ 7, 24/03/2018 | 13:08
Nhiều năm nay, lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì) nổi tiếng trên khắp các mặt báo ca ngợi về bài thuốc chữa các bệnh xương khớp do cha ông truyền lại. Bà không thể nhớ hết có biết bao nhiêu bệnh nhân đã khỏi bệnh từ những thang thuốc do chính tay bà bốc.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.