Bale + Ronaldo không bằng… Giovanni?

Bale + Ronaldo không bằng… Giovanni?

Thứ 7, 21/09/2013 | 10:18
0
Real Madrid của những mùa trước không gặp mấy khó khăn trong việc hạ gục Villarreal ngay cả khi chơi trên sân El Madrigal. Nhưng Real của mùa này dù có thêm một “cầu thủ đắt giá nhất thế giới” lại suýt “chết” khi làm khách của “Tàu ngầm vàng”.

Bale, Ronaldo không bằng… Giovanni

Bộ tứ nơi tuyến đầu của Real là Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Isco và Gareth Bale có tổng giá trị vượt qua cột mốc 250 triệu euro. Ấy thế mà Real chơi tấn công kém hơn hẳn Villarreal - một đoàn quân “ô hợp” đúng nghĩa với đầu tàu là Giovanni dos Santos, hàng thải của Barcelona và Tottenham.

Đúng là cả Bale lẫn Ronaldo đều nổ súng. Nhưng một bàn thắng của mỗi người không thể che lấp hoàn toàn màn trình diễn đáng thất vọng của bộ đôi này. Kể từ đầu mùa, Ronaldo không còn là chính anh ở những mùa trước khi chuyện ghi bàn dễ ợt như ăn kẹo. Đây mới là pha lập công thứ 2 của “CR7” trong chiến dịch 2013/14.

Bóng đá Quốc tế - Bale + Ronaldo không bằng… Giovanni?

Bale thì dù đã rất cố gắng nhưng vẫn tỏ ra lạc lõng trên hàng công Real, và chưa thể tìm ra tiếng nói chung với các cầu thủ chơi xung quanh. Phát súng mở tỷ số của tiền vệ người xứ Wales chỉ nói lên rằng anh khá có duyên, thay vì vô duyên như người đồng hương Jonathan Woodgate, khi đá phản lưới và nhận thẻ đỏ ngay trận ra mắt Real.

Rõ ràng, những ai mơ tưởng rằng Real sau khi sở hữu bộ đôi cầu thủ đắt giá nhất và nhì thế giới sẽ có sức mạnh vô song và không thể bị cản phá đã… vỡ mộng. Một đống tiền mà Chủ tịch Florentino Perez ném vào TTCN hè 2013 để mua Isco, Asier Illarramendi, Bale chưa biết có đem đến danh hiệu lớn nào cho Real cuối mùa không.

Độc đoán và nhu nhược

Song ít nhất tính đến lúc này, những khoản bạo chi ấy vẫn chưa mang lại hiệu quả. Nhìn sự lạc nhịp của đoàn quân dưới quyền Carlo Ancelotti trước Villarreal, nhiều madridista hẳn nghĩ rằng Real nhẽ ra nên tiếp tục sử dụng bộ khung cũ với Mesut Oezil, Angel di Maria đá cùng cặp Ronaldo - Benzema.

Mùa trước, bộ tứ tấn công ấy vẫn hoạt động tốt bên cạnh nhau. Vậy thì sao phải vội vã bán đi Oezil và giam Di Maria trên ghế dự bị? Hơn nữa, chẳng có lí do gì để trong một trận đấu báo hiệu khó khăn tại El Madrigal, Real lại sử dụng cùng lúc 3 tân binh là Isco, Illarramendi và Bale.

Nhẽ ra, Ancelotti nên cho Di Maria và Sami Khedira đá từ đầu, điều đó sẽ giúp Real có được sự gắn kết. Cặp Illarramendi - Bale chỉ nên được cho vào sân từ băng ghế dự bị. Tất nhiên, chiến lược gia người Italia đủ thông minh và kinh nghiệm để hiểu rằng những nhân tố mới cần thêm thời gian hòa nhập.

Song ông vẫn buộc phải dùng ngay họ, có lẽ vì sức ép từ phía trên xuống. Perez bỏ tiền ra chiêu mộ những ngôi sao sáng giá nên ông muốn họ phải có tên trong đội hình xuất phát, bất kể điều đó không có lợi cho Real. Ancelotti thì xưa nay vẫn được biết đến như một HLV rất biết nghe lời chủ.

Tính cách nhu nhược của Ancelotti cộng thêm sự độc đoán của Perez đã khiến mạch trận thắng từ đầu mùa của Real bị cắt đứt. Trên BXH, “Los Blancos” tụt lại so với Atletico cùng Barcelona, và đang xếp kém cả…. Villarreal. Real đã chi rất nhiều tiền, nhưng điều đó chưa làm họ tiến lên mà trái lại đang khiến “Los Blancos” thụt lùi. Hy vọng, đây là lùi 1 bước, tiến 2 bước.

Hòa trước Villarreal, Chủ tịch Real - Florentino Perez đã đổ lỗi cho trọng tài Fernando Teixeira Vitienes vì ông bỏ qua một quả penalty của “Los Blancos” ở phút 79, khi Angel di Maria bị phạm lỗi trong vòng cấm. “Ông ấy đã cướp không của chúng tôi 3 điểm. Không thể chấp nhận nổi”, ông trùm ngành xây dựng nói trên tờ AS.

Theo Sao bóng đá

Nghe bạn học cũ nhận xét về Gareth Bale

Chủ nhật, 15/09/2013 | 13:32
Sau khi biết được tin Gareth Bale trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vì chuyển đến Real Madrid, những bạn học cũ của anh đã nói gì?

Phong cách thời trang, Bale 'xách dép' cho Ronaldo

Thứ 7, 14/09/2013 | 09:30
Gareth Bale có giá chuyển nhượng cao hơn Cristiano Ronaldo, nhưng so về thời trang và độ ăn diện, anh vẫn chỉ là đàn em của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Bale được xếp đá hậu vệ trong trận ra mắt Real

Thứ 6, 13/09/2013 | 13:25
Với việc hai trụ cột là Marcelo và Coentrao bị chấn thương, HLV Carlo Ancelotti đang cân nhắc việc xếp tân binh đắt giá Gareth Bale ở vị trí hậu vệ cánh trái như khi khởi nghiệp trong màu áo Southampton ở trận đấu diễn ra vào Chủ Nhật tới.

Thống kê giá tiền trang phục của Ronaldo và Bale

Thứ 5, 12/09/2013 | 14:30
Hôm qua, Bale và Ronaldo đã có buổi tập đầu tiên cùng nhau tại Real và cả hai đều ăn diện rất thời trang khi đến sân tập.

Cuộc đời và sự nghiệp Gareth Bale sắp lên phim

Thứ 3, 10/09/2013 | 20:05
Cuộc đời Gareth Bale, tân binh trị giá 100 triệu euro của Real Madrid sắp được dựng thành phim.

Trợ lý Real: Gareth Bale có thể đá tiền đạo

Thứ 2, 09/09/2013 | 20:10
Vị trợ lý HLV Paul Clement của Real Madrid vừa tiết lộ trên tờ Goal về vị trí của Gareth Bale, tân binh đắt giá nhất lịch sử Los Blancos.

Vừa đến Real, Bale đã vã mồ hồi với 'fan cuồng'

Thứ 2, 09/09/2013 | 13:10
Trong trận đấu giữa FYR Macedonia và xứ Wales, ngôi sao 86 triệu bảng của Real Madrid đã bất ngờ bị 2 fan cuồng đột nhập vào sân “hỏi thăm”.

Tâm thư chào đón Gareth Bale của C.Ronaldo?

Thứ 2, 09/09/2013 | 13:21
Nhân sự kiện Gareth Bale cập bến Real Madrid với giá chuyển nhượng cao ngất ngưỡng, C.Ronaldo đã dành thời gian để viết một bức thư gửi tới người đồng đội mới này. Dưới đây là nội dung bức thư đó.

Siêu Wags nóng bỏng lên kế hoạch 'tấn công' Bale

Thứ 2, 09/09/2013 | 10:03
Sau khi khiến những cái tên như Nikolay Mihaylov, Berbatov hay Valeri Bojinov phải "chết mê chết mệt", siêu mẫu nổi tiếng tại Bulgaria, Nikoleta Lozanova bắt đầu hướng mục tiêu tới 2 cái tên đình đám là Cris Ronaldo và Gareth Bale.

Zidane không tin Bale đáng giá 100 triệu euro

Thứ 2, 09/09/2013 | 08:42
Huyền thoại của Real Madrid chia sẻ quan điểm cá nhân về những khoản phí chuyển nhượng kỷ lục trong thế giới bóng đá.

Ancelotti tự tin có thể kết hợp cặp Bale-Ronaldo

Chủ nhật, 08/09/2013 | 13:23
Phát biểu trên trang web chính thức của UEFA, HLV Ancelotti tự tin có thể kết hợp được cặp đôi trong mơ, Gareth Bale và C.Ronaldo. Bên cạnh đó, ông cũng thừa khẳng định rằng mình không gặp nhiều áp lực ở Real Madrid.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.