Chưa có giấy phép bay, Bamboo Airways bị

Chưa có giấy phép bay, Bamboo Airways bị "tuýt còi" vì vội vã chuẩn bị ra mắt

Thứ 5, 16/08/2018 | 10:05
0
Sau khi Bamboo Airways bị “tuýt còi” về việc quảng bá rầm rộ khi chưa có giấy phép bay thậm chí chuẩn bị lễ ra mắt hoành tráng vào ngày 18/8 tới, Bamboo Airways đã chính thức lên tiếng.

Cục Hàng không vừa có văn bản yêu cầu hãng Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) thực hiện nghiêm túc các quy định khi quảng bá, ra mắt hãng bay mà chưa có giấy phép bay.

Trong văn bản của cục Hàng không bộ Giao thông vận tải gửi tới hãng Hàng không Tre Việt có đề cập trên trang chủ của hãng bay này có đăng tải một bài viết không chính xác về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (giấy phép bay) cũng như có các biểu hiện của việc xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không khi chưa có giấy phép bay. 

Tiêu dùng & Dư luận - Chưa có giấy phép bay, Bamboo Airways bị 'tuýt còi' vì vội vã chuẩn bị ra mắt

Văn bản "tuýt còi" Bamboo Airways vì quảng bá rầm rộ khi chưa có giấy phép bay của cục Hàng không.

Cục đã yêu cầu hãng phải ngay lập tức nghiêm túc tuân thủ các quy định, gỡ bỏ thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép bay cũng như chỉ thực hiện ra mắt hãng hàng không Bamboo Airways khi đã có giấy phép này.

Phản hồi về việc này, Bamboo Airways cho biết, trang thông tin điện tử chính thức của Bamboo Airways có địa chỉ chính thức http://bambooairways.com. Tuy nhiên, trang thông tin điện tử mà cục Hàng không Việt Nam đề cập trong văn bản lại là https://bambooairway.vn. Đây là một trong số những website giả mạo, thường xuyên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động của Bamboo Airways.

Lãnh đạo Bamboo Airways khẳng định: “Đến thời điểm hiện tại, hãng hàng không Bamboo Airways chỉ sử dụng duy nhất trang http://bambooairways.com để đưa các thông tin chính thức về hoạt động của công ty, bao gồm các sự kiện diễn ra trong quá trình hoạt động của Bamboo Airways. Việc đăng tải này đặc biệt tuân thủ đúng quy định của luật Hàng không dân dụng về các hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không”.

Tiêu dùng & Dư luận - Chưa có giấy phép bay, Bamboo Airways bị 'tuýt còi' vì vội vã chuẩn bị ra mắt (Hình 2).

Đến ngày 14/8, hãng hàng không Bamboo Airways vẫn chưa có giấy phép KDVCHK

Đối với trang thông tin điện tử giả mạo có tên miền https://bambooairway.vn, Bamboo Airways đã từng thuê đơn vị tư vấn pháp luật để thực hiện việc khiếu nại, công bố hành vi sai phạm này đến các đơn vị báo chí có liên quan.

Bamboo Airways cho rằng, hành vi của đơn vị chủ quản trang web có tên miền “bambooairway.vn” không chỉ vi phạm các quy định về pháp luật hàng không dân dụng gây ảnh hưởng đến công tác quản lý trong lĩnh vực này mà hành vi trên còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của hãng hàng không Bamboo Airways nói riêng và tập đoàn FLC nói chung.

Vì vậy, Bamboo Airways đề nghị cục Hàng không Việt Nam kịp thời có hành động nhằm ngăn chặn, chấm dứt các hành vi vi phạm nói trên của đơn vị chủ quản trang web có tên miền “bambooairway.vn”.

Liên quan đến việc thực hiện lễ ra mắt hãng Hàng không Bamboo Airways vào ngày 18/8 sắp tới tại FLC Quy Nhơn, lãnh đạo công ty cho biết, "đây chỉ là tên gọi một trong những sự kiện được tổ chức bởi công ty Cổ phần tập đoàn FLC -chủ sở hữu của hãng hàng không Bamboo Airways có nội dung chủ yếu giới thiệu quá trình hoạt động cũng như các kết quả của Công ty kể từ khi thành lập đến thời điểm hiện tại và định hướng hoạt động trong thời gian sắp tới.

Đối với hoạt động chính thức khai thác bay, hãng hàng không Bamboo Airways cam kết "sẽ triển khai sau khi được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp quyền vận chuyển hàng không theo đúng quy định pháp luật".

Mộc trà

Đảm bảo tiến độ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Thứ 6, 10/08/2018 | 21:27
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về triển khai dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn 1).

Cục Hàng không lên tiếng việc phi công Vietnam Airlines đòi khởi kiện

Thứ 6, 03/08/2018 | 18:44
Cục Hàng không cho rằng, Vietnam Airlines đưa ra những khoản bồi hoàn vô lý, quá lớn và không có hoá đơn, chứng từ... là quy định trách nhiệm dân sự giữa cá nhân và tổ chức.

Cục Hàng không công bố nguyên nhân máy bay hạ cánh xuống đường băng chưa khai thác

Thứ 5, 03/05/2018 | 10:03
Lãnh đạo cục Hàng Không cho biết, sự cố xảy ra là do tổ lái chưa tìm hiểu kỹ về sơ đồ sân bay và không thực hiện tốt phương thức hạ cánh bằng mắt...
Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:19
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:08
Tính riêng 3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến.

Giá xăng tăng, RON 95 chính thức vượt 25.000 đồng/lít

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:28
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (17/4).

Hội nghị tăng cường kết nối, giao thương khu vực Tây Nguyên và Ấn Độ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:18
Sáng 17/4, tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên nhằm tăng cường kết nối hợp tác, giao thương trên các lĩnh vực.
     
Nổi bật trong ngày

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.

Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:19
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng.

Xuất khẩu cao su khởi sắc những tháng đầu năm

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lũy kế 3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su đạt 414,31 nghìn tấn, trị giá 607,35 triệu USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 14,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.