Bản án không tên của những phận đời phía sau thảm án người phụ nữ tạt xăng đốt chồng “hờ”

Bản án không tên của những phận đời phía sau thảm án người phụ nữ tạt xăng đốt chồng “hờ”

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Thứ 3, 23/07/2019 | 19:45
0
Đốt chết chồng “hờ”, Nương sẽ phải trả giá bằng bản án của pháp luật. Thế nhưng, Nương chưa kịp hiểu có một bản án khác, không ngờ tới đang bóp nghẹt người thân của đối tượng bằng đói nghèo và miệt thị.

Nửa đêm tạt xăng thiêu chết chồng “hờ”

Đã 10 ngày trôi qua sau cái đêm xảy ra án mạng kinh hoàng ở ấp Thứ Nhất, xã Tây Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang, người dân trong vùng vẫn còn bàn tán về vụ việc với nhiều lý lẽ khác nhau.

Dù bênh vực hay chỉ trích, mọi người đều hiểu và nắm rõ hoàn cảnh đáng thương của đối tượng Huỳnh Thị Nương, SN 1980, ngụ ấp Thứ Nhất, xã Tây Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang. Hiện, đối tượng Nương đang bị tạm giam để cơ quan điều tra làm rõ hành vi giết người.

Nạn nhân bị Nương dùng xăng thiêu chết là ông Lê Văn Q., SN 1968, sống cùng địa phương, chồng “hờ” mới qua lại được hơn 1 tháng với đối tượng.

Theo thông tin điều tra ban đầu, khoảng 1h ngày 12/7, khi đi nhậu về đến nhà của Nương, ông Q. và đối tượng Nương xảy ra cự cãi, đánh nhau. Trong lúc tức tối, Nương lấy bình xăng để gần đó đổ vào người nạn nhân rồi châm lửa đốt. Phút chốc, lửa bốc lên cao ngùn ngụt, thiêu chết ông Q. và nhiều vật dụng trong nhà.

Tại cơ quan công an, Nương khai, bản thân thường bị chồng “hờ” đánh đập, hành hạ, chửi bới mỗi khi nhậu say. Đáng nói, ông Q. thường hăm dọa mua xăng về đốt đối tượng do 2 người có mâu thuẫn lâu ngày chưa giải quyết.

Hồ sơ điều tra - Bản án không tên của những phận đời phía sau thảm án người phụ nữ tạt xăng đốt chồng “hờ”

Nương và người thân đứng trước ngôi nhà nghèo nàn.

Nhắc đến vụ việc, hàng xóm của đối tượng Nương vẫn chưa hết bàng hoàng. Đa số khi được hỏi đến Nương, người dân đều khẳng định, đối tượng hiền lành, cục mịch, ít học, lại sống trong hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Chị B.C. sống tại ấp Thứ Nhất chia sẻ: “Nhà tôi cũng gần nhà chị Nương, cũng hiểu một chút về hoàn cảnh gia đình của chị ấy. Chị Nương thường bị chồng “hờ” đánh, nhất là những khi ông ta say xỉn. Tôi không biết giữa họ có mâu thuẫn gì chưa giải quyết, vài hôm lại nghe chửi nhau”.

Ngoài ra, một người hàng xóm của Nương tiết lộ, ông Q. không phải là chồng chính thức của đối tượng. Chồng của bà Nương đã chết cách đây 3 năm trong một lần đi biển. Ông Q. và bà Nương chỉ mới qua lại với nhau khoảng hơn 1 tháng gần đây. Bà ấy cũng nhiều lần tâm sự muốn thoát khỏi chồng “hờ”, nhưng chưa kịp dứt tình thì xảy ra chuyện.

Bà The, Phó Chủ tịch hội Phụ nữ xã Tây Yên cho biết: “Chúng tôi biết Nương có qua lại với ông Q. được hơn 1 tháng. Thấy ông kia thường say xỉn, rồi đánh đập Nương nên chúng tôi có khuyên can. Vậy mà, cứ vài ngày, ông ấy lại xuất hiện luẩn quẩn chỗ nhà cô Nương. Nghe đâu, tối xảy ra án mạng, ông ấy xách dao qua nhà Nương kiếm chuyện… rồi nửa đêm thì lửa cháy…”.

Bản án không tên cho những phận người sau thảm án

Phía sau thảm án người phụ nữ đốt chồng “hờ” tử vong không chỉ có một mạng người mất đi và một người sắp sửa vào tù, mà còn kéo theo các thành viên trong gia đình của đối tượng Nương rơi vào nỗi khốn cùng.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, gia đình Nương có hoàn cảnh hết sức thương tâm. Bao nhiêu nhân khẩu trong nhà đều trông chờ vào mỗi ngày đi đặt lú của Nương. Cả ngày rong ruổi ngoài sông, Nương cũng chỉ kiếm được khoảng hơn 100.000 đồng. Số tiền ít ỏi đó đều được Nương dồn vào việc lo mắm muối, gạo thóc cho gia đình.

Nương có một người mẹ già 67 tuổi, bị mù lòa suốt nhiều năm liền, nhưng không có tiền chữa trị. Hai cậu ruột đang sống cùng đối tượng thì bị tâm thần, lúc tỉnh lúc mê.

Lúc tỉnh, họ theo người ta đi làm mướn, cũng kiếm được chút ít đắp đổi qua ngày. Thế nhưng, khi lên cơn, hai người cậu của Nương thường biểu hiện mỗi người một kiểu rất khó hiểu. Người cậu lớn thường bỏ nhà đi mấy ngày liền. Nương phải thuê xe ôm đi tìm khắp nơi.

Có lúc, Nương bắt gặp cậu mình ngất xỉu ngoài đường sau nhiều ngày lang thang trong đói khát. Người cậu sau không bỏ đi mỗi khi lên cơn mà lại thích mặc đồ phụ nữ và bỏ ra căn chòi tạm bợ phía xa nhà tá túc.

Ngoài ra, Nương còn có 2 người con, 1 trai, 1 gái đang tuổi ăn tuổi học. Thế nhưng, cả hai sớm phải nghỉ học để phụ giúp chuyện nhà. Người con trai của Nương theo ghe đi biển biền biệt, còn cô con gái ở nhà giúp mẹ chăm sóc bà ngoại và 2 ông cậu bị bệnh.

Nhiều năm gồng gánh một gia đình với 3 người không khỏe mạnh, khiến Nương cùng quẫn. Để sinh tồn, Nương phải vay mượn khắp nơi. Đầu tắt mặt tối, tiền kiếm ra không đủ ăn, không đủ chữa bệnh, Nương trở nên lầm lì, cục mịch.

Tháng Năm vừa qua, một tia sáng hy vọng được thắp lên dưới mái nhà tồi tàn, túng thiếu của đối tượng Huỳnh Thị Nương. Đó là chương trình truyền hình nhân đạo Khát vọng sống của một đài truyền hình đã đến tìm hiểu và ghi nhận hoàn cảnh của gia đình.

Sau khi chương trình phát sóng, gia đình Nương nhận được sự giúp đỡ nhiệt tâm của mạnh thường quân nhiều nơi. Nghe chính quyền địa phương nói mẹ Nương bị mắc chứng cườm nước, mổ mắt có thể sáng lại, các mạnh thường quân đã chung tay đưa bà đi chữa mắt tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang.

Hồ sơ điều tra - Bản án không tên của những phận đời phía sau thảm án người phụ nữ tạt xăng đốt chồng “hờ” (Hình 2).

Nương và mẹ trong lần đi mổ mắt.

Nương tính lo cho mẹ khỏe mạnh thì chạy chữa cho 2 cậu. Dù hy vọng 2 cậu khỏi bệnh thật mong manh, bởi cả hai mắc bệnh đã quá lâu. Đồng thời, Nương và con gái tìm nơi học lấy một nghề để ổn định cuộc sống sau này. Thế nhưng, mọi dự tính đều không thể thực hiện, Nương vướng vào tội lỗi tày trời.

Anh Nguyễn Đức Tiến, người điều phối chương trình Nhân đạo Khát vọng sống cho biết: “Huỳnh Thị Nương, người vừa đốt ông Q. tử vong là nhân vật mà chương trình Khát vọng sống hỗ trợ. Nghe tin, tôi rất buồn, vừa thương vừa giận Nương. Trong cơn khốn cùng, chị ta đã không thể sáng suốt vượt qua nghịch cảnh để rồi lầm lỗi”.

“Chị Nương mà tôi tiếp xúc rất chịu thương chịu khó và dạt dào tình cảm. Chị chấp nhận sống khổ để đùm bọc 2 người cậu bị bệnh tâm thần. Đến cuối cùng, chị ấy cũng chỉ mong có tiền mổ mắt cho mẹ, chứ không mong muốn riêng cho bản thân điều gì. Chị Nương chỉ mong mẹ sáng mắt để bản thân an tâm mưu sinh”, anh Tiến xót xa.

“Còn việc chị Nương làm, dù ở tình thế nào đi nữa, chị cũng phải nhận bản án của pháp luật. Có đến tận nơi, thấy ngôi nhà rách nát và nghe hàng xóm của chị chia sẻ, chúng tôi mới hiểu hết nỗi khổ mà một phụ nữ góa bụa phải chịu đựng”, anh Tiến chia sẻ thêm. 

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can
Mới đây, VKSND tỉnh Kiên Giang đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Huỳnh Thị Nương, SN 1980, ngụ ấp Thứ Nhất, xã Tây Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi giết người.
Trước đó, trong thời gian bị tạm giữ, Nương khai nhận, bản thân thường xuyên bị ông Q. bạo hành. Đêm xảy ra án mạng, ông Q. lại tìm đến nhà Nương gây sự. Bực tức, Nương dùng xăng tạt và thiêu nạn nhân tử vong. Hiện, vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang điều tra theo đúng quy định của pháp luật.

Vụ tưới xăng đốt chồng tử vong ở Kiên Giang: Nạn nhân thường mua xăng hăm dọa đốt vợ?

Chủ nhật, 14/07/2019 | 20:12
Chồng nhậu say, trở về nhà thì xảy ra cự cãi với vợ. Người vợ trong lúc xô xát đã đổ xăng lên người chồng và châm lửa đốt...

Vụ chồng giết vợ, đốt nhà rồi cắt cổ tự tử ở Ninh Bình: Phát hiện đơn ly hôn trên thi thể người vợ

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:19
Sáng 26/6, lãnh đạo Công an TP.Tam Điệp cho biết, qua khám nghiệm tại hiện trường cơ quan chức năng xác định nạn nhân tử vong do vết thương nặng, đồng thời phát hiện đơn ly hôn trên người nạn nhân.

Ninh Bình: Điều tra nghi vấn chồng giết vợ, đốt nhà rồi tự tử

Thứ 3, 25/06/2019 | 22:45
Vào khoảng 21h ngày 25/6, tại tổ 24 đường Bạch Đằng (phường Trung Sơn, TP.Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) xảy ra vụ việc nghi chồng giết vợ rồi cắt cổ tự tử khiến người dân nơi đây vô cùng bàng hoàng.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.