Bản án nào cho gã quỷ đội lốt người đánh cha mẹ ở Bình Dương?

Khi nghe thấy tiếng “bốp” rõ-mồn-một mà hắn dành cho người cha, tim tôi như thắt lại. Người cha chỉ biết ôm mặt và có lẽ đã KHÓC. Bà cụ nằm kế bên thương xót tột độ trong bất lực.

Xem clip con trai bất hiếu đánh bố mẹ già ở Bình Dương mà tôi giận run người. Tên khốn cậy sức dài vai rộng dang cánh tay ra gây tổn thương cho chính người mà hắn gọi là cha, trong khi một người mà hắn gọi là mẹ thì đang bất lực nằm bên.

Gã có còn nhớ ai có công sinh thành, nuôi dưỡng hắn? Ai đã nhọc lòng nuôi hắn, dạy hắn những bước đi đầu tiên, dạy hắn làm người để rồi khi hắn lên rồi còn cha mẹ thì già yếu đi, hắn lại dùng chính sinh mạng và sức lực mà cha mẹ cho hắn để làm đau chính họ? Một gã quỷ đội lốt người!

Vẫn biết trong cái xã hội còn nhiễu nhương này không ít kẻ bất hiếu như thế nhưng khi nghe thấy tiếng “bốp” rõ-mồn-một mà hắn dành cho người cha, tim tôi như thắt lại. Người cha chỉ biết ôm mặt và có lẽ đã KHÓC. Bà cụ nằm kế bên thương xót tột độ trong bất lực.

Tay tôi và cả cơ thể tôi đã run lên, sự cố gắng không kìm được những giọt nước mắt căm giận và thương xót.

Hẳn ai trong số chúng ta cũng chẳng hề vui vẻ gì khi phải nằm một chỗ, muốn ăn chẳng được ăn, muốn mặc chẳng được mặc, mọi thứ phải trông chờ vào tình người của ai đó. Thứ tình người ấy có thể là xa xỉ với người dưng nhưng tuyệt đối không thể nào thiếu với mỗi đứa con. Vậy nhưng gã đốn mạt ấy lại không còn sót chút lương tri, không hề run tay khi ra cái tát vào mặt đấng sinh thành.

Hai thân phận đáng thương phải rời bỏ nơi chôn rau cắt rốn, theo con vào Nam sinh sống. Ở nơi đất khách quê người, người duy nhất họ có thể trông chờ không ai khác chính là đứa con. Lại một câu “Vậy nhưng…”.

“Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng/Con nuôi cha mẹ con tính tháng ngày”. Khi nào pháp luật còn chưa nghiêm trị những gã quỷ đội lốt người như thế này thì sẽ còn đó những câu chuyện đau lòng.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Bé gái 11 tuổi tự tử vì bố mẹ cãi nhau: Lưỡi dao vô hình từ sự ích kỷ

Thứ 7, 30/11/2019 | 10:31
Ai đó đã từng nói, gia đình chính là “cái nôi” dưỡng dục một đứa trẻ từ ngoại hình đến tư tưởng. Gia đình hạnh phúc nuôi dạy những đứa trẻ hạnh phúc! Nhưng có một thực tế đáng buồn hiện nay, nhiều bậc phụ huynh quá ích kỷ mà đẩy con mình vào vực thẳm.

Làm bạn với con có cần phải xưng hô “mày – tao”?

Thứ 7, 30/11/2019 | 07:30
Trong gia đình người Việt, mỗi đứa trẻ sinh ra đều được dạy cách thưa gửi lễ phép, cảm ơn, xin lỗi… Đến trường, chúng được dạy “Tiên học lễ, hậu học Văn”. Bởi thế, không có gì khó hiểu khi ca sĩ Hoàng Bách vừa nhận cả rổ “gạch đá” vì cho phép con cái xưng hô mày tao với cha mẹ.

Bức ảnh hớ hênh có ý nghĩa của ông hiệu phó

Thứ 6, 29/11/2019 | 07:00
Tính tung ảnh nude để hạ bệ đồng nghiệp, thế mà cuối cùng bà Hiệu trưởng đáng kính bị phanh phui tội trạng trên 92 trang kết luận của thanh tra.

“Chết đứng” phát hiện những câu nói của con được bắt chước từ việc cha mẹ cãi vã

Thứ 5, 28/11/2019 | 09:57
Vợ chồng hay cãi vã ỏm tỏi trước mặt con, nào ngờ con học cha mẹ, lớn tiếng cãi vã với bạn trong lúc chơi đồ hàng. Lúc đó, tôi mới nhận ra hành vi, lời nói của con trẻ phần nào đó phản chiếu hình ảnh của cha mẹ.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Nữ tài xế Mercedes gây tai nạn liên hoàn: Lại đổ thừa cho chiếc cao gót vô tri

Thứ 5, 21/11/2019 | 13:12
“Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn đến nơi tuyệt vời” thay vì “một đôi giày có thể thay đổi cả cuộc đời bạn”.

Trọng tài không công nhận bàn thắng của ĐT Việt Nam, người sai là CĐV Việt Nam

Thứ 4, 20/11/2019 | 12:19
Trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam - Thái Lan trên sân Mỹ Đình, trọng tài người Oman còn khiến CĐV của các "voi chiến" bất an thì sau 90 phút, vị trọng tài này lại nhận được không ít lời chỉ trích từ người hâm mộ bóng đá Việt vì không công nhận bàn thắng của đội nhà.