'Bản giao kèo chết người', khiến giang hồ luôn dọa cướp nhà

'Bản giao kèo chết người', khiến giang hồ luôn dọa cướp nhà

Chủ nhật, 22/12/2013 | 08:50
0
Nắm được tâm lý cần tiền nóng của người dân, các đối tượng môi giới, cho vay nặng lãi không chỉ tìm mọi cách đẩy người dân đến chỗ không còn khả năng chi trả nợ, thừa cơ lấy luôn giấy tờ nhà đất của con nợ. Hậu quả là hơn 10 người của gia đình bỗng dưng bị giang hồ kéo đến hành hung, đuổi khỏi ngôi nhà, vốn là nơi sinh hoạt của cả gia đình. Không những vậy, giang hồ còn tìm đến "nhắc nhở" gia đình con nợ dọn đi mỗi ngày, nếu không sẽ phải chứng kiến cảnh đổ máu ngay trước mắt.

“Chết" vì “cái bẫy" vay đáo hạn

Vừa qua, tòa soạn nhận được cuộc điện thoại cầu cứu của ông Phan Văn Thọ (SN 1950, ngụ ấp Đông Lân 1, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM) về việc cả gia đình bị giang hồ đuổi ra khỏi nhà. Tìm đến nơi, PV không khỏi xót xa, bởi đằng sau cảnh đời trái ngang ấy là cả một bi kịch của những người dân, vì quá tin tưởng cánh môi giới, cho vay nặng lãi trong lúc túng quẫn nhất. 

Sự việc bắt nguồn từ việc cách đây hơn 1 năm, vì thiếu tiền cho con cái làm ăn nên ông Thọ đã cầm cố sổ nhà đất vay 800 triệu đồng tại ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, chi nhánh quận 1, TP.HCM). Sau một năm góp vốn, trong lúc ông Thọ còn nợ lại 667 triệu đồng của ngân hàng nói trên thì người đàn ông có tên Đoàn Hùng Cường (SN 1952) và người phụ nữ tên Oanh (ngụ tại phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP.HCM) tìm đến. Biết gia đình ông Thọ cần tiền gấp để lấy vốn chăn nuôi và trả nợ ngân hàng, nên ông Cường đã đề nghị được đáo hạn ngân hàng, chuộc sổ đem vay ngân hàng khác cho vợ chồng ông Thọ với số tiền cao hơn.

Xã hội - 'Bản giao kèo chết người', khiến giang hồ luôn dọa cướp nhà

Ông Thọ hoang mang trước sự uy hiếp, đe dọa của chủ nợ. Ảnh Thơ Trịnh.

Lý giải với PV về vấn đề này, ông Thọ cho biết: "Ông Cường và bà Oanh hứa sẽ chuyển giấy tờ nhà đất sang ngân hàng khác vay vốn 1 tỷ cho chúng tôi. Sau khi vay được, ông Cường sẽ lấy của vợ chồng tôi số tiền là 750 triệu đồng (bao gồm tiền dịch vụ, tiền cò, tiền lời, tiền lãi tháng đầu tiên, cộng với tiền vốn 667 triệu đồng). Số tiền còn lại, ông Cường hứa sẽ trả cho vợ chồng tôi lấy vốn làm ăn. Ngày 23/10/2012, ông Cường đề nghị chúng tôi ra phòng công chứng làm hợp đồng số 019559/HĐ-MBN giả cách mua bán và chuyển quyền sử dụng đất để tạo niềm tin cho ông ấy đi vay ngân hàng".

Những tưởng việc thế chấp nhà đất, vay mượn ngân hàng đã êm xuôi, nhưng đó lại là ngọn nguồn khiến gia đình ông Thọ bị đuổi ra khỏi nhà chỉ trong một thời gian ngắn. Ông Thọ phân trần: "Trong lúc đang chờ ông Cường làm thủ tục vay mượn ngân hàng thì gia đình tôi lại bị Thi hành án huyện Hóc Môn phong tỏa tài sản. Nguyên nhân do trước đó, tôi mượn của người anh họ tên là Nguyễn Văn Hai mấy chục triệu đồng. Theo thời gian, tiền gốc lẫn lãi ngày càng chất chồng và lên tới 153.806.000 đồng. Biết chúng tôi không còn khả năng chi trả nên, ông Hai đã thưa kiện ra Thi hành án huyện Hóc Môn nhằm phong tỏa tài sản".

Không biết tai mắt từ đâu, ông Cường biết được sự việc xảy ra với gia đình ông Thọ nên tức tốc tìm đến Thi hành án huyện Hóc Môn để ra tay "nghĩa hiệp". Ông Thọ cho hay: "Sau khi liên hệ với Thi hành án huyện Hóc Môn, ông Cường đã tự chi trả số tiền gia đình tôi nợ của ông Hai nói trên. Xong xuôi mọi việc, ông Cường mới thông báo cho vợ chồng tôi hay thì sự việc đã rồi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, số tiền gốc lẫn lãi mà gia đình tôi nợ ông Cường tăng lên 950 triệu đồng".

Xã hội - 'Bản giao kèo chết người', khiến giang hồ luôn dọa cướp nhà (Hình 2).

Giấy thỏa thuận mua bán nhà của ông Thọ và ông Cường. Ảnh Thơ Trịnh.

Phải đục cửa cho cháu chui ra ngoài ?

Mọi việc diễn ra tưởng chừng lặng lẽ nhưng chất đầy sóng gió với gia đình ông Thọ. Cho đến ngày 25/4/2013, ông Cường bỗng nhiên mời vợ chồng ông Thọ ra Phòng công chứng Tân Bình (TP.HCM) để hủy hợp đồng giả cách đã ký kết trước đó. Đồng thời, ông Cường cũng yêu cầu gia đình ông Thọ ký hợp đồng giả cách mới số 009380 với bà Trần Thụy Mai Khanh - cháu họ của ông Cường (SN 1976, ngụ phường Tân Thành, quận Tân Phú).

Ông Thọ chia sẻ: "Sau khi bắt chúng tôi ký hợp đồng giả cách nói trên, ông Cường lại bắt vợ chồng tôi ký vào bản thỏa thuận phải bàn giao nhà trong thời gian 90 ngày. Nếu vợ chồng tôi thu xếp sớm trong thời gian ngắn chuộc nhà thì bên mua (ông Cường) chỉ lấy lại đủ số tiền là 1,050 tỷ đồng. Lợi dụng hợp đồng giả cách, bà Khanh bắt chúng tôi phải đi vay ngân hàng để trả 1,2 tỷ đồng cho bà ấy. Tuy nhiên, khi chúng tôi yêu cần bà Khanh đưa lại giấy tờ nhà và đất để đi vay tiền thì bà Khanh lại không đồng ý. Không những thế, trong thời gian này, bà Khanh liên tục cho giang hồ đến đánh đập, uy hiếp, đuổi toàn bộ gia đình tôi ra khỏi nhà".

Ngồi cạnh ông Thọ, chị Phan Ngọc Thanh (SN 1976, con gái ông Thọ) cho hay: "Vào ngày 20/10/2013, vợ chồng bà Khanh và một số đối tượng vào khuân vác tất cả đồ đạc trong nhà tôi ra vứt ở ngoài. Quá bức xúc, tôi ngăn lại thì cùng lúc bị vợ chồng bà Khanh và đồng bọn chỉ vào mặt và nói: "Từ bây giờ, nhà này không còn là nhà của chị nữa". Trong lúc hai bên xảy ra cự cãi, thì chồng bà Khanh và đàn em đã xông vào đánh tới tấp khiến tôi phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện 115 trong vòng 15 ngày vì bị vỡ xương mũi. Một đàn em của vợ chồng bà Khanh ngang nhiên chỉ thẳng vào mặt tôi và nói: "Giờ tao có đánh chết mày thì cũng không ai làm gì được tao".

Ông Thọ bức xúc: "Hôm xảy ra vụ việc, tôi đang nhập viện vì bị tai biến nặng, nên ở nhà chỉ có phụ nữ và trẻ con. Mọi người tức tốc nhờ công an xã ứng cứu nhưng 2 tiếng đồng hồ sau đó lực lượng công an mới có mặt. Trong khi, nhà tôi chỉ cách trụ sở công an khoảng 2km. Mặc dù, không được sự đồng ý của gia đình tôi, bà Khanh vẫn tự ý sang tên giấy tờ nhà đất. Đồng thời, liên tục cho giang hồ vào "nhắc nhở" chúng tôi phải dọn khỏi nhà. Điều khiến tôi cảm thấy đau lòng nhất là ngôi nhà nhỏ lụp xụp vốn là chỗ ra vào của hơn 10 người trong gia đình, nay chúng tôi lại phải sống chui lủi. Thậm chí đứa cháu mới sinh tôi phải đục cửa sau để cháu lén được ở trong nhà".    

Sẽ giải quyết hòa giải cho hai bên

Trao đổi với PV về việc xảy ra với gia đình ông Thọ, ông Huỳnh Văn Được, Phó công an xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết: "Theo hồ sơ, vợ chồng ông Thọ bán nhà với giá 1,2 tỷ cho bà Khanh đã được sang tên, công chứng. Sau đó, ông Thọ có viết giấy sẽ giao nhà lại cho bà Khanh sau 2 tháng nhưng không thực hiện. Điều đó khiến cho hai bên trở nên bất đồng, cự cãi chứ không có giang hồ xuống nhắc nhở như gia đình ông Thọ trình bày ở trên. Trên cơ sở lời khai của hai bên, chiều 5/12, chúng tôi mời các bên lên hòa giải để cả hai bên không gây mất trật tự an ninh địa phương. Còn việc giải quyết tranh chấp nhà giữa hai bên là do tòa án thi hành".

THƠ TRỊNH

Kỹ sư trẻ ôm mìn cướp nhà băng lấy tiền cưới vợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Bịt khăn kín mặt xông vào ngân hàng giữa buổi trưa, tên cướp đã liều lĩnh ôm một bọc mìn giả và một bộ điều khiển từ xa hòng uy hiếp, khống chế các nhân viên để cướp 50 triệu đồng. Lý do ban đầu hắn đưa ra đó là thiếu tiền để cưới vợ.

'Tướng cướp nhí' có sở thích bệnh hoạn hiếp nạn nhân

Thứ 6, 01/11/2013 | 15:50
Ăn chơi lêu lổng, mới 15 tuổi nhưng Công nổi tiếng tại địa phương là kẻ bất trị. Mới 15 tuổi, Công tự thành lập băng cướp nhí với 2 đàn em và tự phong mình là "tướng cướp".

Hành trình 'từ nhà tù đến niềm kiêu hãnh'

Thứ 6, 21/06/2013 | 11:11
10 tuổi Peter Soderlund đã đi vào con đường sa ngã, 12 tuổi nghiện ma túy và đến năm 20 tuổi thì phạm trọng tội.

Vũ nữ thoát y cầm đầu băng cướp gia đình (Kỳ 1)

Thứ 4, 24/04/2013 | 14:45
Câu chuyện về gia đình băng cướp này hội tụ tất cả những yếu tố để một đạo diễn phim Hollywood phải khao khát nếu muốn tạo nên một bộ phim để đời.

Kỳ quặc kẻ giở chiêu 'thoát y' khi đi cướp

Thứ 3, 22/01/2013 | 10:53
Vợ vừa mới sinh con nên gia đình Trần Văn Sự (sinh năm 1987, ngụ ấp Phước Đình 2, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hổ, tỉnh Vĩnh Long) rơi vào cảnh túng quẫn. Sau nhiều đêm thức trắng suy nghĩ kế sách kiếm tiền, gã nảy sinh ý nghĩ điên rồ là 'thoát y' đi cướp giật với mục đích nếu nạn nhân có phát hiện cũng không dám rượt đuổi vì e ngại một tên cướp 'trần như nhộng'.

Côn đồ xông vào đám cưới hành hung, cướp vàng

Thứ 5, 12/12/2013 | 09:08
Đám rước dâu vừa kết thúc, 2 bên họ hàng đang nâng ly chúc mừng đôi vợ chồng trẻ thì bất ngờ 4 thanh niên xông vào hành hung khiến 3 người bị thương, 2,5 chỉ vàng trên tay chú rể bị mất.

Người tham gia 'hôi bia': 'Tôi quá nhục nhã'

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:06
“Điều khủng khiếp nhất là hình ảnh tôi xông vào cướp bia đã bị con tôi nhìn thấy” - bà Nguyễn Hồng Ng., một người trong số hàng trăm người tham gia “hôi của” trong vụ tai nạn xe tải chở hàng nghìn thùng bia lon Tiger bị lật tâm sự.

Mùa 'cướp' vợ: Tiếng thét của những bé gái giữa rừng hoang

Thứ 4, 04/12/2013 | 09:28
Núi rừng hoang vắng ở huyện miền cao Phù Yên tỉnh Sơn La bỗng vang lên tiếng thét kinh hoàng của một cô gái bị hai ba người đàn ông kéo lê trên đường. Đôi khi, tiếng thét đó báo hiệu một mùa cướp vợ bắt đầu…

Kỹ sư trẻ ôm mìn cướp nhà băng lấy tiền cưới vợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Bịt khăn kín mặt xông vào ngân hàng giữa buổi trưa, tên cướp đã liều lĩnh ôm một bọc mìn giả và một bộ điều khiển từ xa hòng uy hiếp, khống chế các nhân viên để cướp 50 triệu đồng. Lý do ban đầu hắn đưa ra đó là thiếu tiền để cưới vợ.

'Tướng cướp nhí' có sở thích bệnh hoạn hiếp nạn nhân

Thứ 6, 01/11/2013 | 15:50
Ăn chơi lêu lổng, mới 15 tuổi nhưng Công nổi tiếng tại địa phương là kẻ bất trị. Mới 15 tuổi, Công tự thành lập băng cướp nhí với 2 đàn em và tự phong mình là "tướng cướp".

Hành trình 'từ nhà tù đến niềm kiêu hãnh'

Thứ 6, 21/06/2013 | 11:11
10 tuổi Peter Soderlund đã đi vào con đường sa ngã, 12 tuổi nghiện ma túy và đến năm 20 tuổi thì phạm trọng tội.

Vũ nữ thoát y cầm đầu băng cướp gia đình (Kỳ 1)

Thứ 4, 24/04/2013 | 14:45
Câu chuyện về gia đình băng cướp này hội tụ tất cả những yếu tố để một đạo diễn phim Hollywood phải khao khát nếu muốn tạo nên một bộ phim để đời.

Kỳ quặc kẻ giở chiêu 'thoát y' khi đi cướp

Thứ 3, 22/01/2013 | 10:53
Vợ vừa mới sinh con nên gia đình Trần Văn Sự (sinh năm 1987, ngụ ấp Phước Đình 2, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hổ, tỉnh Vĩnh Long) rơi vào cảnh túng quẫn. Sau nhiều đêm thức trắng suy nghĩ kế sách kiếm tiền, gã nảy sinh ý nghĩ điên rồ là 'thoát y' đi cướp giật với mục đích nếu nạn nhân có phát hiện cũng không dám rượt đuổi vì e ngại một tên cướp 'trần như nhộng'.

Côn đồ xông vào đám cưới hành hung, cướp vàng

Thứ 5, 12/12/2013 | 09:08
Đám rước dâu vừa kết thúc, 2 bên họ hàng đang nâng ly chúc mừng đôi vợ chồng trẻ thì bất ngờ 4 thanh niên xông vào hành hung khiến 3 người bị thương, 2,5 chỉ vàng trên tay chú rể bị mất.

Người tham gia 'hôi bia': 'Tôi quá nhục nhã'

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:06
“Điều khủng khiếp nhất là hình ảnh tôi xông vào cướp bia đã bị con tôi nhìn thấy” - bà Nguyễn Hồng Ng., một người trong số hàng trăm người tham gia “hôi của” trong vụ tai nạn xe tải chở hàng nghìn thùng bia lon Tiger bị lật tâm sự.

Mùa 'cướp' vợ: Tiếng thét của những bé gái giữa rừng hoang

Thứ 4, 04/12/2013 | 09:28
Núi rừng hoang vắng ở huyện miền cao Phù Yên tỉnh Sơn La bỗng vang lên tiếng thét kinh hoàng của một cô gái bị hai ba người đàn ông kéo lê trên đường. Đôi khi, tiếng thét đó báo hiệu một mùa cướp vợ bắt đầu…