Bạn hãy yên tâm “ngồi” một chỗ, mọi việc để Chính phủ lo

Bạn hãy yên tâm “ngồi” một chỗ, mọi việc để Chính phủ lo

Thứ 5, 12/03/2020 | 05:00
0
Đừng cuống cuồng đổ xô đến siêu thị, trung tâm thương mại xếp hàng mua gạo, mì tôm, nước mắm…, thậm chí cả giấy vệ sinh nữa. Như thế chỉ làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Thời tiết Hà Nội chưa kịp nóng lên như dự báo thì lòng người dân Thủ đô đã “như ngồi trên đống lửa” vì bệnh nhân Covid-19 số 17 và những ca bệnh liên tiếp sau đó.

Không tin ư? Bạn nhìn xem: Ngay khi “em cô vy” số 17 được công bố, trong ngày đầu tiên có một cảnh tượng chung diễn ra tại Hà Nội, đó là chợ búa tấp nập, siêu thị ùn ứ khâu thanh toán, trung tâm thương mại kín đặc bãi xe…

Mà lạ lắm, chỉ mì tôm, gạo muối, mắm, giấy vệ sinh lên ngôi, các mặt hàng thời trang, nhà hàng vẫn ca bài ế ẩm.

Bạn đọc viết - Bạn hãy yên tâm “ngồi” một chỗ, mọi việc để Chính phủ lo

Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các siêu thị đã không còn cảnh chen lấn xô đẩy tích trữ hàng của người dân vì nguồn cung dồi dào. Ảnh: Phạm Trọng Tùng.

Tại sao mọi người phải lo tích trữ hàng tạ gạo trong khi chúng ta là nước xuất khẩu vào top đầu thế giới về nông sản này?

Tại sao phải tích những nhu yếu phẩm thiết yếu như là muối, mắm, giấy vệ sinh khi mà các dây chuyền sản xuất vẫn đang hoạt động mỗi ngày?

Bạn đã nghe thấy gì chưa?

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo bảo đảm nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ tiêu dùng của người dân, trước diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã khẳng định hàng hoá không thiếu, người dân cần bình tĩnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhắn nhủ người dân hãy tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch bệnh của Thành phố.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát.

Bằng chứng là, Việt Nam đã chữa khỏi 16/16 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có cả những người có tiền sử bệnh nên phức tạp.

“Chiến dịch” cách ly mở màn ở Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đã thành công tốt đẹp, không có một người dân nào bị lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 thêm tại đây sau 11 ca đã được chữa khỏi.

Vậy thì chúng ta, những người dân bình thường hãy cứ bình tĩnh và ở yên một chỗ, đừng vội nháo nhào xách va li về quê hay di chuyển đi bất cứ đâu.

Hãy chỉ cần ở yên nơi mình đang sống, thực hiện tốt các phương pháp vệ sinh phòng bệnh theo khuyến cáo của ngành chức năng cũng như đồng lòng cùng Chính phủ chống lại việc lây lan dịch bệnh bằng việc ít tụ tập nơi đông người, không chen lấn xô đẩy mua hàng hóa tích trữ, không phao tin đồn nhảm, chia sẻ những mảng tối không được kiểm chứng về dịch bệnh Covid-19.

Chúng ta cần tin tưởng vào giải pháp của chính quyền, tin rằng Việt Nam hoàn toàn đủ năng lực để chặn đứng dịch bệnh Covid-19.

Có thể ngày nay, ngày mai, số ca nhiễm bệnh Covid-19 vẫn sẽ tăng lên bởi nguồn lây nhiễm đã thiếu trung thực trong khai báo y tế, gây khó cho cơ quan chức năng. Nhưng chúng ta hãy cứ tin rằng, mọi ca bệnh đều sẽ khỏi, chiến dịch nhất định sẽ dành thắng lợi hoàn toàn.

Đại Nam

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.  

 

Hải Phòng dừng tặng ấm chén nhân kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng, dành kinh phí phòng chống dịch Covid-19

Thứ 3, 10/03/2020 | 21:36
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng quyết định tạm dừng việc tặng ấm chén nhân kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng, dừng tổ chức các hội nghị lớn, không tổ chức lễ hội Hoa phượng đỏ để dành kinh phí cho công tác phòng chống dịch.

Du khách nhiễm Covid-19 thứ 33 chơi ở Hà Nội, Hạ Long mới vào Hội An

Thứ 3, 10/03/2020 | 21:33
Người này và vợ đi nhiều nơi ở TP.Hà Nội, Hạ Long rồi mới đến TP.Hội An và bị phát hiện dương tính Covid-19.

Chủ tịch HĐQT cử nhân viên đi cách ly thay: "Ly miêu hoán chúa" phiên bản lỗi thời Corona

Thứ 3, 10/03/2020 | 18:55
Biết mình là người cần cách ly vì đi chung chuyến bay có bệnh nhân dương tính Covid-19, là Chủ tịch HĐQT, ông đã dùng “mệnh lệnh quyền lực” để thực hiện hành vi gian dối, vô trách nhiệm, ích kỷ, phớt lờ chỉ đạo từ Trung ương đến địa phương, coi thường luật pháp, có thể gây nguy hại cho xã hội.
Cùng tác giả

Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Trần Công Phàn trúng cử ĐBQH khoá XV

Thứ 5, 10/06/2021 | 22:24
Theo Nghị quyết về kết quả bầu cử, có 499 người trúng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV. Trong đó, Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam trúng cử tại tỉnh Bình Dương.

Info: Nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu bầu cử

Thứ 7, 22/05/2021 | 09:00
Mỗi cử tri có quyền bỏ một phiếu bầu đại biểu Quốc hội và bỏ một phiếu bầu đại biểu hội đồng Nhân dân tương ứng với mỗi cấp hội đồng Nhân dân.

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về luật Phòng, chống ma túy

Thứ 6, 16/04/2021 | 15:24
Sáng 16/4, tại Hà Nội, văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về việc công bố luật Phòng, chống ma túy.

HLG tỉnh Sơn La: Nâng cao nhận thức về Điều lệ Hội trong đời sống

Thứ 5, 15/04/2021 | 07:32
Hội nghị tập huấn Điều lệ hội Luật gia Việt Nam năm 2020 của hội Luật gia tỉnh Sơn La vừa diễn ra thành công tốt đẹp.

17 Ủy viên ủy ban Thường vụ Quốc hội được kiện toàn sau kỳ họp 11

Thứ 7, 10/04/2021 | 18:24
Sau kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, 17 Ủy viên ủy ban Thường vụ Quốc hội đã được kiện toàn.
Cùng chuyên mục

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.

Trà đá vỉa hè

Thứ 7, 23/03/2024 | 07:00
Định nghĩa văn hóa rất đa dạng và nhiều chiều kích. Với tôi, trà đá vỉa hè là một đặc sản văn hóa của xứ Bắc, đặc biệt là Hà Nội.

Làm gì? Một góc nhìn về nghề xe ôm công nghệ

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:50
Nhiều người tốt nghiệp đại học, ra trường vẫn chạy xe ôm công nghệ để mưu sinh. Điều đó có tốt?...

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Chồng yêu vợ. Bởi vì, vợ yêu chồng

Thứ 5, 14/03/2024 | 07:00
Đêm qua, khi tôi đang nằm ngủ cùng vợ, tôi đã khóc, khóc, và khóc… như một đứa trẻ. 
     
Nổi bật trong ngày

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.