Bản hợp đồng kỷ lục của Wolves suýt bỏ bóng đá đi làm... thợ bánh

Thứ 5, 18/08/2022 | 09:23
0
Tân binh của Wolves, Matheus Nunes, đã làm việc trong tiệm bánh của gia đình anh ở Lisbon chỉ 3 năm trước khi thực hiện vụ chuyển nhượng kỷ lục 42 triệu bảng.
Bóng đá Anh - Bản hợp đồng kỷ lục của Wolves suýt bỏ bóng đá đi làm... thợ bánh

Sự vươn lên của Matheus Nunes, người sinh ra ở Brazil nhưng lớn lên ở Bồ Đào Nha, cũng ấn tượng như những chiếc bánh ngọt từ tiệm bánh của gia đình anh.

Tiền vệ 23 tuổi đã trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Wolves, sau khi câu lạc bộ Midlands trả cho Sporting Lisbon 42 triệu bảng để có được sự phục vụ của anh.

Nhưng chỉ 3 năm trước, nhiều người đã thấy anh ta đang thưởng thức những món ăn ngon có bánh mì và ngọt ngào tại tiệm bánh Pão da Vila ở Ericeira, gần Lisbon.

Đó là một hành trình đáng chú ý đối với tài năng đến từ Rio, người đã chuyển đến Bồ Đào Nha cùng với mẹ và cha dượng của mình năm 13 tuổi.

Những năm đầu đời khốn khổ
Nunes lớn lên trong môi trường khá nghèo khổ ở khu ổ chuột Campo Grande. Như bao đứa trẻ khác, anh thần tượng huyền thoại Ronaldinho của Barcelona.

Cha anh không phải là một phần trong cuộc sống của anh, và chính mẹ Catia là người đã nuôi dạy anh trải qua một thời thơ ấu khó khăn.

Bóng đá Anh - Bản hợp đồng kỷ lục của Wolves suýt bỏ bóng đá đi làm... thợ bánh (Hình 2).

"Đôi khi chúng tôi không có gì để ăn... mặc dù mẹ tôi không ngừng làm việc", Nunes nói với tờ Record của Bồ Đào Nha vào năm ngoái.

"Bà là một chiến binh đã truyền cho tôi tình yêu bóng đá. Với bà, tôi đã có những pha chạm bóng đầu tiên. Nếu chúng tôi không có bóng, tôi và anh trai đã cuộn những chiếc tất vào làm bóng".

Về thành công của mình, anh tiết lộ mẹ của mình "vẫn nói rằng bà ấy không biết làm thế nào tôi không bao giờ trở thành một tên trộm hay buôn ma túy".

Đổi đời tại Bồ Đào Nha
Không có gì để kiếm sống ở Brazil, gia đình của Nunes đã hướng đến thị trấn ven biển Ericeira của Bồ Đào Nha để tìm kiếm một cuộc sống mới.

Họ mở tiệm bánh Pão da Vila, nơi Nunes đã giúp đỡ mẹ trong khi anh vẫn đang rèn luyện sự nghiệp bóng đá của mình.

Bóng đá Anh - Bản hợp đồng kỷ lục của Wolves suýt bỏ bóng đá đi làm... thợ bánh (Hình 3).

"Tôi đã làm việc khoảng 5 hay 6 tháng ở tiệm bánh," anh nói với Sporting TV. "Tôi đến tiệm bánh vào buổi sáng rồi rời đi để tham dự các trận đấu diễn ra vào buổi chiều. Tôi sẽ đứng trong 5, đôi khi 6 giờ để làm bánh và để tập luyện sau đó không phải là điều dễ dàng".

"Tôi không có bằng lái xe và buộc phải thức dậy lúc 5 giờ sáng để đi làm bằng xe đạp", Nunes nói thêm.

Bước ngoặt cuộc đời với Estoril
Đam mê với việc học bóng đá, Nunes gia nhập đội bóng địa phương Ericeirense ở các giải đấu thấp hơn của Bồ Đào Nha.

Ở đó, anh đã nghiên cứu về hình mẫu của mình - một cầu thủ bóng đá Brazil tài ba, người có cả thế giới dưới chân mình với tài năng trời phú.

"Ronaldinho là thần tượng của tôi", anh nói với Sindicato dos Jugadores. "Tôi luôn cố gắng bắt chước anh ấy từ khi còn nhỏ và tôi luôn thích cách anh ấy chơi".

Bóng đá Anh - Bản hợp đồng kỷ lục của Wolves suýt bỏ bóng đá đi làm... thợ bánh (Hình 4).

"Khi anh ấy ở Barcelona, ​​tôi thích Barcelona, ​​khi anh ấy ở AC Milan, tôi thích AC Milan, và thật không thể tin được khi anh ấy đến Flamengo vì tôi là một fan của Flamengo. Anh ấy là thần tượng của tôi vì tôi luôn coi anh ấy như hình ảnh của những gì tôi muốn trở thành".

Sau khi ghi điểm với các tuyển trạch viên, vào năm 2018, Estoril đã ký hợp đồng với Matheus Nunes và trao cho anh cơ hội thi đấu cho đội U23.

Tuy nhiên, rõ ràng với các đồng đội, anh đã được định sẵn cho những điều lớn lao hơn. Ngôi sao cũ của Estoril, Francisco Mascarenhas nói với Desporto ao Minuto: "Bạn có thể thấy rằng cậu ấy là một cầu thủ có cơ hội thăng tiến rất lớn, điều này thực tế đã xảy ra".

Thành công cùng Sporting
Sự thăng tiến nhanh chóng của Nunes tiếp tục trong 6 tháng sau khi anh gia nhập Estoril. Sporting Lisbon đã chiêu mộ cầu thủ trẻ này vào tháng 1 năm 2019 trong một hợp đồng 5 năm với giá 500.000 bảng.

Kể từ đó, anh đã phát triển thành một trong những ngôi sao được thèm muốn nhất tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Chelsea được cho là rất quan tâm đến việc ký hợp đồng trước khi Wolves nhảy vào.

Nunes cũng được so sánh với Xavi và khả năng của anh đã được công nhận bởi một HLV hiểu rõ cựu tiền vệ người Tây Ban Nha hơn cả.

Bóng đá Anh - Bản hợp đồng kỷ lục của Wolves suýt bỏ bóng đá đi làm... thợ bánh (Hình 5).

Khi Sporting đối đầu với Manchester City ở Champions League mùa trước, họ đã bị hạ gục với tỷ số 5-0 trên sân nhà. Nhưng màn trình diễn của Nunes đã gây ấn tượng với Pep Guardiola - người đã dành nhiều lời khen cho anh.

"Sporting là một đội bóng tuyệt vời, họ là nhà vô địch của Bồ Đào Nha, một giải đấu rất mạnh, với Porto và Benfica, họ luân chuyển bóng rất tốt, họ có những cầu thủ nhanh và thông minh", Guardiola nói vào thời điểm đó.

"Tôi có thể nói rằng Matheus Nunes là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay", Pep nói riêng về Nunes.

Với suy nghĩ đó, những người hâm mộ Wolves sẽ phấn khích trước viễn cảnh tân binh này bắt đầu ra sân. Và họ có thể sẽ muốn mẹ anh mở một quán cà phê Bồ Đào Nha mới trong khu vực để nếm thử những chiếc bánh ngọt đó.

Đăng Nguyên

Ngắm cô bạn gái nóng bỏng của sao Bồ Đào Nha vừa sang Wolves

Thứ 3, 09/08/2022 | 10:44
Goncalo Guedes dự kiến ​​sẽ đến Anh với cô bạn gái xinh đẹp của anh sau khi đồng ý thỏa thuận gia nhập Wolves.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.