Bạn mong chờ 'siêu phẩm' nào trong sự kiện IFA 2013?

Bạn mong chờ 'siêu phẩm' nào trong sự kiện IFA 2013?

Thứ 2, 26/08/2013 | 11:30
0
Sự kiện IFA 2013 sắp diễn ra, nơi quy tụ hàng loạt sản phẩm hấp dẫn từ các nhà sản xuất danh tiếng trên thế giới.

Công nghệ - Bạn mong chờ 'siêu phẩm' nào trong sự kiện IFA 2013?

IFA 2013, một trong những sự kiện thương mại điện tử hàng đầu của thế giới, không chỉ tụ hội rất nhiều các thiết bị điện tử đình đám, đây còn là dịp để các nhà sản xuất chứng tỏ năng lực của mình trong suốt một năm qua. Bao gồm trong đó là những thiết bị smartphone, các mẫu máy tính bảng đủ với đủ các kích cỡ, đến các sản phẩm phablet cấu hình khủng, kiểu dáng thời thượng. Bên cạnh đó, nhờ tác động tích cực từ giới truyền thông, những đứa “con tinh thần" trưng bày tại triển lãm sẽ dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn.

Vậy đâu là những sản phẩm “hàng đầu” của các hãng trong thời gian đến, mời bạn cùng nghía qua những thông tin rò rỉ được cóp nhặt trong thời gian qua.

1. Samsung

Công nghệ - Bạn mong chờ 'siêu phẩm' nào trong sự kiện IFA 2013? (Hình 2).

Samsung luôn là tâm điểm của sự kiện IFA trong suốt những năm qua. Hãng dự kiến sẽ trình làng siêu phẩm phablet Galaxy Note III trong sự kiện Unpacked diễn ra vào 4/9. Một quả “bom tấn” nữa mà Samsung sẽ mang đến cho chúng ta chính là chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Gear, mặc dù chưa có bất cứ xác nhận nào chắc chắn sản phẩm đã “sẵn sàng” để ra mắt người tiêu dùng.

Công nghệ - Bạn mong chờ 'siêu phẩm' nào trong sự kiện IFA 2013? (Hình 3).

Công nghệ - Bạn mong chờ 'siêu phẩm' nào trong sự kiện IFA 2013? (Hình 4).

Samsung Galaxy Note 3 vs Galaxy Gear

2. Sony

Công nghệ - Bạn mong chờ 'siêu phẩm' nào trong sự kiện IFA 2013? (Hình 5).Sony Xperia Z1 20MP

Bốn tháng cho những thông tin “nóng bỏng” xoay quanh siêu phẩm cameraphone Honami. Tuy nhiên, Sony i1 Honami (hay còn gọi là Z1) khả năng sẽ không có mặt tại triển lãm IFA 2013. Mặc dù hãng chắc chắn sẽ có một buổi họp báo diễn ra vào ngày 4/9, nhưng thời lượng buổi họp báo của Sony diễn ra vỏn vẹn trong vòng 45’, một khoảng thời gian quá ngắn để Sony có thể phô hết các thế mạnh từ cảm biến 20MP của Z1, cùng hàng loạt các công nghệ tiên tiến hàng đầu khác. Vì vậy, hãng có thể giới thiệu một số mẫu ống kính, hoặc một thiết bị “lai” laptop/tablet nào đó. Bí mật sẽ được bật mí trong vài tuần tới!

3. HTC

Công nghệ - Bạn mong chờ 'siêu phẩm' nào trong sự kiện IFA 2013? (Hình 6).

HTC One Max 6-inch

Tên tuổi lớn thứ 3 phải kế đến nhà sản xuất đến từ Đài Loan, HTC dự kiến sẽ trình làng sản phẩm phablet thế hệ đầu tiên của mình với tên gọi One Max. Máy sở hữu màn hình 6-inch, kết hợp cùng chip xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay Snapdragon 800, trong khi đó kiểu dáng lại tương tự One. Tiếp đến, hãng khả năng còn giới thiệu thêm một thiết bị tầm trung chạy Android 4.3 với tên gọi HTC Zara.

4. LG

Công nghệ - Bạn mong chờ 'siêu phẩm' nào trong sự kiện IFA 2013? (Hình 7).LG G Pad 8,3 inch

Dựa theo tất cả các thông tin rò rỉ trước đến nay, LG có thể có sự trở lại với dòng máy tính bảng 8,3-inch “G Pad”. Ngoài ra, chúng ta vẫn còn một phiên bản phablet mang tính “nâng cấp” mang tên Vu III. Nhưng thông tin chỉ cho rằng nó sẽ được bán ra giới hạn tại thị trường Hàn Quốc, vì vậy LG sẽ không trưng bày sản phẩm này tại IFA 2013.

5. ASUS

Công nghệ - Bạn mong chờ 'siêu phẩm' nào trong sự kiện IFA 2013? (Hình 8).

Asus Padfone mini vs MeMOFone HD 5

Trong năm 2012, đa số các sản phẩm của ASUS tại IFA hầu hết đều thuộc nền tảng Windows, nhưng năm nay hứa hẹn sẽ có một sự thay đổi lớn đối với các sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt. ASUS đã bắt đầu tiếp cận nhiều hơn đối với các mẫu di động chạy trên nền tảng Android, bao gồm ASUS PadFone mini và MeMOFone HD 5, thông số kỹ thuật  2 thiết bị chắc hẳn sẽ khiến chúng ta vô cùng bất ngờ, kết hợp màn hình độ phân giải siêu nét là chip xử lý thế hệ mới Tegra 4 do chính Nvidia sản xuất, và một phiên bản PadFone Infinity “bí ẩn”.

6. Nokia

Công nghệ - Bạn mong chờ 'siêu phẩm' nào trong sự kiện IFA 2013? (Hình 9).Nokia Phablet Bandit 6 inch

Nokia đang có những bước chuyển mình “chậm chạp” với nền tảng Windows Phone. Để có thể bùng nổ hơn trong khoảng thời gian đến, hãng phải tạo được một dấu ấn “mới” trong lòng người hâm mộ, và Nokia phablet Bandit 6-inch chính là câu trả lời. Đây cũng chính là thiết bị lai trộn giữa smartphone và phablet đầu tiên với chip xử lý 4 nhân, màn hình Full HD 1080p, mở ra một bước ngoặc mới đối với nền tảng Windows Phone.

Hiện tại, Nokia vẫn đang trong giai đoạn sản xuất 7 thiết bị chạy trên nền tảng Windows (RT/Phone). Chưa biết liệu hãng sẽ giới thiệu nào trong sự kiện IFA 2013, nhưng nổi trội nhất cho đến thời điểm này vẫn là Nokia Phablet Bandit mà chúng tôi đã liệt kê phần trên.

7. Alcatel

Công nghệ - Bạn mong chờ 'siêu phẩm' nào trong sự kiện IFA 2013? (Hình 10).Alcatel OneTouch Scribe PRO

Alcatel chưa tạo được tiếng vang lớn trong ngành công nghiệp điện thoại di động. Nhưng hãng đã thật sự nỗ lực trong thời gian qua, với loạt các mẫu Android từ cao cấp đến cấp thấp, đủ các mẫu mã, kết hợp giá thành phải chăng. Trong sự kiện IFA tới đây, khả năng rất cao Alcatel sẽ trình làng mẫu One Touch Scribe Pro, với sự hỗ trợ chip xử lý 4 nhân, cùng bút stylus. Kế cạnh là One Touch Idol Mini, một sản phẩm tầm trung giá tốt hơn, nhỏ nhắn hơn.

Archos

Công nghệ - Bạn mong chờ 'siêu phẩm' nào trong sự kiện IFA 2013? (Hình 11).Archos GamePad thế hệ 2

Cuối cùng, chúng ta có sự góp mặt của Archos, nhà sản xuất máy tính bảng với mức giá hợp lý, chất lượng tốt. Tuy nhiên, trong triển lãm IFA 2013, Archos dự kiến sẽ trưng bày thiết bị chơi game cầm tay GamePad, đây là một sản phẩm tablet với các phím bấm vật lý được bố trí xung quanh, hoàn toàn phụ hợp với các gamer. Mẫu GamePad thế hệ đầu hiện vẫn còn nhiều thiếu sót, hy vọng Archos GamePad thế hệ 2 sẽ khắc phục được mọi khuyết điểm, cũng như mang đến cho người dùng nhiều điểm nhấn ấn tượng mới.

Đài Trang

Samsung Galaxy Golden 2 màn hình chính thức lộ hiện, giá 15 triệu đồng

Thứ 5, 22/08/2013 | 10:30
Sau khi ra mắt siêu phẩm lõi tứ nắp gập 2 màn hình Hannessy, Samsung tiếp tục công bố người em lõi kép Galaxy Golden.

Nokia Lumia 1020 và Galaxy S4 ZOOM: Ai là bá vương cameraphone?

Thứ 5, 15/08/2013 | 09:30
Chưa có sự xuất hiện Xperia Honami, Samsung Galaxy S4 Zoom và Lumia 1020 vẫn là 2 đối thủ nặng ký dành cho những ai muốn chuyên sâu hơn về lĩnh vực nhiếp ảnh trên thiết bị di động.

Những bí mật quanh smartwatch của Samsung

Thứ 2, 19/08/2013 | 07:45
Nhiều khả năng Samsung sẽ ra mắt đồng hồ thông minh trong đầu tháng Chín tới.

Tablet Asus giảm giá kịch sàn không thể rẻ hơn

Thứ 3, 30/07/2013 | 13:22
Vừa qua, Asus đã giảm giá chiếc tablet mini của mình xuống còn 2 triệu.

Samsung LG và kế hoạch sản xuất hàng loạt màn hình dẻo

Thứ 4, 21/08/2013 | 12:31
Màn hình dẻo hay màn hình Flexible là một công nghệ đã được giới thiệu từ khá lâu, tuy nhiên khả năng áp dụng của công nghệ này vào đời sống ở thời điểm hiện tại vẫn gần như là chưa có.

LG G2: Lướt web ấn tượng, chơi game bình thường

Chủ nhật, 18/08/2013 | 13:42
LG G2 sở hữu cấu hình phần cứng cực kỳ mạnh mẽ hiện nay.