Bán nhà trên giấy cho nhiều người, Tổng giám đốc công ty Khang Gia bị truy nã

Bán nhà trên giấy cho nhiều người, Tổng giám đốc công ty Khang Gia bị truy nã

Phùng Sỹ Sơn
Chủ nhật, 06/12/2020 | 09:46
0
Khi làm tổng giám đốc Công ty Khang Gia, ông Thanh đã lừa bán căn hộ không có thật cho người dân rồi chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Bán căn hộ trên giấy

Vừa quan, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã bị can đối với Trịnh Minh Thanh (SN 1964, ngụ phường 6, quận Tân Bình) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo thông tin ban đầu, ông Thanh là Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia (Công ty Khang Gia).

Công ty này được thành lập từ năm 2003 và có trụ sở đặt tại 103 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10. Công ty này còn có chi nhánh đặt tại khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM và thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Ngành nghề kinh doanh của công ty là bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê...

Công ty Khang Gia cũng là chủ đầu tư của chung cư Khang Gia Chánh Hưng, ở đường số 16, phường 14, quận 8. Thời điểm làm Tổng giám đốc công ty, Trịnh Minh Thanh với vai trò đại diện pháp luật công ty Khang Gia đã có hành vi bán căn hộ số 12B tầng 5 không có thật cho bà T..T.K.L., chiếm đoạt trên 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, cùng căn hộ số 10, tầng 7 sau khi bán cho bà L.T.H. công ty Khang Gia tiếp tục bán cho P.N.H., chiếm đoạt số tiền 984 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Bán nhà trên giấy cho nhiều người, Tổng giám đốc công ty Khang Gia bị truy nã

Trịnh Minh Thanh bị Công an TP.HCM truy nã điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Không chỉ tại chung cư Khang Gia Chánh Hưng, quận 8, công an còn tiếp nhận đơn thư của nhiều cá nhân tố cáo công ty Khang Gia về hành vi cùng một căn hộ bán cho nhiều người, bán căn hộ ki-ốt thuộc diện tích xây dựng trái phép tại các chung cư do Khang Gia làm chủ đầu tư như: chung cư Khang Gia Tân Hương, quận Tân Phú, chung cư Khang Gia, quận Gò Vấp.

Bán căn hộ không có thực, chiếm đoạt tài sản

Ngoài trường hợp mua bán căn hộ không có thực tại chung cư Khang Gia Chánh Hưng, thì cơ quan điều tra Công an TP.HCM cũng nhận được hàng loạt đơn tố cáo của người dân là các khách hàng của công ty Khang Gia. Cụ thể, một trường hợp khác cũng là nạn nhân của công ty này là ông N.C.T.

Vào giữa năm 2017, ông N.C.T. được một người đàn ông tên Lê Đình Nghĩa giới thiệu mua 2 căn hộ chung cư ở tầng 1 và tầng 3 thuộc dự án Khang Gia Tân Hương (quận Tân Phú) do công ty Khang Gia làm chủ đầu tư. Sau đó, ông T. đã ký hợp đồng mua hai căn hộ với tổng giá 1 tỷ đồng và đã thanh toán đầy đủ tiền cho Nghĩa tại công ty Khang Gia.

Do chưa có nhu cầu ở nên ông này khoá cửa để trống căn hộ. Tuy nhiên, 3 tháng sau ông quay lại kiểm tra thì phát hiện có người dọn vào ở trong 2 căn hộ của mình nên ông tức tốc xuống ban Quản lý chung cư hỏi.

Tại đây, ông tá hỏa khi được biết mã số 2 căn hộ trên hợp đồng ông mua bán với Nghĩa không có thật. Khi ông T. liên lạc, Nghĩa thừa nhận 2 căn hộ bán cho ông thực chất đã được công ty Khang Gia bán cho người khác từ trước đó. Và việc thực hiện mua bán với ông T. là do chỉ đạo của lãnh đạo công ty Khang Gia.

An ninh - Hình sự - Bán nhà trên giấy cho nhiều người, Tổng giám đốc công ty Khang Gia bị truy nã (Hình 2).

Một trong những chung cư do Công ty Khang Gia làm chủ đầu tư dính nhiều lùm xùm sai phạm.

Sau khi tiếp nhận hàng loạt các đơn thư của người dân tố giác về hành vi có dấu hiệu lừa đảo của công ty Khang Gia, Công an TP.HCM đã nhanh chóng vào cuộc thu thập thông tin để điều tra vụ việc. Ngày 18/11, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã bị can đối với Trịnh Minh Thanh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và ra thông báo, ai có thông tin về đối tượng đang bị truy nã, xin báo ngay cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (Đội 9 - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu Công an TPHCM), địa chỉ 674 đường 3 Tháng 2, phường 14, quận 10, gặp điều tra viên Phạm Thành Công, ĐT: 0693187783.

Cũng theo tìm hiểu, Không chỉ bị tố cáo về việc lừa bán một căn hộ cho nhiều người, công ty Địa ốc Khang Gia từng bị sở Xây dựng TP.HCM ra văn bản kết luận có nhiều sai phạm trong quá trình xây dựng chung cư Khang Gia Tân Hương như: tăng diện tích tầng hầm; tiếp tục thi công xây dựng khi đã bị lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu ngưng thi công; tự ý chia nhỏ căn hộ, tăng 49 căn hộ so với quyết định phê duyệt; lấn chiếm khu vực công cộng để chia thành căn hộ.

 

“Vẽ” dự án “ma” ở Bình Dương để bán, một giám đốc tại TP.HCM bị bắt

Thứ 6, 04/12/2020 | 10:26
Sau khi sử dụng chiêu trò để thu hàng tỷ đồng từ dự án “ma”, vị tổng giám đốc đã phải tra tay vào còng số 8.

Quyết định truy nã giám đốc công ty Đức Tâm Land vì bán dự án "ma"

Thứ 6, 27/11/2020 | 11:51
Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã giám đốc công ty Đức Tâm Land về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn vẽ dự án "ma" phân lô bán nền, chiếm đoạt hơn 41 tỷ đồng của nữ Giám đốc

Thứ 7, 08/08/2020 | 09:55
Sau khi nhận chuyển nhượng một số thửa đất trên địa bàn quận 9, TP.HCM, Nguyễn Thị Diệu Thuý nhờ 1 công ty vẽ giúp bản phân khu nền đất, không xin các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật. Nhóm đối tượng sau đó rao bán dự án “ma” này và cam kết sẽ ra sổ cho người dân.
Cùng tác giả

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:03
Horasis Trung Quốc được đánh giá là một diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam - Trung Quốc và thúc đẩy liên kết phát triển nhiều ngành nghề.
Cùng chuyên mục

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.