Bàn tay tàn độc của người chồng thiêu sống vợ

Bàn tay tàn độc của người chồng thiêu sống vợ

Thứ 5, 02/05/2013 | 17:10
0
Có của ăn, của để trong nhà Tuấn bắt đầu thay tính, đổi nết ngày đêm cờ bạc, rượu chè. Sau những cuộc vui cùng bạn bè kết thúc Tuấn lại về đánh đập vợ con. Người vợ đầu ấp tay gối bao năm cũng bị hắn dùng xăng thiêu sống ngay tại nhà.

10 ngày sau khi xảy ra vụ án chồng dùng xăng thiêu sống vợ làm rúng động cả vùng quê lúa Thái Bình. Ở đâu, người dân cũng xì xào bàn tán. Nhiều người tỏ ra căm phẫn trước hành động mất hết nhân tính của Trần Văn Tuấn (39 tuổi) trú tại tổ 36, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình kẻ dùng xăng thiêu sống vợ mình là chị Vũ Thị Hiếu (38 tuổi).

Ngôi nhà hai tầng khang trang của vợ chồng Tuấn nằm lạc lõng giữa cánh đồng. Từ khi xảy ra vụ việc ngôi nhà luôn trong tình trạng “cửa đóng then cài”. Cạnh đó là căn nhà cấp 4 tuềnh toàng của bà Trần Thị Lụa (59 tuổi, mẹ vợ Tuấn).

Miền bắc - Bàn tay tàn độc của người chồng thiêu sống vợ

Ngôi nhà của vợ chồng Tuấn.

Miền bắc - Bàn tay tàn độc của người chồng thiêu sống vợ (Hình 2).

Ngôi nhà của bà Trần Thị Lụa (mẹ vợ Tuấn)

Ngồi cạnh đứa cháu ngoại con của chị Hiếu, bà Lụa khóc nức nở thương cho số phận đứa con gái xấu số của mình vừa qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại bệnh viện. Nước mắt ngắn dài bà Lụa bắt đầu kể lại sự việc, bà lấy chồng nhưng vì sinh được 3 người con gái nên chung sống với nhau không được bao lâu thì bà bị chồng ruồng bỏ từ khi các con còn thơ dại. Bản thân bà gắng gượng nuôi nấng các con nên người. Chị Hiếu là con thứ 2 trong gia đình. Thời con gái, Hiếu nức tiếng là xinh đẹp, thùy mị nhất vùng nên khiến không ít trai làng phải thương thầm nhớ trộm. Yêu mến vẻ thùy mị của Hiếu nên Tuấn dần dà làm quen rồi dần cũng được Hiếu đáp lại.

“Chuyện tình cảm của con gái ban đầu gia đình ra mặt phản đối bởi Tuấn từng vào tù ra tội vì tội cướp tài sản nhưng hai đứa vẫn khăng khăng đòi kết hôn. Nhớ có lần thằng Tuấn nó từng lập chốt ngay trước cổng nhà tôi, bao trai làng đến chơi nó đều xua đuổi, dọa dẫm. Dần dần nghĩ đến quyền quyết định của con gái nên tôi cũng gật đầu đồng ý cho hai đứa nó đến với nhau”.

Sau ngày cưới, Tuấn về ở rể nhà bà Lụa và tỏ ra khá chu toàn trong việc vun đắp hạnh phúc, kinh tế gia đình. Vợ chồng Tuấn cũng sớm xây được ngôi nhà hai tầng nằm trên đất nhà vợ. Khi cuộc sống có “của ăn, của để”, Tuấn bắt đầu thay tính, đổi nết thường xuyên la cà quán xá rượu chè, cờ bạc…Có những lần đánh bài gặp vận đen hết sạch nhẵn túi tiền, Tuấn về gây chuyện rồi đập phá nhà cửa, đánh đập vợ con.

Vài người dân mạnh miệng kể lại, chị Hiếu từng có ý khuyên Tuấn đáp lễ bà Lụa bằng việc xây cho bà một ngôi nhà vững chãi để bớt lo trước mỗi độ mùa mưa bão kéo đến, tuy nhiên Tuấn ra mặt phản đối còn bảo “Mày mà mang tiền cất nhà cho bà ấy, tao trả mày về nơi sản xuất ngay”.

Hằng ngày, chị Hiếu sớm tối đi chợ nuôi chồng và 2 đứa con gái ăn học. Còn Tuấn, với cái nghề đạp xích lô, dù là trụ cột trong gia đình nhưng gã chẳng bao giờ chủ động đưa tiền cho vợ, bao nhiều tiền kiếm được, Tuấn “nướng” vào quán rượu bia hay những ván bài “thâu đêm, suốt sáng”.

Gần 20 năm chung sống nhưng Tuấn luôn hắt hủi vợ con. Nghĩ thương các con nên chị Hiếu cố gắng làm lành cho qua chuyện. Thương mẹ đói khổ khi có hôm phải ăn cơm với muối trắng, Hiếu vội về lấy thức ăn mang qua thì bị Tuấn bắt gặp sau đó đánh đập vợ thập tử nhất sinh.

Ông Phạm Viết Thải, ổ trưởng tổ dân phố 36 cho hay, vài năm trở lại đây, vợ chồng Tuấn thường xuyên xảy ra mâu thuẫn ảnh hưởng đến tổ dân phố. Nhiều lần, ông phải đến tận nhà hoặc gọi lên để khuyên nhủ, hòa giải. “Vài tháng trước, chị Hiếu có gửi đơn yêu cầu thủ tục xin ly hôn chồng nhưng khi chưa được giải quyết thì sự việc đã xảy ra”, ông Thải cho biết.

Trước đó, Như Báo điện tử Người đưa tin đã đưa, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 20/4 nhiều người dân ở tổ 36 phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình đã hoảng hồn khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh của em Trần Thị Tâm (16 tuổi) khi thấy bố là Trần Văn Tuấn đang dùng xăng đốt mẹ mình là chị Vũ Thị Hiếu.  

Theo cơ quan điều tra cho biết, đối tượng Tuấn làm nghề đạp xích lô và nghiện rượu. Sau những chầu nhậu say sưa cùng bạn bè về nhà Tuấn lại tìm cách gây sự rồi đánh đập, chửi bới vợ con. Không chịu được cảnh vũ phu của chồng nên chị Vũ Thị Hiếu (vợ Tuấn) mới đây đã làm đơn ly hôn gửi tòa án. Tuy nhiên trong quá trình thụ lý vụ việc Tuấn thường xuyên về nhà gây sự với vợ rồi rút xăng trong xe máy của mình ra chạy vào nhà đổ lên người chị Hiếu. Hoảng hốt, chị Hiếu liền bỏ chạy bán sống bán chết từ trong nhà ra nhưng ngay lập tức bị Tuấn túm được sau đó châm lửa vào lưng áo đang bị tưới đẫm xăng của chị Hiếu.

Ngọn lửa bùng lên dữ dội, chị Hiếu như một ngọn đuốc chạy thoát thân. May sao, ngay cạnh nhà là một con sông. Chị lập tức nhảy xuống sông, lặn sâu xuống nước cho lửa tắt. Chưa hả hê cơn tức giận, Tuấn tiếp tục dùng xăng để xuống sông rồi châm lửa đốt để thiêu sống vợ dưới nước. Ngọn lửa cháy đùng đùng, nạn nhân phải ngụp sâu dưới nước để tránh sự truy sát của người chồng bao năm chăn gối tìm cách giết hại.

Sau đó chị được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Theo hồ sơ bệnh án chị Hiếu đã bị thương tích do bỏng ở vùng mặt, cánh tay, trán, lưng, ngực… Hiện chị Hiếu vẫn đang được điều trị hồi sức tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Sau khi nhận được tin báo, Công an TP Thái Bình đã tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng gây án. Đến 22h cùng ngày, cơ quan Công an đã bắt giữ được Tuấn khi hắn đang lẩn trốn trên địa bàn thành phố. Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố vụ án.

Văn Định

Nam thanh niên tự thiêu ngay trước ngày cưới

Chủ nhật, 28/04/2013 | 08:21
Anh Q. thuê phòng trong khách sạn, khóa trái cửa rồi dùng xăng tưới lên người, châm lửa đốt. Sự việc chỉ được phát hiện khi có chuông báo cháy vang lên.

Chồng dùng xăng thiêu sống vợ ngay tại nhà

Thứ 2, 29/04/2013 | 18:29
Sau những chầu rượu say sưa cùng bạn bè về nhà Tuấn lại trút những trận đòn nhừ tử lên vợ con. Không chịu đựng được lối sống vũ phu của chồng người vợ đã tìm cách ly hôn và đã bị y tẩm xăng thiêu sống.

Giết rồi cưỡng hiếp xác chết con gái riêng của vợ

Thứ 2, 29/04/2013 | 13:50
Cựu mục sư giáo đoàn Michigan phải ngồi ít nhất 56 năm tù giam về tội giết con gái của hôn thê và quan hệ tình dục với xác chết.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.