Bán thận chỉ để sở hữu... chiếc ipad

Bán thận chỉ để sở hữu... chiếc ipad

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
– Gần đây, sự việc một thiếu niên quyết định bán thận của mình để có thể mua được một chiếc iPhone và iPad đang khiến dư luận Trung Quốc phải sở hãi.

Sự việc xảy ra vào tháng 4 năm ngoái, tuy nhiên đến hiện tại sự việc mới được công khai. Cơ quan cảnh sát điều tra Trung Quốc cho biết, 5 người tại Hồ Nam trong đó có một bác sỹ phẫu thuật, người đã tiến hành cắt một quả thận cho cậu thiếu niên họ Wang đã bị bắt giữ.

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho biết nhóm người này đã nhận được khoảng 35.000 USD từ việc cấy ghép quả thận của Wang. Nhưng Wang chỉ nhận được khoảng 3.000 USD cho quả thận của mình.

Pháp luật - Bán thận chỉ để sở hữu... chiếc ipadTuy iPhone và iPad của hãng Apple rất thịnh hành tại Trung Quốc song giá của nó vẫn còn cao so với mức sống của nhiều người dân

Được biết cậu bé Wang (17 tuổi) được cho là đã tham gia vào đường dây buôn bán thận trái phép thông qua một phòng trò chuyện trực tuyến. Sự việc bị bại lộ khi mẹ Wang phát hiện thấy cậu có những món đồ mới và Wang đã thừa nhận bán một quả thận của mình để mua chúng.

Các công tố viên tỉnh Hồ Nam cho hay hiện tình trạng sức khỏe của Wang rất kém vì cậu đã bị suy thận. Nhóm người đứng sau cuộc phẫu thuật bị buộc tội gây thương tích có chủ ý và kinh doanh nội tạng bất hợp pháp.

Trung Quốc hiện đang thiếu hụt trầm trọng nguồn cung cấp nội tạng để cấy ghép cho người bệnh. Trước đó, nội tạng cấy ghép thường xuyên được lấy từ các tử tù sau khi họ đồng ý hiến tặng. Tuy nhiên, mới đây Chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố sẽ không sử dụng nguồn cung cấp này trong 5 năm tới.

Theo số liệu chính thức từ Bộ Y tế Trung Quốc cho thấy, khoảng 1,5 triệu người cần được cấy ghép nội tạng nhưng chỉ có 10.000 ca cấy ghép được thực hiện hàng năm.

Tiến Đoàn


Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).

Bắt tạm giam kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:23
Công an tỉnh Bắc Kạn khởi tố kế toán Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Ba Bể. Trước đó, cơ quan chức năng đã khởi tố Giám đốc, Phó Giám đốc đơn vị này.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.