Bạn tìm hạnh phúc ở đâu?

Bạn tìm hạnh phúc ở đâu?

Thứ 5, 21/09/2017 | 15:14
0
Chắc lẽ nhiều người chọn tình yêu, lấy nụ cười của người thương làm niềm vui, niềm sung sướng trong cuộc đời vốn dĩ chẳng mấy khi vui...

Nhưng cũng có vài người mang vết thương tình yêu đi hết đời người. Họ đau, họ buồn, họ khắc khoải cho tới lúc từ biệt trần gian.

Ừ, thì tại tình yêu đẹp nhưng vốn dĩ lắm gian truân và mong manh! Ai hên thì vui ai xui thì đau!

Vài người chắc lẽ lấy gia đình làm nguồn sống. Nhưng rồi, lòng người ai chẳng đổi thay, đời này có gì là mãi mãi? Những bất đồng nhỏ nhặt kéo theo những trận cãi vã ồn ã... Bữa cơm tưởng sẽ ngọt lành trở nên đắng chát, khó nuốt trôi khỏi miệng.

Ừ! Tại mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh... Ai vững tâm thì giữ được nếp nhà trong êm ngoài ấm, ai vụng về thiển cận thì sa lầy trong chia tay, rạn vỡ!

Đa chiều - Bạn tìm hạnh phúc ở đâu?

Bạn tìm hạnh phúc ở đâu (Ảnh minh họa).

Bạn tôi có không ít đi theo tiếng gọi của tiệc tùng và những chuyến đi. Chỉ một tuần một tháng họ không nổ máy xe là cuồng chân, quẩn trí. Đôi bàn chân rong ruổi khắp mọi nẻo chốn dường như không biết mỏi... Nhưng rồi, có lúc nào đó hít hà mùi bữa cơm chiều nơi góc bếp nhà người, lòng dạ chùng xuống. Đó là nỗi niềm cô độc của kẻ lấy cột mộc ki lô mét làm lẽ sống!

Phàm là con người, ai chẳng có đam mê, mơ ước. Như tôi, một ngày đẹp trời, thấy công việc viết báo, biên tập bài tẻ nhạt tận cùng, không ngờ gần chục năm cuộc sống của mình chỉ thu nhỏ trong chiếc máy tính để bàn? Tôi tự hỏi: Đâu mới là thứ hạnh phúc mình kiếm tìm?

Tôi quyết định bỏ việc, lao vào vài ba công việc mới... Những đứa bạn nhiệt huyết cùng tôi làm nhóm quảng cáo riêng, tôi lại lao vào niềm đam mê mới: Kiếm tiền. Thành quả đầu tiên của chúng tôi lần lượt xuất hiện... nhưng rồi, mọi thứ khiến tôi mệt mỏi, lại tiếp tục dằn vặt bản thân: Tiền có phải là tất cả? Khi mà ngày ngày tôi và đám bạn đều kết thúc công việc lúc 9-10h tối, chỉ kịp leo lên giường mê man chuẩn bị sức lực cho ngày hôm sau?

Tôi bỏ! Gom hết toàn bộ số tiền mình có quyết đi tìm hạnh phúc đời mình.

Và giờ tôi ở đây! Giữa bạt ngàn vườn cafe và trà xanh! Mỗi sáng thức dậy ngắm thung lũng đẫm sương, mỗi khi chiều buông ngả lưng xuống ghế ngắm mây che phủ kín cả dãy núi đối diện...

Tôi cầm cuốc dẫy dẫy một mảnh vườn, trồng nào hoa thạch thảo, cẩm tú cầu, xác pháo, cúc vạn thọ... Thành quả đầu tiên là xung quanh chân tôi rợp xanh lá hoa! Trời ơi! Sướng!

Từ rất lâu ao ước có một vườn cải ngồng, tôi dành một tuần cuốc đất, nhặt từng viên đá bị lẫn trong đất, bón phân... Và ngay lúc này, trước mắt tôi là cải và cải. Tất cả đất trống trong vườn đều có cải mọc.

Cải chen chúc nhau nảy mầm! Trời ơi! Vui!

Đa chiều - Bạn tìm hạnh phúc ở đâu? (Hình 2).

 

Sáng nay, sau một tuần hít khói bụi Sài Gòn, tôi ngồi dựa lưng vào chiếc ghế gỗ bé xíu xiu, ngắm lũ cải nhúc nhích trên đất. Tôi cười mãn nguyện. Cảm xúc tôi có được chắc chắn là Hạnh Phúc!

Mới nhận ra, hạnh phúc không ở đâu xa. Nó là khi mình biết mình đã làm được việc gì đó góp gom cho cuộc đời. Tôi bây giờ đã lớn. Đã không còn làm phiền gia đình, không dựa dẫm vào người thân, không càm ràm công việc, không mệt mỏi vì người khác giới!

Vừa lòng với cuộc sống là Hạnh Phúc. Tôi không còn ngồi so sánh mình với bất kể cô A B C nào. Bởi tôi biết, đời mỗi người là một con đường.

Con đường tôi đi rợp bóng hoa cỏ. Là vui, là sung sướng, là hạnh phúc!

 

Bài thơ: Đời cần gì em ơi?

Kiếm một mảnh vườn hai đứa sẽ trồng rau
Nuôi thêm đàn gà mái mơ cho em chiều chiều nhặt trứng
Bỏ phố thị lệ hoa mình chọn cuộc đời bình lặng
Húp bát canh cua thanh thản sống qua ngày

Nhấp ngụm trà bên mái hiên khà một tiếng như kẻ say
Thì ra hạnh phúc đến từ những điều bé nhỏ
Khi em nằm cạnh bên cho anh ân cần gọi vợ
Môi lẫy lẫy hờn hờn... "anh chẳng biết thương em?"

Học nhịn nhường giữ mái ấm êm đềm
Biết si mê cả khi em nhạt màu son phấn
Em bao dung những lần anh tụ tập bè bạn
Những lần anh hư em lặng lẽ dỗ dành

Hai đứa trẻ lại như luống rau xanh
Nằm gác chân nhìn hoa rơi nghe lũ gà nhảy ổ
Hôn lên hai lòng tay chai mà vẫn chưa đã nhớ
Trời ơi! Gần nhau thế riết vẫn thương

Vứt hết giang san mình sống cuộc đời thường
Đổi xô lấn bon chen lấy nụ cười em đợi cửa
Bán ồn ã tung hê lấy ngọt lành hai tiếng chồng vợ
... Mình dụm dành thời gian trân quý thương nhớ đời người

Kiếp này chẳng cần gì nhiều thiết bấy nhiêu thôi
Có em có anh có líu lo tiếng nô đùa con trẻ
Gạt vinh hoa bạc tiền qua bên... chỉ lo ngày mai gió nhẹ
Lay ngã vạt cải trổ ngồng xiêu xiêu!

Đời người chẳng cần sang giàu chỉ cần tình yêu!

Mình nhỉ?

Nồng Nàn Phố

4 phép thử tai hại có thể khiến tình yêu tan vỡ

Thứ 5, 07/09/2017 | 19:32
Đôi khi, vì muốn thử lòng chàng trai mình yêu thương, các cô gái không ngần ngại mạo hiểm đưa ra những “phép thử” tai quái.

Hạnh phúc không bao giờ là thứ miễn phí và dễ dàng có được!

Thứ 3, 22/08/2017 | 09:52
Có rất nhiều người đã từng trải qua đổ vỡ, đau đớn, tưởng chừng như chẳng thể yêu thêm được ai nữa. Hãy chấp nhận trải qua những điều đó, vì hạnh phúc không bao giờ là thứ miễn phí!

Cảm động clip: Hạnh phúc là khi được nhìn thấy con cười!

Thứ 3, 25/07/2017 | 20:19
Đôi khi, chỉ là một sự quan tâm nho nhỏ, biết cảm thông, yêu thương, các ông chồng đã ghi điểm trong mắt vợ mình.
Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
Cùng chuyên mục

Thành cổ tháng Tư này

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Giữa tháng Tư, chúng tôi ra viếng thành cổ và thăm một số di tích lịch sử của tỉnh Quảng Trị.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Trải nghiệm tàu hỏa thời… tắc đèo

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Tôi vừa có chuyến trải nghiệm tàu hỏa Việt Nam khá thú vị.

Đâu là thông tin - Đâu là tri thức?

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Ngày 21/4 là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định vào 4/11/2021. Điều đó nói lên rằng, với sự phát triển của cuộc sống con người, trong diễn trình chung, tri thức ngày càng được coi trọng. Sách chính là phương tiện truyền tải tri thức hiện quả nhất.

Sẽ ra sao nếu Tây Nguyên hết rừng?

Thứ 2, 15/04/2024 | 07:00
Câu hỏi trên chợt thảng thốt trong tôi khi ngồi với mấy người bạn và nói chuyện về Tây Nguyên hôm nay, về văn hóa Tây Nguyên và những chuyển dịch, những thay đổi của nó.
     
Nổi bật trong ngày

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Thành cổ tháng Tư này

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Giữa tháng Tư, chúng tôi ra viếng thành cổ và thăm một số di tích lịch sử của tỉnh Quảng Trị.