Bản tin 9/2: Cấm bay 2 nữ hành khách ăn trộm, chiếm đoạt tài sản

Bản tin 9/2: Cấm bay 2 nữ hành khách ăn trộm, chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 09/02/2023 | 07:00
0
Trộm cắp tại sân bay, 2 nữ hành khách bị cấm bay 12 tháng; Phát hiện doanh nghiệp nước ngoài xả thải trộm... là những tin nổi bật.

Trộm cắp tại sân bay, 2 nữ hành khách bị cấm bay 12 tháng

Xã hội - Bản tin 9/2: Cấm bay 2 nữ hành khách ăn trộm, chiếm đoạt tài sản

Ảnh minh họa.

Theo VOV, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa ra quyết định cấm bay 12 tháng đối với 2 nữ hành khách có hành vi trộm cắp, chiếm đoạt, chiếm giữ trái phép đồ vật tại cảng hàng không, sân bay.

Cụ thể, cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với bà: V.T.H.M , địa chỉ thường trú tại huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc; bà T.T.K A, địa chỉ thường trú tại Tp.Hội An, tỉnh Quảng Nam do đã có hành vi trộm cắp, chiếm đoạt, chiếm giữ trái phép đồ vật trong cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự (bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng); Không chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng (quá thời hạn nộp tiền phạt, mặc dù đã được các cơ quan chức năng đôn đốc nhưng các đối tượng nêu trên vẫn không chấp hành Quyết định).

Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không đối với hai hành khách nêu trên với thời hạn là 12 tháng, tính từ ngày 15/2/2023 đến hết ngày 14/2/2024 và kiểm tra trực quan bắt buộc 06 tháng tiếp theo tính từ ngày 15/2/2024 đến hết ngày 14/8/2024.

Đặc biệt, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và các hãng hàng không nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển bà V. T.H.M và bà T.T.K.A trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam theo thời hạn bị cấm vận chuyển nêu trên.

Phát hiện doanh nghiệp nước ngoài xả thải trộm

Xã hội - Bản tin 9/2: Cấm bay 2 nữ hành khách ăn trộm, chiếm đoạt tài sản (Hình 2).

Phát hiện doanh nghiệp nước ngoài xả thải trộm ra môi trường ở Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: Báo Công Thương.

Thông tin trên báo Công Thương, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về môi trường Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu đã phát hiện một doanh nghiệp nước ngoài xả thải trộm ra môi trường.

Cụ thể sáng 6/2, các trinh sát Phòng Cảnh sát môi trường Công an Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện sự việc tại hệ thống cống thoát nước trong khu xử lý rác thải tập trung Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ). Lật từng nắp cống trong khu xử lý rác thải tập trung Tóc Tiên, các trinh sát phát hiện lượng nước thải chảy từ Công ty TNHH Kbec Vina ra hệ thống cống thoát nước mưa nằm ngoài tường rào của công ty.

Phát hiện sự việc, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp cùng Công an TX.Phú Mỹ, Phòng Tài nguyên- Môi trường của TX.Phú Mỹ và Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật, Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm việc với với Công ty TNHH Kbec Vina.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện công ty đã đấu nối một đường ống dài hàng chục mét để bơm nước từ bể chứa nước thải ra ngoài hệ thống cống thoát nước mưa của khu xử lý rác thải tập trung Tóc Tiên.

Nước thải này có màu vàng nâu và mùi hôi. Lực lượng chức năng đã phối hợp với đại diện Công ty TNHH Kbec Vina tiến hành lấy mẫu nước thải để đưa đi phân tích.

Qua làm việc với lực lượng chức năng, ông Noh Kyung Hwan (quốc tịch Hàn Quốc), là Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Kbec Vina cho biết, sáng 6/2, công ty có hoạt động súc rửa bể chứa nước thải sau xử lý.

Do sợ có cặn sẽ theo đường dẫn lên cánh đồng tưới làm tắc nghẽn đường ống nên tổ vận hành trạm xử lý nước thải của công ty giao cho nhân viên đấu nối đường ống xả nước thải sau xử lý vào cống thoát nước mưa chung của khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên. Công ty sử dụng máy bơm 5,5 Hp, bơm nước từ 10h cùng ngày.

Ngay sau đó lực lượng chức năng đã yêu cầu Công ty TNHH Kbec Vina tháo dỡ các đường ống xả thải trái quy định.

Miền Bắc: Một số dịch vụ ăn theo nhờ tthời tiết nồm ẩm

Xã hội - Bản tin 9/2: Cấm bay 2 nữ hành khách ăn trộm, chiếm đoạt tài sản (Hình 3).

Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) cho biết, hiện nay miền Bắc đang vào mùa nồm, hiện tượng này được dự báo còn duy trì liên tục, kéo dài nhiều ngày tới.

“Ngoài nồm, ẩm, thời tiết tại các tỉnh miền Bắc được dự báo sẽ có mưa phùn, mưa rải rác. Trạng thái này sẽ kéo dài trong suốt tuần tới. Riêng khu vực Hà Nội, nhiệt độ phổ biến dưới 23 độ C. Để tránh nồm, ẩm, người dân nên đóng kín cửa, ngăn không cho không khí ẩm vào nhà. Gia đình nào có điều kiện hơn thì bật điều hòa, sử dụng máy hút ẩm…”, ông Hưởng nói.

Vào những ngày này, nền nhà có hiện tượng “đổ mồ hôi”, quần áo, chăn nệm có thể bốc mùi hôi gây khó chịu. Tiết trời “ẩm ương” cũng khiến cuộc sống thường nhật của nhiều gia đình bị đảo lộn. Tuy nhiên, nhiều dịch vụ lại trở nên đắt khách khác ngày thường.

Chia sẻ với Giáo Dục & Thời Đại chị Nguyễn Ngọc Hà (34 tuổi, xã Di Trạch, Hoài Đức) cho biết từ nhiều ngày nay, do ảnh hưởng của thời tiết nên quán giặt là của gia đình chị phải hoạt động hết công suất máy cũng như thời gian trong ngày.

“Vào những ngày thường, đồ dùng được chúng tôi giặt nhiều là quần áo rét, chăn… nhưng vài ngày trở lại đây, nhiều người mang cả quần áo thường ngày đến để giặt. Lượng người có nhu cầu giặt là mấy ngày gần đây lên đến gấp đôi so với ngày thường. Do lượng khách đông nên 5 máy giặt và máy sấy của gia đình tôi phải hoạt động hết công suất và hầu như không nghỉ lúc nào”, chị Hà chia sẻ.

Cũng theo chị Hà, vào những ngày thường, quần áo chỉ khoảng 1 hôm là khách có thể đến lấy nhưng có thời điểm khách đến đông quá, làm không kịp nên chị phải báo khách lùi lại thời gian lấy đồ hoặc chuyển sang ngày khác.

Trong khi đó chị Lưu Thị Hồng Liên, chủ dịch vụ giặt khô là hơi nằm trên đường Văn Trì (Bắc Từ Liêm), cũng cho biết mấy ngày nay, cửa hàng của gia đình chị nhận đồ không xuể. Nhiều hôm, gia đình chị phải thức tới đêm mà vẫn còn chưa xong hàng để kịp mai trả khách. Trước tình trạng nhu cầu giặt là của khách tăng chóng mặt trong những ngày trời nồm ẩm, gia đình chị Liên nhiều khi phải từ chối bớt khách bởi họ cần gấp quá.

Bên cạnh dịch vụ giặt là, các cửa hàng bán thiết bị điện tử như máy sấy, máy hút ẩm cũng đông khách trong những ngày trời nồm. Anh Quang Anh, chủ một cửa hàng kinh doanh điện lạnh trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết mấy ngày trở lại đây, lượng khách đến tìm hiểu và mua máy sấy, máy hút ẩm tại cửa hàng của anh cũng tăng cao.

“Mỗi ngày, chúng tôi bán được khoảng 15 – 20 máy sấy. Lượng máy hút ẩm cũng dao động khoảng 7 – 10 cái. Các mặt hàng được khách lựa chọn nhiều là những sản phẩm có giá cả phải chăng. Để phục vụ nhu cầu của khách, chúng tôi cũng hỗ trợ hướng dẫn, lắp đặt miễn phí trong bán kính 5km nếu khách hàng có nhu cầu”, anh Quang Anh chia sẻ.

Trúc Chi (t/h)

Biệt phủ ngập tràn hoa trái của Hà Thanh Xuân và chồng-"vua cá Koi" ở Mỹ

Thứ 4, 08/02/2023 | 15:00
Chuyện tình của “vua cá Koi” Thắng Ngô cùng ca sĩ Hà Thanh Xuân từ khi chính thức công khai đến nay luôn nhận được sự chú ý của khán giả.

Vợ danh hài Công Lý hé lộ đam mê của chồng khi ở nhà dưỡng bệnh

Thứ 4, 08/02/2023 | 14:00
Do sức khỏe chưa hoàn toàn hồi phục nên thời gian gần đây nghệ sĩ Công Lý chỉ có thể đảm nhận những vai diễn vừa sức.

Tin tức 24h qua: Tiết lộ bất ngờ của chủ đại lý bán 14 vé số trúng giải đặc biệt 28 tỷ

Thứ 3, 07/02/2023 | 19:55
Tiết lộ bất ngờ của chủ đại lý ở Trà Vinh bán 14 vé số trúng giải đặc biệt 28 tỷ; CSGT bám trên capo, tài xế vẫn phóng ô tô bỏ chạy, gây tai nạn... là những tin nóng nhất 24h qua.

Bản tin 8/2: Nhà thầu đã trả hết chi phí cứu nạn, cứu hộ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Thứ 4, 08/02/2023 | 07:00
Quá trình cứu nạn bé trai 10 tuổi lọt vào trụ bê tông sâu 35m nhà thầu bỏ tiền ra chi trả; Thực hư đại lý bán 14 tờ vé số trúng giải đặc biệt 28 tỷ đồng.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.

59 phường, xã, thị trấn tại Tp.HCM đã lập tổ bắt chó thả rông

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:35
Tp.HCM có hơn 183.700 con chó, mèo được nuôi tại hơn 106.000 hộ gia đình. Để quản lý, hiện có 59/312 phường, xã, thị trấn đã thành lập tổ bắt chó thả rông.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Bắc Giang: 3 người tử vong do uống rượu ngâm lá ngón

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:27
Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận, 3 nạn nhân ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong đều do chất độc của cây lá ngón ngâm trong bình rượu.