Ban Tuyên giáo HN: Cần xử nghiêm hiệu trưởng đi lễ giờ hành chính

Ban Tuyên giáo HN: Cần xử nghiêm hiệu trưởng đi lễ giờ hành chính

Nguyễn Văn Báo
Thứ 3, 06/03/2018 | 18:39
0
Ông Trần Xuân Hà, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định, cần xử lý nghiêm việc dùng giờ hành chính, xe công để đi lễ hội hoặc cho mục đích cá nhân.

Trả lời tại buổi giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội chiều 6/3 về vụ việc 4 cán bộ, giáo viên của trường THCS Mỹ Lương (huyện Chương Mỹ, HN) đi lễ trong giờ hành chính, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Xuân Hà khẳng định: “Những sai phạm như vậy sẽ phải xử lý nghiêm theo quy định”.

Ông Hà cho hay, ngay sau khi vụ việc được phát hiện, GĐ sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản đề nghị phải xử lý nghiêm.

Ban Tuyên giáo HN: Cần xử nghiêm hiệu trưởng đi lễ giờ hành chính

Ông Trần Xuân Hà, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội (đứng giữa) khẳng định cần xử nghiêm cán bộ, giáo viên đi lễ giờ hành chính.

“Từ cấp huyện đến TP đã nghiêm túc trong việc xử lý sai phạm trên. Quan điểm của Ban Tuyên giáo Thành uỷ về những sai phạm như dùng giờ hành chính, xe công để đi lễ hội hoặc du lịch cho mục đích cá nhân là việc cần xử lý nghiêm. Đối với cán bộ đảng viên và người đứng đầu phải gương mẫu trong việc này”, ông Hà nói.

Trước đó, UBND huyện Chương Mỹ đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xác minh, xử lý vụ việc Hiệu trưởng, Hiệu phó cùng cán bộ, giáo viên THCS Mỹ Lương đi lễ hội trong giờ hành chính.

Ông Đinh Mạnh Hùng , Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho PV biết: Huyện đã thành lập Hội đồng kỷ luật gồm 5 thành viên với đầy đủ thành phần theo quy định. “Trong trường hợp thông tin phản ánh là đúng thì những người này sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định bởi sự việc trên là khá nghiêm trọng, vi phạm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và TP.Hà Nội”, ông Hùng bày tỏ.

Như đã phản ánh, vào chiều thứ Sáu (ngày 2/3), một số phụ huynh học sinh trường THCS Mỹ Lương phản ánh, trên bảng thông tin công tác của trường ghi rõ các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu (ngày 2/3) học tập bình thường.

Tuy nhiên, sáng 2/3, lịch học lại đột ngột thay đổi, theo đó, lịch học của chiều thứ Sáu bị hủy và các lớp học bồi dưỡng chuyển sang chiều thứ Bảy (ngày 3/3).

Sau đó Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng nhà trường cùng một số cán bộ bị phát hiện đã đi lễ đền Bà Chúa Kho vào giờ hành chính bất chấp chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo giải thích của nhà trường, vào ngày hôm đó trường có lịch học bồi dưỡng học sinh (không phải học chính khóa), nhưng một số giáo viên ở xa đề nghị đổi lịch học sang chiều thứ Bảy để về nhà sớm. Do đó, trường đã đổi lịch học, có thông báo cho phụ huynh và học sinh.

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.
Cùng chuyên mục

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Nga sắp bàn giao nốt “Rồng lửa” S-400 theo hợp đồng 5,5 tỷ USD

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:15
Tiến độ Nga bàn giao các hệ thống phòng không S-400 cho Ấn Độ bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột ở Ukraine và các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.