Bảng B World Cup 2018: “Nội chiến” bán đảo Iberia

Bảng B World Cup 2018: “Nội chiến” bán đảo Iberia

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 15/06/2018 | 20:00
0
Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha tại bảng B được coi như trận chung kết sớm của World Cup năm nay.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha với Bồ Đào Nha đầu ngày 16/6 sẽ tái diễn lại cuộc chiến cách đây 2 năm thuộc bán kết Euro 2016. Với lịch sử chạm trán giữa hai đội tuyển thuộc khu vực bán đảo Iberia sẽ khơi gợi lại những cung bậc khó tả.

Dù là láng giếng của nhau tuy nhiên sự cạnh tranh trên sân cỏ của hai đội tuyển khá lớn. Và duyên số lại một lần nữa đẩy Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha gặp nhau tại trận đấu đầu tiên của World Cup 2018.

Theo thống kê về lịch sử đối đầu Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha, hai đội từng đối đầu với nhau 6 lần từ năm 1984 đến năm 2012. Trong đó có 2 trận thuộc khuôn khổ giao hữu quốc tế, 1 trận vòng loại World Cup khu vực châu Âu và 3 trận thuộc khuôn khổ Euro. Thành tích đối đầu đang nghiêng về Tây Ban Nha khi thắng 3 trận, thua 2 và hòa 1. Trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội là trận bán kết Euro 2012 Tây Ban Nha đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 4 – 2.

Đội tuyển Tây Ban Nha dưới thời HLV tạm quyền Fernando Hierro ở thời điểm hiện tại được đánh giá sẽ là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World Cup năm nay.

Những cái tên được triệu tập lên tuyển lần này đều trải qua một mùa giải thành công trong màu áo của câu lạc bộ.

Bảng B World Cup 2018: “Nội chiến” bán đảo Iberia

Đội tuyển Tây Ban Nha là ứng cử viên vô địch World Cup năm nay.

Theo đó, ngay từ vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Tây Ban Nha đã thể hiện sức mạnh của một đội bóng lớn khi giành ngôi đầu bảng G mặc dù nằm chung bảng với đội tuyển Italia.

Với thành tích khá tốt với chuỗi bất bại 10 trận liên tiếp (9 trận thắng – 1 trận hòa). Đặc biệt là thầy trò HLV Fernando Hierro đâm thủng lưới đối phương lên tới 36 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 3 bàn.

Điều này được coi là hiển nhiên khi đội hình của La Roja sở hữu khá nhiều tên tuổi lớn như Xavi, Silva, Torres, Alonso, Casillas, Pique, Busquets, Pedro,.. và đặc biệt lối chơi tiqui-taca, ban bật trong cự ly hẹp và nhuần nhuyễn khiến các đội cạnh tranh khác sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu.

Tây Ban Nha đang sở hữu trong đội hình rất nhiều những cái tên xuất sắc và trải đều ở các tuyến. Trên hàng công đó là sự góp mặt của những cái tên như  Marco Asensio, Diego Costa, Rodrigo và Lucas Vazquez.

Cả năm đều trải qua mùa giải rất thành công ở cấp độ câu lạc bộ, thế nên hoàn toàn xứng đáng với cơ hội được góp mặt ở World Cup 2018. Ở vị trí tiền vệ, HLV Lopetegui có khá nhiều sự lựa chọn như Isco, Thiago Alcantara, David Silva, Koke và đặc biệt là thủ quân Andres Iniesta sẽ có giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Án ngữ trong khung thành của tuyển Tây Ban Nha là David Degea, người luôn có khả năng phản xạ xuất thần sẽ là lá chắn thép trước khung thành.

Bên cạnh đó, bộ tứ hậu vệ cũng là những cái tên đình đám, quen thuộc như  Sergio Ramos, Gerard Pique, Cesar Azpilicueta hay Dani Carvajal được dự đoán sẽ làm nản lòng các chân sút đối phương.

Điều đáng lo ngại nhất của tuyển Tây Ban Nha hiện tại là chấn thương của Dani Carvajal.

Nếu như anh không thể thi đấu thì vị trí của anh sẽ được thay thế bởi Marc Bartra – cầu thủ thi đấu cũng khá nổi bật trong màu áo Real Betis.

Bên cạnh đó, việc thay đổi huấn luyện viên ngay sát thềm World Cup cũng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cũng như chiến thuật của tuyển Tây Ban Nha .

Ở bên kia chiến tuyến, Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2018 với tư cách là đội tuyển đứng đầu bảng B và sở hữu thành tích cũng không kém cạnh Tây Ban Nha bao nhiêu.

Ở vòng loại thầy trò HLV Fernando Santos đạt được thành tích với 9 trận thắng và để thua 1 trận.

Ngoài ra đội bóng nhà Vua châu Âu cũng ghi bàn được tới 32 bàn và chỉ để thủng lưới đúng 4 bàn.

Nếu gã hàng xóm có lực lượng kiệt xuất thì Bồ Đào Nha cũng không kém cạnh với dàn sao cực khủng như thủ thành  Anthony Lopes, Pepe, Ricardo Quaresma ,Bernardo Silva và đặc biệt là C. Ronaldo.

 

Bảng B World Cup 2018: “Nội chiến” bán đảo Iberia (Hình 2).

Đội tuyển Bồ Đào Nha quyết có kết quả tốt trong trận ra quân gặp Tây Ban Nha.

Đội tuyển Bồ Đào Nha được mệnh danh là Brazil của bóng đá châu Âu với lối đá phóng khoáng nhưng cũng đậm chất kỹ thuật đã làm say đắm hàng triệu con tim của người hâm mộ trên thế giới.

Lối đá của Bồ Đào Nha kết hợp giữa phong cách bóng đá Latinh hoa mỹ và đặc trưng của các cầu thủ châu Âu. Lực lượng cầu thủ của Bồ Đào Nha sẽ là trở ngại của bất cứ đội bóng nào. Với một HLV như Fernando Santos  có đầu óc chiến thuật dày dạn kinh nghiệm, trình độ đều đã được mọi người thừa nhận, Bồ Đào Nha có thể tiến xa hơn.

Với những Ronaldo, Quaresma, Nani hay thủ thành Anthony Lopes trong đội hình thì người hâm mộ “đội bóng áo bã trầu” có quyền hi vọng đội bóng sẽ tiến sâu ở vòng chung kết trong đội hình, Bồ Đào Nha có nhiều cơ hội đi tiếp. Đối đầu với Tây Ban Nha, họ chỉ cần có điểm thì sẽ dễ dàng hơn trong hai trận đấu sau đó.

Vấn đề của người Bồ vẫn là quá phụ thuộc vào Ronaldo - chân sút đã ghi 81 bàn trong 150 trận quốc tế. Các vệ tinh vây quanh Ronaldo dày dạn kinh nghiệm nhưng tuổi tác đã bào mòn đi sinh lực của họ.

Đội hình Tây Ban Nha  dự kiến : DeGea, Carvajal, Ramos, Pique; Alba, Kobe, Hemandez, Iniesta; Isco, Costa, Asensio.

Đội hình Bồ Đào Nha dự kiến: Patricio, Cedric, Fonte, Rolando, Guerreiro, M.Fernandes, Neves; Moutinho, C. Ronaldo, A.Silva, B.Silva.

 

Mai Thỏ tung bộ ảnh "nóng rực" nhân dịp World Cup 2018

Thứ 6, 15/06/2018 | 09:27
Mới đây, diễn viên Mai Thỏ gợi cảm nhưng không quá lố trong bộ ảnh mới nhất mừng World Cup. Nhìn bộ ảnh này, nhiều người không thể rời mắt khỏi cô.

Người dân Thủ đô đội mưa xem World Cup 2018

Thứ 5, 14/06/2018 | 23:41
Thay vì lựa chọn xem bóng đá tại nhà, nhiều người dân đã chọn lên phố, ngồi quán bia để cùng nhau thưởng thức trận khai mạc giữa Nga - Saudi Arabia.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.