Bằng nhạc Phạm Duy, Hồng Vân đăng quang Tiếng hát mãi xanh

Bằng nhạc Phạm Duy, Hồng Vân đăng quang Tiếng hát mãi xanh

Thứ 6, 28/10/2016 | 13:58
0
Bằng các ca khúc của của cố nhạc sĩ Phạm Duy, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân (52 tuổi - Huế) giành chiến thắng trong đêm Chung kết Tiếng hát mãi xanh 2016.

Trong đêm thi quyết định, Hồng Vân lựa chọn trình diễn ca khúc "Hẹn hò" của cố nhạc sĩ Phạm Duy. Với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm của người con gái xứ Huế, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân đã giành được nhiều tràng pháo tay từ khán giả và chinh phục hoàn toàn bộ 3 giám khảo. 

Đối với tiết mục này, nhạc sĩ Trần Long Ẩn đánh giá cao khả năng xử lý tinh tế nhạc phẩm khó hát và sự vững vàng ở những âm khu cao trong đêm Chung kết Tiếng hát mãi xanh 2016. Còn danh ca Tuấn Ngọc thì chỉ tóm gọn trong hai chữ: "Tuyệt vời".

TV Show - Bằng nhạc Phạm Duy, Hồng Vân đăng quang Tiếng hát mãi xanh

Thí sinh Hồng Vân trình diễn trong đêm thi Chung kết.

Đến phần thi song ca, với sự cộng hưởng nhịp nhàng từ ca sĩ Đức Tuấn, "đóa hoa nở muộn" xứ Huế tiếp tục "ghi điểm" với các giám khảo và khán giả trong bài hát "Tình ca".

TV Show - Bằng nhạc Phạm Duy, Hồng Vân đăng quang Tiếng hát mãi xanh (Hình 2).

Ca sĩ Đức Tuấn song ca cùng Hồng Vân trong một sáng tác của cố nhạc sĩ Phạm Duy.

Sau hai phần thi, chị được cả 3 giám khảo cho điểm cao nhất và nhận được bình chọn nhiều nhất từ khán giả. Hồng Vân cũng là quán quân nữ đầu tiên của Tiếng hát mãi xanh suốt 6 mùa giải. Quán quân năm nay nhận được giải thưởng là 200 triệu đồng tiền mặt, cùng những phần quà, dịch vụ ưu đãi từ đơn vị đồng hành.

TV Show - Bằng nhạc Phạm Duy, Hồng Vân đăng quang Tiếng hát mãi xanh (Hình 3).

Về nhì với tổng bình chọn 26,38%, thí sinh Đinh Việt Hùng (65 tuổi - TP.HCM) gây ấn tượng ở cả hai phần thi đơn ca và song ca cùng nữ ca sĩ khách mời. Nhờ sự động viên từ con gái, giọng ca U70 này tự tin trình diễn solo ca khúc "Tôi đi giữa hoàng hôn" và nhận được nhiều lời khen từ các giám khảo. Ở phần thi song ca, với sự hỗ trợ từ Kim Thoa Tiếng hát mãi xanh, thí sinh Đinh Việt Hùng mang đến tiết mục "Ô mê ly" đầy sôi động và đáng yêu. 

TV Show - Bằng nhạc Phạm Duy, Hồng Vân đăng quang Tiếng hát mãi xanh (Hình 4).

Trong tà áo dài hồng cánh sen, thí sinh Nguyễn Thị Kim Lan (56 tuổi - TP.HCM) khoe chất giọng trầm ấm qua ca khúc "Xin còn gọi tên nhau". Vì áp lực là người thi đầu nên "bản sao Khánh Ly" có đôi chỗ quên lời. Tuy nhiên, đến lượt thi song ca cùng ca sĩ khách mời, Kim Lan bất ngờ bứt phá ngoạn mục với sự trợ giúp đắc lực từ ca sĩ Đức Tuấn, trong ca khúc "Xin mặt trời ngủ yên".

TV Show - Bằng nhạc Phạm Duy, Hồng Vân đăng quang Tiếng hát mãi xanh (Hình 5).

Nét điển trai như tài tử cùng chất giọng nồng nàn, thí sinh Dương Công Danh (53 tuổi - TP.HCM) lôi cuốn người xem trong ca khúc "Sang ngang". Trên ghế nóng, danh ca Tuấn Ngọc liên tục nhẩm theo lời bài hát và mỉm cười gật gù. Trước đó, nam danh ca đã dành nhiều thời gian để tập luyện cho top 4. Chọn ca khúc "Cho lần cuối" trong phần thi song ca cùng ca sĩ khách mời Kim Thoa, anh bảo vệ chợ Thủ Đức này khiến bộ ba giám khảo và khán giả không ngừng phấn khích.

TV Show - Bằng nhạc Phạm Duy, Hồng Vân đăng quang Tiếng hát mãi xanh (Hình 6).

Trước phần trình diễn đầy tình tứ của cặp đôi, danh ca Tuấn Ngọc nói vui sau này nếu có quay video các dự án âm nhạc sắp tới, anh sẽ cần thí sinh Dương Công Danh thị phạm phần diễn xuất, do trong phần thi hôm nay anh Danh đã có phần diễn xuất rất tự tin, tình tứ với bạn diễn hỗ trợ Kim Thoa.

TV Show - Bằng nhạc Phạm Duy, Hồng Vân đăng quang Tiếng hát mãi xanh (Hình 7).

Lần đầu ngồi ghế giám khảo Tiếng hát mãi xanh, danh ca Tuấn Ngọc thừa nhận mình đã "yêu" các thí sinh và ekip chương trình. Vẫn nét hài hước, nam danh ca chia sẻ: "Năm sau tôi có làm giám khảo Tiếng hát mãi xanh thì cũng không có gì là bất ngờ". Khép lại thành công sau 6 mùa giải, Tiếng hát mãi xanh càng khẳng định vai trò là sân chơi, giải trí vui khỏe tuổi già cho các khán giả trung và cao niên.

Tử Văn

Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.