Bánh Chưng, cây mai bằng kem bơ ‘hút hồn’ người tiêu dùng Tết 2017

Bánh Chưng, cây mai bằng kem bơ ‘hút hồn’ người tiêu dùng Tết 2017

Chủ nhật, 01/01/2017 | 13:58
0
Bánh Chưng – bánh Tét, cây đào, mai, bình hoa cúc... làm bằng kem bơ đang là những sản phẩm “làm mưa làm gió” trên thị trường đồ Tết 2017.

Nhìn bánh đẹp không lỡ... ăn

Mới đây, chuyên gia làm bánh kem bơ Nguyễn Ngọc Đức đã đưa ra thị trường những sản phẩm mới lạ và nhiều ý nghĩa để phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đó là những chiếc bánh kem mô phỏng hình ảnh bánh Chưng - bánh Tét, cây mai, cây đào… được làm bằng kem bơ và socola. Dù mới đưa ra thị trường trong năm nay nhưng những sản phẩm này đã thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng.

Bánh Chưng – Bánh Tét, cây mai, đào, hoa cúc là những vật phẩm tạo nên hương vị Tết cổ truyền Việt Nam. Lấy cảm hứng từ đó, chuyên gia làm bánh kem bơ Nguyễn Ngọc Đức đã đưa những hình ảnh quen thuộc này vào sản phẩm bánh kem bơ của mình, với mong muốn thay đổi cái nhìn của mọi người về bánh kẹo Tết.

Xã hội - Bánh Chưng, cây mai bằng kem bơ ‘hút hồn’ người tiêu dùng Tết 2017

 Những sản phẩm được làm từ kem bơ và socola dành cho Tết 2017.

“Tôi muốn rằng chiếc bánh gato không chỉ dành riêng cho những bữa tiệc sinh nhật, mà nó sẽ được sử dụng để thắp hương cúng ông bà, tổ tiên hoặc trang trí bàn tiệc khi Tết đến, xuân về”.

Theo chia sẻ của anh Đức, những chiếc bánh đều được làm thủ công hoàn toàn. Anh mất khoảng 4 tiếng đồng hồ để tạo ra một sản phẩm bánh hình cây mai, cây đào. Và để có những chậu cây giống y như thật, anh đã phải dành rất nhiều thời gian quan sát những cây thật trước đó. Đó là lý do mà nhiều khách hàng khi mua bánh không nỡ ăn vì nó quá... đẹp.

Xã hội - Bánh Chưng, cây mai bằng kem bơ ‘hút hồn’ người tiêu dùng Tết 2017 (Hình 2).

 Chiếc bánh hình cây mai được làm từ kem bơ và 100% socola dành cho Tết 2017.

Với sản phẩm cây đào, cây mai, quá trình tạo hình cây, anh Đức không sử dụng cốt kim loại để dựng khung và lõi. Thay vào đó, thân cây được làm 100% socola Bỉ. Vì thế, chiếc bánh hình cây mai, cây đào có thể ăn được 100%.

Hơn thế, dù là bánh ngọt nhưng chiếc bánh không tạo cảm giác ngấy cho người ăn bởi được làm bằng loại kem bơ cao cấp của Hàn Quốc, rất hợp khẩu vị của người Việt. 

Xã hội - Bánh Chưng, cây mai bằng kem bơ ‘hút hồn’ người tiêu dùng Tết 2017 (Hình 3).

 Chiếc bánh được làm từ kem bơ cao cấp của Hàn Quốc nên không gây ngấy, phù hợp với khẩu vị người Việt.

Giá thành của loại bánh này tương đối đắt do sử dụng những nguyên liệu cao cấp, đảm bảo an toàn về sức khỏe người tiêu dùng và trải qua quá trình làm kỳ công. Theo đó, bánh cây mai có giá khoảng 5 triệu đồng, bánh Chưng – bánh Tét có giá 1.5 – triệu đồng, tùy từng kích cỡ. Tuy nhiên, anh vẫn nhận được rất nhiều đơn hàng kể từ khi trình làng sản phẩm độc đáo này.

Xã hội - Bánh Chưng, cây mai bằng kem bơ ‘hút hồn’ người tiêu dùng Tết 2017 (Hình 4).

 Bánh Chưng - Bánh Tét đặc biệt có giá 1.5 triệu đồng.

Năm nay, trong số những sản phẩm đặc biệt từ bánh kem thì cây mai, bánh Chưng - bánh Tét và chậu hoa cúc là một số những sản phẩm bánh kem bơ bán rất chạy. “Thời điểm này, bánh cây mai mình nhận được khoảng 15 đơn, bánh Chưng – bánh Tét thì cũng khoảng 10 đơn rồi”, anh Đức nói.

Xã hội - Bánh Chưng, cây mai bằng kem bơ ‘hút hồn’ người tiêu dùng Tết 2017 (Hình 5).

 Hình ảnh chiếc bánh Chưng được làm từ kem bơ cao cấp Hàn Quốc.

Anh Đức cũng cho biết thêm, với thời tiết như hiện tại thì việc bảo quản bánh không khó, khách hàng có thể yên tâm sử dụng. 

Đến với nghề bánh như một cuộc dạo chơi...

Đến với nghề làm bánh chỉ như một cuộc dạo chơi nên anh Đức luôn đặt vấn đề chất lượng và thẩm mỹ của chiếc bánh lên hàng đầu. Với anh, mỗi chiếc bánh ra lò đều phải đẹp một cách có hồn, ngon và đảm bảo chất lượng. Bởi với anh, đó là cách đưa hình ảnh của anh đến gần hơn với khách hàng.

Chia sẻ thêm về nghề, anh Đức cho biết mình đam mê làm bánh từ thuở nhỏ. Ấy vậy mà gần một năm nay, anh mới quyết định và bắt đầu theo đuổi ước mơ đó, kể từ khi tình cờ xem trên mạng một clip giới thiệu cách làm bánh Hàn Quốc với những bông hoa như thật.

Xã hội - Bánh Chưng, cây mai bằng kem bơ ‘hút hồn’ người tiêu dùng Tết 2017 (Hình 6).

 Chậu hoa cúc vàng làm từ kem bơ được nhiều khách hàng đặt mua để bày ban thờ ông Địa.

“Mình đã tìm thầy để học. Đầu tiên mình tìm một người thầy Việt Nam và học những cái cơ bản. Nhưng chưa hài lòng, mình tiếp tục tìm học một giáo viên giỏi nhất Hàn Quốc bấy giờ. Tìm thầy cũng quan trọng, nhưng có lẽ quan trọng nhất vẫn là tự rèn luyện, trau dồi kiến thức và kĩ năng nghề nghiệp”, anh Đức chia sẻ. 

Xã hội - Bánh Chưng, cây mai bằng kem bơ ‘hút hồn’ người tiêu dùng Tết 2017 (Hình 7).

 Hình ảnh lẵng hoa làm từ kem bơ đầy ấn tượng.

Có lẽ là cái duyên với nghề cộng với chút năng khiếu, anh Đức chỉ học làm bánh tổng cộng trong 5 ngày. Thế nhưng nhờ bền bỉ tìm hiểu, rèn luyện mà đến nay, anh cũng đã trở thành một người thầy với rất nhiều học viên. 

Xã hội - Bánh Chưng, cây mai bằng kem bơ ‘hút hồn’ người tiêu dùng Tết 2017 (Hình 8).

 Chuyên gia làm bánh trẻ Nguyễn Ngọc Đức đang làm những chiếc bánh kem bơ cho những đơn đặt hàng.

Với phương châm: “Chỉ cần nói cho tôi biết bạn có bao nhiêu thì chúng tôi sẽ đáp ứng. Và chắc chắn rằng khi nhận bánh bạn sẽ hài lòng”, anh Đức còn cung cấp đến thị trường những chiếc bánh có giá thành rẻ, đáp ứng thị hiếu đa dạng của người tiêu dùng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, ngon và an toàn.

Có lẽ vì lẽ đó, dù không cửa hàng hoành tráng, không PR rầm rộ nhưng căn phòng nhỏ của anh luôn có rất nhiều khách tìm đến.

Mộc Miên - Như Quỳnh