Bánh chưng, đùi gà Trung Quốc để cả năm không hỏng, dân văn phòng thi nhau mua về tấm tắc khen ngon

Bánh chưng, đùi gà Trung Quốc để cả năm không hỏng, dân văn phòng thi nhau mua về tấm tắc khen ngon

Bùi Thị Lan Anh
Thứ 6, 26/07/2019 | 15:33
1
Dân văn phòng đang rỉ tai nhau về loại bánh chưng, đùi gà hun khói nội địa Trung Quốc. Vậy nhưng, ngon thì có ngon mà chất lượng thực sự thì không ai biết vì hàng để cả năm không hỏng.

Thời gian gần đây, trên các trang mạng bán hàng online xuất hiện nhiều loại thực phẩm đóng gói sẵn như bánh chưng và đùi gà hun khói ghi xuất xứ Trung Quốc nhưng hạn dùng lại đến cả năm.

Cụ thể, bánh chưng Trung Quốc được gói giống khuôn bánh chưng gù ở Hà Giang nhưng nhỏ hơn, bánh có mùi hơi chua, màu nâu nhạt chứ không xanh như bánh chưng truyền thống của ta. Tuy vậy, theo chia sẻ của nhiều người thì mặt hàng này hiện đang rất hút khách, không phải lúc nào cũng có, nhiều khi khách phải đợi cả tuần mới có hàng.

Tiêu dùng & Dư luận - Bánh chưng, đùi gà Trung Quốc để cả năm không hỏng, dân văn phòng thi nhau mua về tấm tắc khen ngon

Bánh chưng nội địa Trung Quốc đang hút khách.

Trên mạng xã hội, loại bánh chưng nội địa Trung Quốc được rao bán tràn lan với giá dao động từ 50.000-60.000 đồng/túi 2 chiếc. Hàng đi về liên tục, đặc biệt bánh được hút chân không để ở ngoài thoải mái.

Một đầu mối nhập hàng bánh chưng Trung Quốc cho biết: “Hàng này giờ hot lắm, nhất là dân văn phòng vì nó tiện và ngon. Chị nhập với xuất liên tục mà không có để bán, nhiều khi phải hẹn khách trễ cả tuần. Vị bánh của Trung Quốc hơi chua vậy chứ không phải do hỏng, bánh để được cả năm cơ mà”.

Thấy bạn bè mua nhiều, chị Hương (Yên Hòa, Cầu Giấy) cũng mua thử mấy túi bánh về dùng nhưng lại thấy không được như ý.

Theo chị Hương thì: “Bánh không thơm như bánh chưng Việt, nhân đỗ và thịt đều ít mà giá những 30 nghìn đồng/bánh nhỏ. Bánh này chỉ được cái tiện vì để được lâu, mua sẵn để tủ lạnh khi nào cần dùng chỉ mang ra quay lò vi sóng là xong. Có điều tôi cũng e ngại vì không hiểu họ có dùng chất gì không mà bánh để cả năm không hỏng?”.

Tiêu dùng & Dư luận - Bánh chưng, đùi gà Trung Quốc để cả năm không hỏng, dân văn phòng thi nhau mua về tấm tắc khen ngon (Hình 2).

Bánh chưng này ít thịt, đỗ, mùi hơi chua và bảo quản gần năm không hỏng?!

Thực tế cho thấy, với cách làm bánh chưng có vỏ gạo nếp, nhân đỗ và thịt thì bánh đã làm xong, dù bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh cũng không thể quá 1-2 tháng. Vậy nhưng loại bánh này, dù chỉ để trong điều kiện bình thường cũng có hạn dùng tới 1 năm thì khả năng sử dụng chất bảo quản là điều ai cũng nghĩ tới.

Tuy nhiên, trên thị trường cũng không hiếm những loại thực phẩm đóng gói sẵn nguồn gốc Trung Quốc có hạn sử dụng dài đến khó tin. Đùi gà hun khói Trung Quốc là một ví dụ.

Tiêu dùng & Dư luận - Bánh chưng, đùi gà Trung Quốc để cả năm không hỏng, dân văn phòng thi nhau mua về tấm tắc khen ngon (Hình 3).

Cận cảnh một túi đùi gà hun khói Trung Quốc đang làm mưa làm gió trên mạng.

Theo một đầu mối chuyên nhập đồ ăn Trung Quốc, đùi gà muối hun khói cay là món ăn hot, rất đắt khách ở Trung Quốc. Khách mua số lượng càng nhiều giá càng mềm.

Theo quảng cáo của người bán, loại đùi gà hun khói này được tín đồ ăn vặt, dân công sở rất ưa chuộng vì tiện lợi, được tẩm ướp đậm vị thơm ngon, giá cả lại phải chăng. Do vậy, mỗi ngày các đầu mối tiêu thụ hàng trăm đến hàng nghìn chiếc đùi gà các loại.

“Em mua nhiều giá chắc chắn mềm hơn mua lẻ. Nếu mua lẻ, anh để giá 40.000 đồng/cái, còn nếu lấy sỉ với số lượng khoảng vài chục cái thì giá chỉ còn khoảng 20.000-30.000 đồng/cái”, đầu mối này cho hay.

Tiêu dùng & Dư luận - Bánh chưng, đùi gà Trung Quốc để cả năm không hỏng, dân văn phòng thi nhau mua về tấm tắc khen ngon (Hình 4).

Theo chuyên gia dinh dưỡng, thực phẩm để quá lâu sẽ chuyển hóa thành những chất độc hại, có thể gây bệnh.

Theo người này thì hàng “cực hot”, khách thường mua theo thùng mấy trăm đùi một lúc. “Hàng về mỗi tuần một lần, mỗi đợt như vậy anh bán cả nghìn cái”, đầu mối “khoe” độ hot của hàng.

Đặc biệt, loại đùi gà này được hút chân không, không cần sơ chế mà có thể ăn được luôn, có thể để được đến 1 năm trong điều kiện bình thường mà không lo hỏng.

Theo phản ánh của khách hàng, đùi gà hun khói Trung Quốc có vị hơi cay mặn, đã được làm chín, phần thịt ăn ngọt, chắc chứ không bở như gà công nghiệp. Loại này đã được hút chân không nên có thể để ở ngoài hoặc tủ lạnh đều được, có thể ăn luôn hoặc cho vào lò vi sóng khoảng 5 phút, vừa ngon vừa tiện.

Chị Loan (một nhân viên văn phòng ở Duy Tân, Cầu Giấy) cho biết: “Đùi gà đã được tẩm ướp hun khói vàng ươm, thịt ăn chắc, mềm nhưng không bị bở và vẫn giữ được độ ngọt. Mua về tôi chỉ cần bỏ vào lò vi sóng 5 phút cho nóng là ăn được luôn, tiện lợi mà ngon miệng ai cũng thích nên tuần nào tôi cũng mua ăn”.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt động vật tươi sống sau khi đã qua chế biến nên sử dụng ngay hoặc bảo quản tủ lạnh cũng chỉ nên để trong 1 tuần. Dù đã làm chín (nướng, hun khói,... ) nếu để trong thời gian dài 6 tháng đến 1 năm thực phẩm cũng sẽ mất chất dinh dưỡng, ăn không còn ngon. Thậm chí, thực phẩm để quá lâu còn chuyển hóa thành những chất độc hại, có thể gây bệnh.

Do đó, dù được quảng cáo là hàng nội địa, bảo quản tốt song người tiêu dùng cũng nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi mua những loại thực phẩm này kẻo rước họa vào thân.

Những thực phẩm tốt cho gan

Thứ 5, 18/07/2019 | 18:45
Gan là cơ quan rất quan trọng của cơ thể giúp tổng hợp nhiều chất quan trọng và đào thải những chất có hại ra khỏi cơ thể. Ăn các loại thực phẩm sau đây là cách tốt nhất để lọc sạch và giữ cho gan khỏe mạnh.

Nhập khẩu trái phép tôm hùm đất: Phạt 1 tỷ đồng, đi tù 5 năm

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:54
Cơ quan hải quan khẳng định chưa ghi nhân việc nhập khẩu chính ngạch tôm hùm đất còn sống vào Việt Nam từ năm 2018 đến nay, tất cả tôm hùm đất sống bán tràn lan trên thị trường đều là hàng nhập lậu.

Chuyện về những chiếc bánh chưng từ đôi tay từng nhúng chàm

Thứ 2, 04/02/2019 | 08:06
Để phạm nhận cảm nhận được không khí Tết cổ truyền, Ban giám thị trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gói bánh chưng. Các can phạm nhân cùng nhau gói bánh hỗ trợ nhà bếp. Họ cùng nhau kể chuyện vui để vơi đi nỗi nhớ nhà.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Cảnh báo chiêu lừa đảo liên quan đến thuế

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:19
Ngày 22/4, Cục Thuế thành phố Đà Nẵng đã có cảnh báo, tình trạng giả chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế trên địa bàn.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Giá cà phê tiếp tục "xô đổ" các kỷ lục

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:25
Giá cà phê vẫn trong xu hướng tăng mạnh. Trong tháng 3, cà phê tăng thêm 15.000 đồng/kg so với tháng trước đó, đến tuần thứ 3 của tháng 4 thì tăng sốc.
     
Nổi bật trong ngày

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Vì sao NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng sáng nay 22/4?

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:59
Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước chuyển phiên đấu thầu vàng miếng sang ngày mai 23/4.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Điện Biên: Khai thác tiềm năng từ du lịch chăm sóc sức khỏe

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Đến với Điện Biên, du khách không chỉ có cơ hội đắm mình trong không gian lịch sử và ký ức mà còn có thể trải nghiệm các dịch vụ du lịch chăm sóc sức khỏe hấp dẫn.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.