Bánh chưng khói tết cho trẻ em ung thư viện K

Bánh chưng khói tết cho trẻ em ung thư viện K

Thứ 5, 31/01/2013 | 10:53
0
Đội sinh viên tình nguyện Aptech, Đội Cấn vừa tổ chức Lễ hội bánh chưng khói tết, quyên góp tiền và sách báo từ thiện giúp đỡ những trẻ em bị ung thư tại bệnh viện K2 Tam Hiệp.

100 chiếc bánh chưng, hơn 2 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều sách báo nhi đồng đã được các bạn kêu gọi sinh viên trong trường ủng hộ.

Các bạn đều tự tay mình làm tất cả các công đoạn từ xin củi, rửa lá, gói bánh, vớt bánh…  Tuy giá trị vật chất không có nhiều song đó là những tình cảm, hi vọng được các bạn gói vào chiếc bánh chưng, mong muốn mang đến cho những em bé thiếu may mắn, không được về nhà ăn TẾT một mùa xuân ấm áp hơn, để các em thấy rằng vẫn còn nhiều người quan tâm, chia sẻ cùng các em.

Xã hội - Bánh chưng khói tết cho trẻ em ung thư viện K
Bệnh nhi ở viện K nhận bánh chưng tết (Ảnh: minh họa)

Dù gần Tết nhưng không gian trong bệnh viện chưa hề có không khí Tết.  Cầm những món quà của các bạn sinh viên, các em bé đều rất vui. Trẻ em khi được nhận quà, lại còn lì xì, bánh chưng Tết thấy rạng rỡ hơn hẳn.

Khi ra về nhiều em còn không quên nhắn nhủ mai chị lại đến nhé, Tết chị cũng đến nhé. Thật sự là xúc động. Không chỉ mang bánh tới bệnh viện K, trên đường về trường, đội tình nguyện tặng bánh cho bà cụ bán nước trên Hồ Gươm. Bà cụ có hoàn cảnh rất khó khăn, 2 mắt đã lòa, không phân biệt được mệnh giá các loại tiền. Ngồi tâm sự với cụ, nhận được chia sẻ rất thật rằng Tết này cụ không có khả năng sắm, có gì dùng nấy.

Lễ hội bánh chưng khói tết lần này được câu lạc bộ tình nguyện tổ chức vừa mong muốn tạo 1 kỉ niệm đẹp trong thời sinh viên, có thêm những trải nghiệm mới như tự tay bới rác, tìm củi, trông nồi bánh… như trở về với không khí tết xưa, và đặc biệt là làm điều tốt, việc thiện, góp phần nhỏ bé làm nên một mùa Xuân trọn vẹn hơn tới những người thiếu may mắn.

Nguyên An

Trạm y tế 'lộn xộn', bệnh nhân chết tức tưởi

Thứ 4, 30/01/2013 | 11:05
Không đủ trình độ và cũng không thuộc thẩm quyền của mình, nhưng vì thích thể hiện và cũng một phần do sự dung túng của chính trạm trưởng trạm y tế xã Thụy An (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), nữ hộ lý Hà Thị Liễu vẫn thường xuyên tự khám bệnh và tiêm chích cho bệnh nhân.

Duy Khoa vừa đàn, vừa hát vì bệnh nhi máu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Ngày 18/8, ca sĩ Duy Khoa đại sứ Youth day 2011 cùng hơn 20 bạn tình nguyện viên đã có buổi thăm và tặng quà các bé là bệnh nhi trong viên Huyết học truyền máu Trung Ương.

Phút gặp gỡ của bộ trưởng GD & ĐT và bệnh nhi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Sáng 19/11, bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã đến thăm, tặng quà cho các cháu nhỏ tại lớp học Hy vọng – Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bệnh viện Đà Nẵng quá tải vì bệnh nhi tay-chân-miệng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Tình trạng gia tăng đột biến số lượng bệnh nhi taychânmiệng (TCM) trong những ngày qua đã khiến cho trung tâm Phụ sản nhi, bệnh viện Đà Nẵng trở nên quá tải.