Bảo đảm tương lai bằng 'quỹ' giáo dục của gia đình

Bảo đảm tương lai bằng 'quỹ' giáo dục của gia đình

Thứ 5, 29/12/2016 | 14:34
0
Trên thực tế, trong xã hội ngày nay, giáo dục và tương lai học vấn của con trẻ trở thành mối quan tâm hàng đầu của mỗi gia đình.

Với mức sống đang ngày càng được nâng cao, các bậc phụ huynh có xu hướng xây dựng một “quỹ” giáo dục riêng cho con cái bằng cách tham gia bảo hiểm nhân thọ, nhằm vừa đảm bảo một môi trường giáo dục và phát triển tốt cho con, vừa giảm lo lắng về gánh nặng tài chính, chuẩn bị cho con một tương lai phát triển vững chắc.

Theo một khảo sát độc lập được thực hiện bởi Ipsos MORI do ngân hàng HSBC uỷ thác, gần 58% bậc phụ huynh trên toàn cầu cho rằng giáo dục là hình thức đầu tư tốt nhất mà họ có thể dành cho con cái của mình. Ở châu Á, các bậc cha mẹ dành 5,8 năm để lên kế hoạch cho việc học đại học của con cái so với mức trung bình 6,6 năm trên toàn cầu. Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của HSBC về “Giá trị của giáo dục: Khởi đầu cho thành công”, đa số các bậc phụ huynh châu Á (58%) mong muốn họ có thể bắt đầu lên kế hoạch và tiết kiệm sớm hơn.

“Bảo hiểm” tương lai cho trẻ

Trên thực tế, trong xã hội ngày nay, giáo dục và tương lai học vấn của con trẻ trở thành mối quan tâm hàng đầu của mỗi gia đình. Làm thế nào để tạo lập một nền tảng giáo dục và học vấn tốt cho con cái, định hướng đúng đắn và đảm bảo cho con một môi trường phát triển tốt nhất trong mọi điều kiện hoàn cảnh cũng được nhiều gia đình đặt ra.

Giáo dục - Bảo đảm tương lai bằng 'quỹ' giáo dục của gia đình

Bảo đảm tương lai bằng 'quỹ' giáo dục của gia đình. Ảnh minh họa 

Để giải bài toán trên, với mức sống đang ngày càng được nâng cao, các bậc phụ huynh có xu hướng mua bảo hiểm nhân thọ cho con cái, nhằm vừa đảm bảo một môi trường giáo dục và phát triển tốt cho con trong tương lai, đặc biệt trong các cấp học cao hơn như đại học, vừa giảm lo lắng về gánh nặng tài chính, chuẩn bị cho con một tương lai phát triển vững chắc. Tuy nhiên, với vô số các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ khác nhau trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn một sản phẩm bảo hiểm tối ưu luôn là vấn đề đặt ra với các bậc phụ huynh.

Chị Nguyễn Hoài An (Hoàng Mai, Hà Nội) mới sinh con thứ hai và hiện đang có ý định tìm hiểu một loại bảo hiểm nhân thọ cho con. Tuy nhiên, khi tìm hiểu, chị nhận thấy có rất nhiều loại bảo hiểm nhân thọ với những tiêu chí, điều kiện, mục tiêu khác nhau.

“Tôi thực sự khó nhận biết được đâu là sản phẩm tốt và phù hợp với gia đình mình trong vô số các hãng bảo hiểm và các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên thị trường. Hiện tôi muốn tìm hiểu một loại bảo hiểm gắn với những cam kết sẽ đảm bảo cho con cái tương lai học vấn và giáo dục tốt. Trong những trường hợp rủi ro, các con của tôi vẫn được học hành đầy đủ và có nền tảng vững chắc để thành công trong tương lai”, chị tâm sự.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm, việc lựa chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp với điều kiện của từng gia đình mà vẫn đáp ứng các yêu cầu, tiêu chí nhằm đảm bảo tốt nhất cho con cái luôn được các bậc phụ huynh quan tâm. Theo đó, muốn chọn đúng cần phải trả lời 3 câu hỏi sau: Có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho con? Những mục tiêu chính hướng đến khi mua bảo hiểm nhân thọ là gì? Lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục đích: Bảo hiểm nhân thọ dành cho trẻ em mang tính năng đảm bảo giáo dục/học vấn nào đang ưu việt nhất trên thị trường hiện nay?

Một “quỹ” giáo dục dành riêng cho con

Phục vụ nhu cầu và tâm lý chăm lo cho tương lai của con của các bậc phụ huynh, các doanh nghiệp bảo hiểm đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm dành cho con trẻ. Điều đáng chú ý là, trong vô vàn các sản phẩm hướng đến giáo dục, sản phẩm ra mắt gần đây của một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đang tạo được sự chú ý đặc biệt của các bậc phụ huynh.

Chị Trần Thị Hương, một bà mẹ có 3 con nhỏ vừa mua bảo hiểm nhân thọ này chia sẻ: “Con cái chính là tương lai của ba mẹ, nuôi dạy con thành tài là điều mà vợ chồng tôi luôn trăn trở. Trong trường hợp thuận lợi khi cha mẹ vẫn khỏe mạnh thì không sao. Tuy nhiên, nếu không may, người trụ cột gặp rủi ro thì những đứa con chẳng nhẽ phải dừng việc học, phải tự kiếm sống? Tham gia bảo hiểm “An Tâm Học Vấn” của Bảo Việt Nhân Thọ chính là cách tôi dự phòng cho tình huống xấu ấy. Lo lắng chẳng bao giờ là thừa. Hơn nữa nếu may mắn, tôi lại có 1 khoản tích góp cho con”. Chị Hương cho biết, sau khi tìm hiểu, chị được biết đây là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kết hợp đầu tư (bảo hiểm liên kết chung - UVL) đầu tiên trên thị trường (sản phẩm vừa có tính năng bảo vệ vừa cho phép người tham gia bảo hiểm nhân thọ tham gia đầu tư) cung cấp quyền lợi bảo vệ cho cả cha/mẹ và trẻ em trong cùng một hợp đồng, bảo vệ cả gia đình trước 46 bệnh lý nghiêm trọng và bệnh hiểm nghèo.

Bên cạnh đó, giải pháp bảo hiểm này còn giúp  chị Hương hoạch định được kế hoạch dài hạn cho tương lai của con. “Tôi dự kiến trong tương lai con tôi sẽ cần tới một số tiền 200-250 triệu đồng để chi trả cho tiền học hoặc chuẩn bị cho con lập nghiệp vào đời. Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ giúp tôi giảm chi phí bằng cách chia nhỏ thành những khoản nhỏ hơn, tiết kiệm từ những khoản chi tiêu hàng ngày và tích lũy dần hàng năm. Điều này dễ dàng hơn rất nhiều. Thêm nữa thì lãi suất đầu tư trung bình trong 5 năm gần nhất của dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư của Bảo Việt Nhân thọ đạt 9.1%/năm, tức là cũng rất tốt so với những hình thức tiết kiệm khác, trong khi đó vẫn được bảo vệ khỏi rủi ro ”, chị nói thêm.

An Tâm Học Vấn của Bảo Việt Nhân Thọ là một trong những sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư UVL đầu tiên trên thị trường dành cho trẻ em, kết hợp linh hoạt 3 hình thức bảo hiểm, tiết kiệm, đầu tư. Với những đặc tính ưu việt, “An Tâm Học Vấn” là một trong những giải pháp tài chính linh hoạt, đảm bảo nguồn tài chính vững chắc dành cho con trên bước đường học vấn cũng như những bước khởi nghiệp đầu đời của con.

Với sự đồng hành của giải pháp An Tâm Học Vấn, con trẻ sẽ luôn được giáo dục trong một môi trường tốt nhất, để có thể phát huy được hết năng lực của mình. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn dành tặng những quyền lợi học bổng hấp dẫn trên nhiều cấp học, tối đa lên đến 50 triệu đồng dành cho những thành tích xuất sắc của con. Không những vậy, quyền lợi đầu tư của người tham gia luôn được đảm bảo bởi trong mọi trường hợp, lãi suất được hưởng trong suốt thời gian hợp đồng có hiệu lực sẽ không thấp hơn lãi suất cam kết tối thiểu. Bên cạnh đó, Bảo Việt Nhân Thọ luôn thuộc nhóm doanh nghiệp có mức lãi suất cam kết và lãi suất thực tế công bố cao nhất, so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

“Cha mẹ nào cũng muốn con mình lớn khôn, được học hành, có công việc tốt và một cuộc sống hạnh phúc. Thế nên việc học hành của con cái là điều quan trọng hàng đầu của bố mẹ, và đi kèm với sự lo lắng về chi phí học ngày càng tăng cao. Bảo hiểm nhân thọ chính là một “Quỹ” giáo dục ý nghĩa mà cha mẹ lập cho con”, một chuyên gia nhìn nhận.

Minh Trang

Cùng chuyên mục

Cần trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương 2.100 em nên vấn đề an toàn khi tham gia giao thông cho trẻ em đang được rất nhiều người quan tâm.

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.