Báo động về mốt

Báo động về mốt "thuê vợ" ở Ấn Độ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Do tình trạng mất cân bằng giới tính, hiện nay tại các thôn xóm ở vùng quê Ấn Độ, một số người đàn ông đã phải nghĩ tới việc “thuê vợ” nhằm giải quyết nhu cầu sinh lý cho bản thân mình.

Là một trong hai quốc gia đông dân nhất thế giới, Ấn Độ đang phải đối mặt với hiện tượng mất cân bằng giới tính nghiêm trọng. Theo cuộc điều tra dân số mới nhất, hiện toàn Ấn Độ chỉ có 914 trẻ em nữ so với 1.000 trẻ em nam ở độ tuổi 0-6 tuổi, giảm so với thập kỷ trước đó là 927/1.000. Vì thế tại các thôn xóm ở vùng quê xa xôi, một số người đàn ông Ấn Độ đã phải nghĩ tới việc “thuê vợ” nhằm giải quyết nhu cầu sinh lý cho bản thân mình.

Trọng nam khinh nữ ở Ấn Độ

Ấn Độ là một trong những quốc gia có dân số đông nhất trên thế giới. Chính vì vậy, người dân nước này luôn phải đau đầu về vấn đề dân số. Theo một cuộc điều tra mới đây của các nhà nghiên cứu dân số học ở Ấn Độ, tỉ lệ nam giới đang gia tăng so với nữ giới. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất cân bằng về giới tính là do theo quan niệm của người Ấn Độ, phụ nữ là “gánh nặng” của gia đình.

Không những vậy, nhờ vào sự tiến bộ của công nghệ, hiện tại việc siêu âm để xác định giới tính thai nhi tại Ấn Độ đang rất phổ biến khi chỉ tốn có 10 USD cho một lần siêu âm. Mặc dù tại các phòng khám đều có bảng "Không kiểm tra giới tính thai nhi", nhưng việc thực hiện rất lỏng lẻo, thậm chí người ta còn xách cả những chiếc máy siêu âm di động đến những khu làng hẻo lánh để thực hiện công việc đó.

Một nguyên nhân nữa dẫn đến tình trạng trên là do theo phong tục cưới hỏi của người Ấn Độ, gia đình họ nhà gái sẽ phải tốn rất nhiều tiền của cho họ nhà trai. Chính vì thế, nhiều gia đình đã lựa chọn việc không sinh con gái.

Tạp chí y tế Lancet của Anh đã làm một cuộc nghiên cứu rằng trong năm 2006, Ấn Độ đã có nửa triệu bào thai được xác định là nữ đã bị bỏ. Trung tâm này chỉ ra rằng vấn nạn trên xảy ra tại một số bang thịnh vượng nhất ở Ấn Độ như: Punjab, Haryana, Delhi và Uttar Pradesh.

Trong những năm gần đây, số nam giới bắt đầu gia tăng so với nữ giới. Theo một số liệu điều tra, tỉ lệ nam giới và nữ giới ở nước này là 110 nam trên 100 nữ. Điều này có nghĩa là Ấn Độ đang thiếu tới 60 triệu phụ nữ để cân bằng lại giới tính.

Mốt thuê vợ tại Ấn Độ

Chính vì việc thiếu hụt nữ giới nghiêm trọng, nên vài năm trở lại đây, rất nhiều nam giới tại quốc gia này đã không có phụ nữ để lấy làm vợ. Vì thế tại một số bang, người ta đã nghĩ ra một hình thức kinh doanh vô cùng lạ đời mang tên “Dịch vụ thuê vợ” với giá cả khá đắt đỏ. Tuy nhiên, hình thức tưởng chừng đi trái lại với thuần phong mỹ tục này hiện lại rất được ưa chuộng tại Ấn Độ.

Đối với dịch vụ này, những người đàn ông có nhu cầu có thể tiến hành thuê vợ của người khác với giá cả được thỏa thuận trong vòng 1 tháng hay nhiều hơn. Có nhiều người đàn ông nghèo đã đưa vợ mình ra cho những người đàn ông khác “thuê” với cái giá không mềm chút nào. Đa phần những người đàn ông bỏ tiền thuê đều chưa lấy được vợ.

Được biết, tại vùng Maharashtra thuộc thành phố Mum bai, hình thức kinh doanh kỳ lạ này đã trở nên khá thịnh hành. Theo giá trung bình tại khu vực này thì mỗi một lần thuê vợ, người đàn ông phải trả một mức giá rẻ nhất khoảng 100 bảng Anh/1 tháng (tương đương 3, 5 triệu VNĐ). Nếu thấy “người vợ” được thuê đó thích hợp thì có thể tăng thêm tiền và ký hợp đồng thuê tiếp vào những tháng sau. Còn nếu như muốn thay đổi, thì cũng chỉ cần bỏ ra từng đó tiền là có thể thuê một cô vợ khác.

Theo đánh giá của các tổ chức quốc tế, nếu vẫn tiếp tục duy trì tư tưởng “trọng nam khinh nữ” và loại bỏ thai nhi bé gái từ trong trứng nước như hiện nay thì có thể chỉ khoảng 10 năm nữa, tình trạng “thuê vợ” sẽ trở thành một trào lưu phổ biến trong xã hội Ấn Độ.

Thủy Bình (Theo Wanbao)

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.