Bảo hiểm nhân thọ: Lý do nào Prudential giữ 'ngôi vương' thị phần?

Bảo hiểm nhân thọ: Lý do nào Prudential giữ 'ngôi vương' thị phần?

Thứ 2, 20/02/2017 | 10:58
0
Kết thúc năm 2016, thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm không có sự thay đổi đáng kể so với cùng kỳ. Vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Prudential.

Báo cáo số liệu mới nhất từ Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (QLBH), bộ Tài chính cho thấy năm 2016, thị trường bảo hiểm (BH) nhân thọ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng. Số lượng hợp đồng có hiệu lực (theo hợp đồng chính) ước đạt 6.833.677 hợp đồng, tăng 17,6% so với cùng kỳ. Doanh thu phí BH khai thác mới ước đạt 16.753 tỷ đồng (bao gồm cả sản phẩm chính và bổ trợ), tăng 26,3% so với cùng kỳ. Phí BH bình quân hợp đồng khai thác mới ước đạt 10,4 triệu/hợp đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ, trong đó, phí BH bình quân của một hợp đồng BH hỗn hợp là 10,5 triệu/hợp đồng, hợp đồng liên kết đầu tư là 12,8 triệu/hợp đồng, hợp đồng tử kỳ là 2,7 triệu/hợp đồng…

Về thị phần doanh thu phí, năm 2016, thị trường bảo hiểm (BH) nhân thọ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng với tổng doanh thu phí BH ước đạt 49.677 tỷ đồng, tăng trưởng 29,8% so với cùng kỳ. Và Prudential tiếp tục dẫn đầu thị trường BH nhân thọ với 27,11% thị phần.

Điều đó là nhờ vào sự chuyển biến mạnh mẽ của Prudential Việt Nam trong hoạt động kinh doanh cũng như việc đưa ra các sản phẩm mới và dịch vụ mới. Theo đó, công ty vẫn tiếp tục dẫn đầu trong việc mở rộng và phát triển kênh đại lý; tận dụng công nghệ để thay đổi trải nghiệm của khách hàng và phát triển nhiều sản phẩm bảo hiểm ưu việt…

Kinh doanh - Bảo hiểm nhân thọ: Lý do nào Prudential giữ 'ngôi vương' thị phần?

Prudential Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ. 

Có thể nhìn thấy điều này khi Prudential triển khai thành công mô hình văn phòng Tổng đại lý (VPTĐL) tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Các VPTĐL này đều được xây dựng dựa trên “Mô hình dịch vụ khách hàng hoàn hảo” thông qua tiêu chuẩn mới, hình ảnh thương hiệu và chất lượng đồng bộ. Cùng lúc, Prudential tiên phong áp dụng CNTT vào dịch vụ khách hàng nhằm giúp giảm bớt sự cồng kềnh về cơ cấu tổ chức, đa dạng hoá kênh phân phối, tăng cường phát triển...

Theo đó, phần lớn các dịch vụ của Prudential được coi là lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường BHNT. Đó là dịch vụ thanh toán phí BHNT bằng hình thức thanh toán trực tuyến tại cổng thông tin khách hàng (Online Payment); chương trình chi trả quyền lợi bảo hiểm ngay sau 30 phút với số tiền lên đến 100 triệu đồng; tổng đài dịch vụ miễn cước 18001247 hoạt động 24/7; chương trình khám sức khoẻ tại nhà, công cụ hỗ trợ tư vấn khách hàng PruSmart. Và mới đây, trang thương mại điện tử ePrudential đầu tiên trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ đã được giới thiệu nhằm giúp người dân mua bảo hiểm online thuận tiện và dễ dàng. Các dịch vụ này lập tức nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ khách hàng vì mang lại trải nghiệm và lợi ích tốt nhất cho họ.

Thêm vào đó, năm qua Prudential cũng cung cấp thêm hàng loạt các sản phẩm mới cho khách hàng như Phú Bảo Gia Thịnh Vượng, Pru-An Tâm Trọn Đời… Những nỗ lực này đã giúp công ty trở thành là nhà cung cấp lớn nhất trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam với hàng loạt sản phẩm đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu được bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư của người Việt.

Bên cạnh đó, Prudential cũng đã xây dựng môi trường làm việc hiện đại và đồng bộ cho 1.700 nhân viên với hệ thống văn phòng làm việc theo mô hình mở, cùng lúc tối ưu hóa phương pháp đánh giá, trả lương thưởng và phúc lợi cho nhân sự. Vì vậy, hàng ngàn nhân tài đã tìm đến để được cống hiến và làm việc tại Prudential. Những nỗ lực này đã đem lại cho Prudential Việt Nam những kết quả tốt đẹp. 

Ông Stever Clark, Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam cho biết: “Trong suốt 17 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential đã xây dựng được một đội ngũ có năng lực cao và đầy nhiệt huyết, những đối tác tin cậy cũng như một mạng lưới đại lý rộng khắp và tận tâm. Tôi tin chắc rằng bằng cách tập trung vào khách hàng và đội ngũ nhân viên, Prudential sẽ tiếp tục dẫn đầu của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam”.

Minh Anh

Cùng chuyên mục

VARS sắp tổ chức vinh danh doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:19
Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, VARS chính thức tiếp nhận hồ sơ tham gia VARS AWARDS 2024.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.

Quý I/2024, xuất khẩu phân bón tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương kim ngạch 207,79 triệu USD, đơn giá trung bình 415,8 USD⁄tấn.

Xuất khẩu dệt may Việt Nam: Cơ hội và thách thức

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:35
Xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam trong quý I/2024 đã khởi sắc trở lại sau năm 2023 nhiều biến động, khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Thị trường ảm đạm, sản xuất xi măng gặp khó

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Nhận định năm 2024 nhu cầu trong nước khó tăng cao, xuất khẩu vẫn tiếp đà giảm, không ít doanh nghiệp xi măng đã phải hạ chỉ tiêu kinh doanh.