Đánh, tát, đạp vào tương lai của đất nước là tội ác

Đánh, tát, đạp vào tương lai của đất nước là tội ác

Dương Thị Thu
Thứ 2, 27/11/2017 | 07:39
0
Những “bảo mẫu” ở mầm non tư thục Mầm Xanh, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM khiến dư luận đau nỗi đau hiện tại và ám ảnh bao vụ việc bạo hành trẻ trong quá khứ. Lương tri của họ đang ở đâu khi đánh, đạp, tát vào thế hệ tương lai của đất nước?

Tôi lướt Báo mới như một thói quen của người tìm kiếm thông tin và dừng lại ngay ở clip “Kinh hoàng bảo mẫu đày đọa trẻ mầm non tại trường tư thục” mà TV.Tuoitre.Vn đăng tải chiều 26/11.

“Đập khăn vải, đập cả bình nhựa lên đầu, vả vào mặt, đấm vào lưng, đạp vào người, vụt dép, đánh vào chân, đập chân liên tục xuống ghế đá”, hàng loạt động từ mạnh ngay từ những giây đầu tiên của clip dồn dập chạm đến sự phẫn uất tột độ của người xem. Họ có từng làm mẹ không? Nếu chưa có con thì có muốn làm mẹ không? Những hành động vô lương tri như thế đâu dành cho con người? Vì sao họ gia nhập vào đội ngũ những “bảo mẫu” để làm xấu hình ảnh của người “mẹ hiền” trong môi trường giáo dục?

Xi nhan Trái Phải - Đánh, tát, đạp vào tương lai của đất nước là tội ác

"Bảo mẫu" bạo hành trẻ mầm non ở cơ sở Mầm Xanh. (Ảnh cắt từ clip).

Nhiều câu hỏi luẩn quẩn trong đầu, nhưng câu trả lời chỉ có một, đó là những người không có lương tri, đang gây nên tội ác bằng phần “con” lấn lướt phần “người”. Hành động lặp đi lặp lại nhiều lần chắc hẳn không thể rơi nước mắt và cho đó là sự bộc phát, nóng giận nhất thời hay ức chế tâm lý như một số “bảo mẫu” bạo hành trẻ từng biểu hiện khi đưa ra lời khai với cơ quan chức năng. Nếu lại có một màn kịch rơi nước mắt để xin vay sự tha thứ của người đời thì đáng coi thường hơn nữa.

Rồi hình ảnh bóp cổ, gí đầu, tát vào mặt trẻ, nhấn vào thùng phuy mà “bảo mẫu” tại cơ sở mầm non tư thục Phương Anh quận Thủ Đức, TP.HCM cách đây gần 4 năm cũng được PV báo Tuổi trẻ ghi lại tiếp tục ào về trong tâm trí. Còn nhớ ít ngày sau vụ việc xảy ra, tại phiên tòa lưu động, HĐXX đã tuyên mức án 3 năm tù với 2 bị cáo Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý về tội Hành hạ người khác.

Phải chăng, mức án cao nhất của khung hình phạt này chưa đủ sức răn đe nên câu chuyện bạo hành trẻ mầm non vẫn cứ trở đi trở lại, gây ra những bức xúc, phẫn nộ trong dư luận xã hội? “Hổ dữ còn không ăn thịt con”, họ không mang nặng đẻ đau ra bọn trẻ, lấy tư cách gì để dạy dỗ những đứa trẻ ngây thơ, vô tội bằng đòn roi bất nhẫn như thế?

Xi nhan Trái Phải - Đánh, tát, đạp vào tương lai của đất nước là tội ác (Hình 2).

Cơ sở mầm non xảy ra việc "bảo mẫu" bạo hành trẻ khiến dư luận phẫn nộ. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

Cái tươi cười khi đón các bé từ tay cha mẹ như chiếc mặt nạ ghê rợn mà họ đã đeo một cách khéo léo, để rồi bao lâu nay, họ dùng đòn roi và tâm hồn ác độc để dạy dỗ trẻ như thế? Đã bao lâu nay, những người cha, người mẹ không biết con mình bị đánh đập, doạ  dẫm bằng đủ các vật dụng, thậm chí cả vật dễ gây sát thương như dao?

Còn bao nhiêu cơ sở mầm non tư thục đang hoạt động bằng tội ác này chưa được đưa ra ánh sáng? Nếu không phải là các bạn phóng viên ngày đêm tìm cách vạch trần vụ việc, cơ quan chức năng sẽ mãi mãi không thể kiểm soát những cơ sở mầm non tư thục như Mầm Xanh? Điều đó quả thật đáng ái ngại.

Không ít người khi xem clip cảm thấy ghê sợ đến run người và tức nghẹn một cách khó thở. Những người mang danh “bảo mẫu” bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh có biết rằng, đánh, tát, đạp vào thế hệ tương lai của đất nước là tội ác không?

Một người bạo hành, một người bất nhẫn hay sự bồng bột có thể được người thứ hai, thứ ba can thiệp. Nhưng đến cả 3 “bảo mẫu” cùng “dạy dỗ” trẻ bằng bạo lực, sự bất nhẫn thì thật đáng báo động. Đó là biểu hiện suy đồi đạo đức xã hội trong một bộ phận con người đang không đủ nhận biết lương tri mình đang cất ở nơi nào.

Tôi quả thật không dám gọi họ là “bảo mẫu” và bắt buộc phải dùng ngoặc kép khi dùng hai từ ấy trong trường hợp này. Họ đã xúc phạm đến con người với tính nhân văn vốn có. Lòng yêu thương, ý thức, tư duy, lý trí để phân biệt đúng-sai ở đời là cái căn bản làm nên sự khác biệt giữa con người và con vật. Họ chà đạp lên trẻ nhỏ nhưng cũng chà đạp lên cả khát khao có một gia đình, có những đứa con của hàng triệu con người. Luật nhân- quả chắc là khái niệm mà họ chưa từng nghĩ đến.

Đã chọn nghề thầy hãy giữ đạo làm thầy. Nếu không có kiến thức, kỹ năng, chưa cần phải là “bảo mẫu” mà hãy dạy trẻ bằng lòng yêu thương giữa con người với con người.

Nói những “bảo mẫu” bạo hành trẻ, đày đọa trẻ tại cơ sở tư thục mầm non Mầm Xanh, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM dường như vẫn là nhẹ nhàng với tội ác mà họ gây ra. Gọi tên “quỷ dữ” đội lốt hình hài con người cũng không quá nặng lời.

 

Cơ sở mầm non bạo hành trẻ: Không đủ yêu thương, Mầm Xanh thành mầm héo!

Chủ nhật, 26/11/2017 | 21:59
Sốc, hoang mang, căm phẫn…là tâm trạng của bất cứ ai khi xem đoạn clip bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (TP.HCM) đày đọa trẻ nhỏ.

Kinh hoàng với hàng loạt vụ giáo viên mầm non đánh trẻ dã man

Chủ nhật, 26/11/2017 | 20:06
Dư luận vô cùng phẫn nộ khi xem cảnh bảo mẫu cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh có nhiều hành vi bạo hành trẻ dã man. Ba bảo mẫu của trường mầm non này liên tục đánh trẻ bằng bất cứ thứ gì có trong tay.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Sẽ ra sao nếu Tây Nguyên hết rừng?

Thứ 2, 15/04/2024 | 07:00
Câu hỏi trên chợt thảng thốt trong tôi khi ngồi với mấy người bạn và nói chuyện về Tây Nguyên hôm nay, về văn hóa Tây Nguyên và những chuyển dịch, những thay đổi của nó.

Đâu là thông tin - Đâu là tri thức?

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Ngày 21/4 là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định vào 4/11/2021. Điều đó nói lên rằng, với sự phát triển của cuộc sống con người, trong diễn trình chung, tri thức ngày càng được coi trọng. Sách chính là phương tiện truyền tải tri thức hiện quả nhất.