Báo Mỹ in trước bìa Clinton thắng cử, người ủng hộ Trump giận dữ

Báo Mỹ in trước bìa Clinton thắng cử, người ủng hộ Trump giận dữ

Thứ 4, 09/11/2016 | 10:17
0
Bức ảnh cho thấy bà Hillary Clinton xuất hiện trên bìa cuốn tạp chí Newsweek với tựa đề “Nữ Tổng thống” khiến nhiều người ủng hộ của ông Donald Trump bất bình.

Bức ảnh chụp bìa tờ tạp chí Newsweek có in hình bà Hillary Clinton cùng tựa đề “Madam President” (Nữ Tổng thống) lần đầu tiên xuất hiện trên mạng xã hội Twitter, sau đó được lan truyền trong cộng đồng những người ủng hộ ông Donald Trump.

Tiêu điểm - Báo Mỹ in trước bìa Clinton thắng cử, người ủng hộ Trump giận dữ

 Bìa tạp chí Newsweek có hình bà Clinton và tựa đề "Madam President". 

Hình ảnh trên đã khiến những người ủng hộ tỉ phủ Trump bức xúc, cho rằng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ có gian lận và truyền thông biết rõ điều đó nhưng đã cố tình “bao che”.

Xem thêm >>> [LIVE] Bầu cử TT Mỹ 2016: Ứng viên Trump vượt lên dẫn trước

Trả lời trên CNN, đại diện của tạp chí Newsweek thừa nhận rằng đây là mẫu bìa đã được làm sẵn trước khi có kết quả chính thức của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, tuy nhiên ban biên tập cũng đã chuẩn bị một trang bìa tương tự có hình ảnh của ông Trump khi thắng cử.

Để chứng minh khẳng định trên, biên tập viên Jim Impoco của tạp chí Newsweek đã cung cấp trang bìa có hình ảnh của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump với tựa đề “Tổng thống Trump”.

Tiêu điểm - Báo Mỹ in trước bìa Clinton thắng cử, người ủng hộ Trump giận dữ (Hình 2).

 Hai phiên bản bìa của Newsweek số đặc biệt. 

Theo đó, những mẫu bìa này được sản xuất bởi một công ty truyền thông độc lập có tên Topix Media, dưới tên của tờ Newsweek.

“Trong suốt 6 tháng qua, ấn phẩm Newsweek phiên bản đặc biệt đã tập hợp và xây dựng sẵn những tác phẩm nhằm cung cấp cho độc giả cái nhìn toàn diện về con đường đi đến Nhà Trắng của cả hai ứng viên”, ông Tony Romando, đại diện Topix Media cho biết.

Nhưng ông Tony Romando cũng cho biết, Topix Media đã quyết định chỉ in trước ấn phẩm có bìa in hình bà Clinton bởi dựa vào các cuộc thăm dò dư luận cho thấy cựu Ngoại trưởng Mỹ đang giành được nhiều ưu thế hơn trong cuộc bầu cử hôm 8/11 so với ông trùm bất động sản Trump.

Tiêu điểm - Báo Mỹ in trước bìa Clinton thắng cử, người ủng hộ Trump giận dữ (Hình 3).

 Bà Hillary Clinton ký lên bìa một cuốn tạp chí đã được in sẵn. 

Nhưng nếu ông Donald Trump thắng cử, các ấn phẩm in sẵn của bà Clinton sẽ bị hủy bỏ và “phiên bản Trump” sẽ ngay lập tức được in lại. Theo Romando, đó là điều mà một đơn vị phát hành cần phải làm để đối phó trước với những tình huống có thể xảy ra chứ mọi chuyện không diễn ra theo câu chuyện của những người ủng hộ Trump.

Trước đó, một trang tin ủng hộ ông Donald Trump viết: “Một trong những điều chúng tôi biết chắc chắn là Newsweek sẽ không xuất bản phiên bản kỷ niệm đặc biệt có in hình Donald Trump nếu ông ấy thắng”.

Tuy nhiên, cả Impoco và Romando đều khẳng định rằng Newsweek chắc chắn sẽ xuất bản “phiên bản Trump” nếu ông trở thành Tổng thống Mỹ thứ 45.

Tiêu điểm - Báo Mỹ in trước bìa Clinton thắng cử, người ủng hộ Trump giận dữ (Hình 4).

Các nội dung về cả 2 ứng viên đều được chuẩn bị kỹ lưỡng. 

“Chúng tôi có hai đội riêng biệt phụ trách hai ấn phẩm với những câu chuyện xung quanh mỗi ứng viên”, Romando nói.

Romando cũng giải thích thêm rằng, không giống như các tạp chí tin tức cố định, những phiên bản kỷ niệm cho sự kiện thể thao, các cuộc bầu cử thường được chuẩn bị trước vài tuần, vài tháng hay thậm chí vài năm. Các nhà xuất bản lớn ở Mỹ thường có hàng chục phiên bản sẵn sàng để in tại các nhà máy trên khắp cả nước, Romando nói.

Danh Tuyên

Đợt thăm dò toàn quốc cuối cùng: Hillary Clinton có 90% cơ hội thắng

Thứ 3, 08/11/2016 | 15:53
Dù bà Clinton có nhiều khả năng giành chiến thắng nhưng cơ hội không phải hoàn toàn “làm ngơ” với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Được FBI ‘giải oan’ vụ email, bà Clinton thở phào nhẹ nhõm

Thứ 2, 07/11/2016 | 11:24
Giám đốc FBI đã khẳng định rằng bà Hillary Clinton sẽ không bị truy tố sau khi cơ quan này tiến hành tái điều tra vụ bê bối email của bà hồi tháng trước.

Mối quan hệ ‘chua cay’ của bà Clinton với ông Putin và lời nhắn lạ

Thứ 7, 05/11/2016 | 15:56
Bà Clinton đã nhắc nhở Tổng thống Mỹ Obama rằng: “Đừng để ông Putin thấy mình được chú ý ở mức cao. Hãy từ chối lời mời gặp cấp tổng thống của ông ta”.

Đợt thăm dò toàn quốc cuối cùng: Hillary Clinton có 90% cơ hội thắng

Thứ 3, 08/11/2016 | 15:53
Dù bà Clinton có nhiều khả năng giành chiến thắng nhưng cơ hội không phải hoàn toàn “làm ngơ” với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Được FBI ‘giải oan’ vụ email, bà Clinton thở phào nhẹ nhõm

Thứ 2, 07/11/2016 | 11:24
Giám đốc FBI đã khẳng định rằng bà Hillary Clinton sẽ không bị truy tố sau khi cơ quan này tiến hành tái điều tra vụ bê bối email của bà hồi tháng trước.

Mối quan hệ ‘chua cay’ của bà Clinton với ông Putin và lời nhắn lạ

Thứ 7, 05/11/2016 | 15:56
Bà Clinton đã nhắc nhở Tổng thống Mỹ Obama rằng: “Đừng để ông Putin thấy mình được chú ý ở mức cao. Hãy từ chối lời mời gặp cấp tổng thống của ông ta”.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.