Ông Putin yêu cầu rà soát, loại bỏ sai sót trong thực thi lệnh động viên

Thứ 6, 30/09/2022 | 10:22
0
Tổng thống Nga Putin yêu cầu một số sai sót trong việc thực hiện sắc lệnh huy động một phần lực lượng dự bị phải được nhanh chóng sửa chữa.

Một sĩ quan quân đội Nga đứng chào lính mới nhập ngũ theo sắc lệnh động viên (ảnh: CNN)

“Nhiều câu hỏi được đặt ra trong quá trình triệu tập. Chúng ta cần sửa chữa tất cả những sai sót và ngăn chúng lặp lại trong tương lai”, ông Putin phát biểu hôm 29/9 trong cuộc họp với các quan chức thuộc Hội đồng An ninh Nga.

Ông Putin nhấn mạnh, sai sót cần được khắc phục ngay lập tức và những trường hợp bị triệu tập không đúng quy định phải được đưa về nhà.

 “Vấn đề lớn nhất là thành phần được huy động không đúng. Ví dụ, một số người cha đang phải chăm sóc nhiều con nhỏ, người có bệnh mãn tính, người quá tuổi nhập ngũ. Cần phải rà soát những trường hợp như vậy. Nếu phát hiện sai sót, cần phải khắc phục ngay. Những người bị triệu tập không đúng quy định phải được đưa về nhà”, ông Putin nói.

“Có một số bác sĩ, chuyên gia trình độ cao với nhiều năm kinh nghiệm chưa được sắp xếp làm việc đúng nơi họ cần. Chỗ của họ là ở bệnh viện quân y, không phải là trong đơn vị chiến đấu”, ông Putin nói.

Tổng thống Nga nhấn mạnh, một số người đăng ký tình nguyện nhập ngũ sẽ không được tiếp nhận nếu không có kinh nghiệm quân sự. Ông Putin cũng lưu ý rằng, đối tượng của lệnh động viên quân dự bị là những người có chuyên môn quân sự và kinh nghiệm.

Theo ông Putin, lính dự bị được triệu tập cần được huấn luyện quân sự bổ sung, trước khi được gửi tới Ukraine tham chiến.

“Huấn luyện và đào tạo binh sĩ là yếu tố quan trọng cần được tuân thủ nghiêm ngặt”, ông Putin nói.

Binh sĩ Ukraine trên chiến trường (ảnh: CNN)

Trước đó, hôm 21/9, ông Putin đã ký ban hành sắc lệnh động viên một phần lực lượng dự bị Nga. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu, khoảng 300.000 lính sẽ được điều động theo sắc lệnh. Vài ngày sau khi sắc lệnh huy động có hiệu lực, Điện Kremlin thừa nhận có một số sai sót khi giới chức Nga thực hiện triệu tập nhập ngũ.

Cùng ngày 29/9, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, quân đội nước này đã bắn rơi 2 máy bay chiến đấu của Ukraine, bao gồm một chiếc MiG-29 và một Su-24. 8 máy bay không người lái khác của Ukraine cũng bị bắn rơi.

Igor Konashenkov – phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga – cho hay, quân đội Nga đã tấn công 6 sở chỉ hủy của Ukraine ở Donetsk và Kharkiv, kết quả là hơn 70 binh sĩ và 14 phương tiện quân sự của Ukriane bị triệt hạ.

“Cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao của không quân Nga vào nhóm lính đánh thuê nước ngoài ở khu dân cư Nikolaevka (Donetsk) đã loại khỏi vòng chiến đấu hơn 80 tay súng”, ông Konashenkov nói.

Trong các vụ tấn công hôm 29/9, quân đội Nga cũng phá hủy một số hệ thống phòng thủ tên lửa S-300, pháo M777 và hệ thống tên lửa HIMARS của Ukraine, theo ông Konashenkov.

Vương Nam – Interfax

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.